7 ระยะหัวล้านในผู้ชาย รู้เร็วรักษาได้ไว - Interpharma Group

7 ระยะหัวล้านในผู้ชาย รู้เร็วรักษาได้ไว

7 ระยะหัวล้านในผู้ชาย รู้เร็วรักษาได้ไว

ปัญหาผมร่วง – ศีรษะล้าน เป็นปัญหาใหญ่ที่คุณผู้ชายมักมีความกังวลเมื่อมีอายุมากขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุทั้งสาเหตุที่มาจากปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน ทำให้ผมที่เคยดกดำหนาค่อย ๆ บางลงจนเห็นหนังศีรษะโดยไม่รู้ตัว และอาจนำไปสู่ปัญหาศีรษะล้านได้หากไม่เริ่มต้นดูแลรักษาให้ทันเวลา


ทั้งนี้ปัญหาผมร่วงในคุณผู้ชายนั้นสามารถจำแนกความรุนแรงออกเป็น 7 ระยะด้วยกัน เพื่อให้เข้าใจว่าปัญหาที่เราเผชิญอยู่นั้นมีความรุนแรงอยู่ในระดับใดแล้วอาจลองสังเกตเส้นผมบนศีรษะของตัวเองว่ามีรูปแบบใดใน 7 ระยะดังต่อไปนี้

  • ระยะที่ 1: เป็นระยะที่ควบคุมได้ ผู้ที่อยู่ในระยะนี้ยังคงมีผมดกดำตามปกติโดยไม่มีภาวะหน้าผากเถิกกว้าง
  • ระยะที่ 2: แนวผมด้านหน้าเริ่มมีการถอยร่นเข้าไปเล็กน้อย (แต่สามารถเริ่มสังเกตเห็นได้) ซึ่งโดยทั่วไปมักจะเป็นที่บริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง
  • ระยะที่ 3: เป็นระยะที่เริ่มสังเกตเห็นปัญหาผมร่วงได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งแบ่งย่อยออกได้ 2 รูปแบบ ได้แก่
    • แนวผมและขมับทั้ง 2 ข้างเริ่มเถิกสูงขึ้นไปและกว้างขึ้น คล้ายกับตัวอักษร M
    • นอกจากขมับจะเถิกสูงมากยิ่งขึ้น ยังพบว่าผมบริเวณกลางกระหม่อมเริ่มบางลงจนเห็นเป็นจุดเล็ก ๆ บริเวณกลางศีรษะ
  • ระยะที่ 4: อาการผมร่วงเริ่มเป็นปัญหามากขึ้นจนเริ่มสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ทั้งแนวผมและแนวขมับที่เถิกมากขึ้น ผมบริเวณกลางกระหม่อมบางลงมากกว่าเดิมและมีขนาดใหญ่ขึ้น ขณะเดียวกันยังคงมีผมอยู่ระหว่างจุดผมบางด้านบนและแนวผมที่เถิกด้านหน้า
  • ระยะที่ 5: มีลักษณะคล้ายกับระยะที่ 4 แต่มีระดับความรุนแรงที่มากกว่า โดยแนวผมบริเวณขมับทั้ง 2 ข้างจะเถิกสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ทั้งช่วงรอยต่อผมระหว่างแนวผมด้านหน้าและจุดหัวล้านบริเวณกลางกระหม่อมจะบางกว่าในระยะที่ 4 อย่างเห็นได้ชัด
  • ระยะที่ 6: แนวผมที่เถิกด้านหน้าและจุดหัวล้านบริเวณกลางกระหม่อมขยายเข้ามาชนกัน
  • ระยะที่ 7: ในระยะนี้หัวจะล้านเตียนทั้งศีรษะ โดยอาจมีมผมหลงเหลืออยู่แค่บริเวณด้านหลังและด้านข้างเหนือหูเท่านั้น


อาการผมร่วงทั้ง 7 ระยะนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณผู้ชายเกือบทุกช่วงวัยตั้งแต่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่น โดยจะร่วงเมื่อใดและมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ทั้งกรรมพันธุ์, รูปแบบการใช้ชีวิต รวมถึงปัจจัยภายนอกอื่น ๆ และปัญหาจะรุนแรงมากขึ้นเมื่อมีอายุมากขึ้น จึงจำเป็นต้องหมั่นสังเกตเส้นผมบนหนังศีรษะตัวเองอยู่เสมอว่ามีปัญหาในระยะใด (โดยทั่วไปเมื่อปัญหาผมร่วงมาถึงระยะที่ 3 ก็ควรเฝ้าระวังได้แล้ว) เพื่อให้ดูแลตัวเองและแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา


การดูแลปัญหาผมร่วงด้วยตัวเองนั้นมีหลากหลายวิธี และการดูแลเรื่องอาหารการกินก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพหากเริ่มต้นได้ทันเวลา เช่นการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารอาหารเพื่อการบำรุงเส้นผมโดยเฉพาะอย่างสารสกัดจากหญ้าหางม้า, โปรตีน, ไบโอติน, สังกะสี และซิลิกา ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยลดอาการผมร่วงและเสริมสร้างการเกิดใหม่ของเส้นผมได้


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

หยุดปัญหาผมร่วง ผมบาง ก่อนที่จะสายเกินไปด้วย ProHare โภชนเภสัชเพื่อเส้นผมแข็งแรงเงางาม ลดผมหลุดร่วง และเสริมสร้างการเกิดใหม่ให้เส้นผม

  • รวมสารสกัดจากธรรมชาติ วิตามิน และแร่ธาตุรวม 13 ชนิด สำหรับการบำรุงเส้นผมโดยเฉพาะ และมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณและเล็บ
  • สารสกัดจากหญ้าหางม้า (Horsetail Extract) สมุนไพรธรรมชาติที่ถูกใช้ในทางการแพทย์มาตั้งแต่ยุคโบราณ อุดมไปด้วยซิลิกา, สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุ ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง เพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม กระตุ้นให้ผมงอกขึ้นใหม่ และช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น
  • กรดอะมิโนเมทไธโอนีน (L-Methioinie) และกรดอะมิโนซีสเทอีน (L-Cysteine) ช่วยเสริมส้างการงอกใหม่และเสริมความแข็งแรงของเส้นผม และเพิ่มการหมุนเวียนเลือดที่หนังศีรษะ ปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและรังสียูวี
  • สังกะสี (Zinc) ทองแดง (Copper) และแร่ธาตุโมลิบดินัม (Molybdenum) ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง รวมถึงการงอกใหม่ของเส้นผม ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือดบนหนังศีรษะ ช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมันบนหนังศีรษะ ทำให้ไขมันที่หลั่งออกมามีปริมาณที่เหมาะสมและลดผมหลุดร่วงได้
  • ไบโอตินและวิตามินบีรวม (Biotin & Vitamin B Complex) ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรงเงางามและมีสุขภาพดี


ProHare เหมาะสำหรับ

  1. ผู้มีปัญหาผมเปราะบาง ขาดหลุดร่วง
  2. ผู้มีปัญหาผมน้อย ผมเส้นเล็ก ผมบาง
  3. ผู้ที่มีปัญหาผมเสียจากการย้อม ยืด ดัด ไดร์
  4. ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงหลังคลอด
  5. ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงหลังโควิด

ProHare โภชนเภสัชเพื่อเส้นผมแข็งแรงเงางาม หลดผมหลุดร่วง และเสริมสร้างการเกิดใหม่ให้เส้นผม ผลิตจากประเทศเยอรมนี 1 กล่องบรรจุ 30 แคปซูล ราคา 990 บาท รับประทานวันละ 1 แคปซูลก่อนนอน