แผลหลุมสิว หรือแผลเป็นชนิดหลุม (Atrophic Scar) - Interpharma Group

แผลหลุมสิว หรือแผลเป็นชนิดหลุม (Atrophic Scar)

 

แผลหลุมสิว หรือแผลเป็นชนิดหลุม (Atrophic Scar)

 

หลุมสิว หรือเรียกอีกรูปแบบตามการจำแนกของประเภทแผลเป็น “แผลเป็นชนิดหลุม (Atrophic Scar)” มักเกิดหลังจากเป็นสิวอักเสบ และพบได้บ่อยบริเวณโหนกแก้ม คาง หรือจมูก มักพบจากการอักเสบของสิวเม็ดใหญ่ เช่น สิวหัวช้าง และมีการดูแลแผลหลังบีบสิวไม่เหมาะสม ก็จะเกิดแผลเป็นตามมา

 

สาเหตุที่แผลเป็น “หลุมสิว” เกิดขึ้นหลังจากการเกิดสิวอักเสบ เพราะการอักเสบที่เกิดขึ้นในชั้นหนังแท้ ส่งผลให้คอลลาเจนที่อยู่ในชั้นหนังแท้ถูกทำลาย จึงเกิดการยุบตัวของผิวหนังในตำแหน่งนั้นตามมา หากมีการอักเสบรุนแรงและเป็นมานาน จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้เกิดการยุบตัวของผิวหนังและกลายเป็นหลุมได้มากขึ้น

แผลเป็นชนิดหลุมทั้ง “หลุมสิวบนใบหน้า” และทุกส่วนของร่างกายไม่มีอันตราย แต่ส่งผลต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจถ้าบนใบหน้ามีแผลเป็นหลายๆ หลุม จำนวนมากก็จะทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียน มีความขรุขระ ส่งผลให้เกิดความเครียด และขาดความมั่นใจในการเข้าสังคม

 

การรักษาแผลเป็นแบบหลุมมักทำโดยใช้เลเซอร์รักษาผิว ทำให้คอลลาเจนในผิวหนังบริเวณนั้นมีการจัดตัวใหม่ แผลค่อยๆตื้นขึ้นหลังการรักษา แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง และใช้เวลานานในการรักษา ดังนั้นการป้องกันแผลหลุมสิวแต่เนิ่นๆจะได้ผลมากกว่า

 

ขอแนะนำ Uderma, Bio Advanced Scar Care Gel ที่มีส่วนผสมของ Human EGF (sH-Oligopeptide-1) ซึ่งช่วยฟื้นฟูเนื้อเยื่อ ส่งเสริมให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้มากขึ้น ทาหลังเป็นสิวอักเสบช่วยให้ผิวหนังฟื้นตัวสมบูรณ์ ไม่ทิ้งรอยหลุมสิวไว้กวนใจ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดควรทาทันทีหลังสิวยุบและทาต่อเนื่องจนผิวเรียบเนียน

 

สนใจดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม Uderma >>  คลิกเลย!