รู้จักโปรไบโอติก TS6 Probiotic นวัตกรรมช่วยลดฝ้า - Interpharma Group

รู้จักโปรไบโอติก TS6 Probiotic นวัตกรรมช่วยลดฝ้า

รู้จักโปรไบโอติก (Probiotic) นวัตกรรมช่วยลดฝ้า

ฝ้า (Melasma)  เป็นลักษณะของผิวที่เกิดความผิดปกติของเม็ดสีเมลานิน โดยหากมีการเพิ่มจำนวนของเม็ดสีเมลานินมากขึ้นก็จะส่งผลให้ผิวหน้ามีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลเข้มขึ้น

โดยส่วนหนึ่งนั้นเกิดจากการได้รับรังสี UV ที่ไปกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสีให้มีการผลิตเม็ดสี (melanin) เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ฝ้าเกิดขึ้นได้จากปัจจัยอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น พันธุกรรม ฮอร์โมน และอายุ เป็นต้น

ใครที่มีควมเสี่ยงที่จะเกิดฝ้าได้บ้าง

คนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดฝ้าได้ง่ายกว่าคนทั่วไป ดังนี้

– เพศหญิง

– เชื้อชาติเอเชีย แอฟริกัน ละติน (Hispanic)

– ผู้ที่สัมผัสแสงแดดเป็นประจำโดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00-14.00 น. เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่มีความเข้มของแสง UV มาก

– แม้กระทั้งผู้ที่ได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจนอย่างต่อเนื่อง และรับประทานยาคุมอยู่ก็อาจจะส่งผลทำให้เกิดการผลิตเม็ดสีเมลานินได้

ผื่นดำที่หน้า เป็นฝ้าทุกกรณีหรือไม่? 

อาจไม่เสมอไป เนื่องจากฝ้าจะมีลักษณะสมมาตร ขอบเขตไม่สม่ำเสมอกัน อาจมีได้ทั้งสีน้ำตาลอ่อนถึงเข้ม สีเทา มักเกิดบริเวณใบหน้าในส่วนที่รับแสงแดด เช่น โหนกแก้ม เป็นต้น โดยผื่นดำที่หน้าสาเหตุอื่น ๆ ที่พบบ่อย ได้แก่ กระตื้น กระลึก ปานแดด ปานแต่กำเนิด รอยดำหลังการอักเสบ เป็นต้น

ฝ้าหายขาดได้หรือไม่?
ปัจจุบันยังไม่พบวิธีการรักษาที่ทำให้ฝ้าหายขาด การรักษาทำให้ฝ้าจางลงใกล้เคียงสีผิวปกติและสามารถคงสภาพเดิมได้ยาวนานตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี แต่ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับการป้องกันแสงแดด รวมถึงลดปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ร่วมด้วย

แม้ปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยรักษาฝ้าได้อย่างเห็นผล เช่น
1. Chemical peeling เป็นวิธีการลอกหน้าเพื่อลด malanosome ในชั้นผิวหนัง
2. การใช้สาร และเร่งปฏิกิริยา เพื่อกระตุ้นการกำจัดฝ้าให้เร็วโดยมีหลายรูปแบบด้วยกันทั้งการใช้กรดวิตามินเอที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังชั้นในได้รวดเร็ว แต่มีข้อเสียคือ การใช้กรดวิตามินเออาจทำให้ผิวหน้าแดง มีอาการแสบ และหน้าลอก หรือ การทำ Iontophoresis ด้วยการให้ประจุไฟฟ้ากระตุ้นสารกำจัดฝ้า เป็นต้น

แต่อีกหนึ่งนวัตกรรมที่จะช่วยลดความเข้มและชะลอการเกิดฝ้าได้อย่างเห็นผลจากการรับประทานอย่างต่อเนื่อง คือ โปรไบโอติกที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์โภชนเภสัช TS6 ภายใต้แบรนด์ Interpharma หากทานอย่างต่อเนื่องนั้นสามารถลดความรุนแรงของฝ้าได้ทั้งขนาด และความเข้ม อย่างมีนัยยะสำคัญเมื่อเทียบกับยาหลอก

ได้ผลถึง 4 กลไกการยับยั้งฝ้าคุณสมบัติเฉพาะของ TS6 ประกอบด้วย 1.การยับยั้งกระบวนการ การสร้างเม็ดสีเมลานิน (Tyrosinase inhibition) 2.การต้านกระบวนการอักเสบ(anti inflammatory effect) 3.การปกป้องผิวจากผลกระทบ

จากรังสียูวีต่อผิวหนัง และ 4.การต้านอนุมูลอิสระ (antioxidative effect)

งานวิจัยรองรับว่าการรับประทาน TS6 วันละ 1 ซอง ซึ่งเป็นสูตรซินไบโอติก สามารถเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ TS6 วันละ 1 ซอง สามารถลดผื่นแดงได้อย่างเห็นผลตั้งแต่เดือนแรก, ลดกระให้ดูจางลง หากทานติดต่อกันในระยะเวลา 2 เดือน และยังสามารถลดฝ้าได้อย่างเห็นผลเมื่อรับประทานต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 เดือน

นอกจากนี้  TS6 Probiotics โปรไบโอติกที่ประกอบด้วยแบคทีเรียมีชีวิต 6 สายพันธุ์ ซึ่งเป็นแบคทีเรียท้องถิ่นที่มีอยู่ในร่างกาย และมีหลักฐานทางการแพทย์ว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย ยังมีส่วนช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดปัญหาระบบขับถ่าย ท้องผูก ท้องผูกเรื้อรังได้อีกทางหนึ่งด้วย  เนื่องจาก TS6 เป็นซินไบโอติก ที่เป็นการรวมระหว่างโปรไบโอติก 6 สายพันธุ์ และพรีไบโอติก 1 ชนิด ประกอบกับใน 1 ซองมีปริมาณเชื้อ 75,000 ล้าน CFU จากเดิมมีปริมาณเชื้อแค่ 50,000 ล้าน CFU เท่านั้น

TS6 สูตรฝ้า บรรจุ 10 ซอง ปกติราคากล่องละ 900 บาท โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 2 กล่อง ฟรีทันที 1 กล่อง (กล่อง 10 ซอง) ราคา 1,800 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0