กินแคลเซียมช่วยให้สูงขึ้น จริงหรือไม่? - Interpharma Group

กินแคลเซียมช่วยให้สูงขึ้น จริงหรือไม่?

กินแคลเซียมช่วยให้สูงขึ้น จริงหรือไม่?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าร่างกายที่สูงโปร่งนั้นเป็นสิ่งที่ปรารถนาของใครหลาย ๆ คน หลายคนจึงพยายามหลากหลายวิธีเพื่อเพิ่มความสูงให้ตัวเอง โดยเฉพาะการบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิธีในการเพิ่มความสูงที่ได้ผลวิธีหนึ่ง
.
ที่จริงแล้วแคลเซียมนั้นเป็นสารอาหารที่ช่วยในเรื่องของความสูงได้จริง โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังอยู่ในช่วงวัยที่กำลังเจริญเติบโต อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มความสูงให้ร่างกายอีกหลายปัจจัย ได้แก่
.
1. พันธุกรรม หากพ่อแม่สูง ลูกก็มีโอกาสที่จะสูง ในทางกลับกันหากพ่อแม่เตี้ย ลูกก็มีโอกาสที่จะเตี้ยได้ อย่างไรก็ดีหากลูกได้รับปัจจัยอื่นนอกเหนือจากปัจจัยทางพันธุกรรม ก็มีโอกาสสูงได้เช่นเดียวกัน
.
2. อาหารการกิน การได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอเป็นปัจจัยเกื้อหนุนที่ทำให้คน 1 คนสูงขึ้นได้ โดยเฉพาะสารอาหารในกลุ่มของโปรตีนและแคลเซียม รวมถึงอาหารในกลุ่มอื่น ๆ เช่นอาหารที่ให้พลังงาน วิตามินและเกลือแร่
.
3. การออกกำลังกาย ช่วยให้กระดูกมีการเจริญเติบโตเป็นไปตามปกติ โดยช่วยกระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมนให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้กระดูกเจริญเติบโต มีการขยายตัวในแนวยาว ทำให้ตัวสูงขึ้น
.
4. ความเจ็บป่วยจากโรคต่าง ๆ ที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของการขาดสารอาหาร ซึ่งถือเป็นความเจ็บป่วยชนิดหนึ่ง ทำให้เด็กเจริญเติบโตไม่สมบูรณ์ทั้งในด้านน้ำหนักและส่วนสูง นอกจากนี้โรคทางพันธุกรรมบางอย่าง, โรคของกระดูก, หรือโรคของต่อมไร้ท่อ ก็มีผลต่อความสูงได้เช่นเดียวกัน
.
การบริโภคอาหารที่มีแคลเซียมสูงเพียงอย่างเดียวจึงไม่ได้ส่งผลต่อความสูงทั้งหมด หากขาดปัจจัยเกื้อหนุนอื่น ๆ ร่วมด้วย ทั้งอายุเองก็มีผลเช่นเดียวกัน โดยปกติแล้วความสูงของคนจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงวัยเจริญพันธุ์ ได้แก่ 11 – 17 ปีในผู้หญิง และ 13 – 20 ปีในผู้ชาย หากอายุเกินจากช่วงนี้ไปแล้วโอกาสสูงก็จะลดลง และไม่อาจสูงขึ้นได้มากกว่านี้อีก
.
ช่วงวัยเจริญพันธุ์จึงเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญที่มีผลต่อความสูงที่ควรให้ความใส่ใจ นอกจากออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน อุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม วิตามินและเกลือแร่ ควรเสริมด้วย CBP (Concentrated Bioactive Protein) โปรตีนโมเลกุลต่ำที่สกัดจากนมวัว ช่วยให้ร่างกายสามารถดูซึมแคลเซียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
ขอแนะนำ PreBO ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชบำรุงกระดูกจาก Interpharma ที่มี CBP สูงเทียบเท่ากับนม 53 ลิตร! ทานวันละ 1 เม็ด ช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูก เสริมมวลกระดูกถึงระดับเซลล์ ทำให้กระดูกเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์และเพิ่มส่วนสูงได้
.
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand
.
ข้อมูลอ้างอิงจาก : หมอชาวบ้าน

PreBO

เสริมมวลกระดูกถึงระดับเซลล์ เพิ่มความสูงในเด็ก และป้องกันกระดูกพรุน/ข้อเสื่อมในผู้ใหญ่