7 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ระหว่างการลดน้ำหนัก คงเคยได้ยินข้อมูลและความเชื่อต่าง ๆ ที่มีการบอกเล่ากันปากต่อปากว่าสิ่งนั้นสิ่งนี้สามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ ซึ่งต้องยอมรับว่าบางข้อมูลสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง แต่บางข้อมูลนอกจากจะไม่ช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ยังส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างใหญ่หลวงอีกด้วย โดยความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการลดน้ำหนักที่เรามักจะได้ยินกันบ่อย ๆ ได้แก่


1. อยากลดน้ำหนักออกกำลังกายอย่างเดียวก็พอ
หลายคนอาจเคยมีความเชื่อว่าแค่การออกกำลังกายแค่อย่างเดียว ก็เพียงพอแล้วสำหรับการลดน้ำหนัก ซึ่งในความเป็นจริง “คีย์” ของการลดน้ำหนักคือการใช้พลังงานให้มากกว่าที่กินเข้าไป และข่าวร้ายก็คือร่างกายของมนุษย์นั้นสามารถรับพลังงานเข้ามาง่ายแต่เผาผลาญออกไปยาก โดยคนเราจำเป็นต้องออกกำลังกายอย่างน้อย 40 – 60 นาที จึงจะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 500 kcal. ซึ่งพลังงานที่ลดไปนั้นน้อยกว่าการกินกะเพราไก่ 1 จาน (554 kcal.) เสียด้วยซ้ำ การออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวจึงไม่ใช่คำตอบ แต่ต้องมาควบคู่กับการคุมอาหารอย่างถูกวิธีด้วย


2. การอดอาหารจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้
การ “อดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก” เป็นความเชื่อที่ถูกส่งต่อกันมาอย่างยาวนาน ทั้ง ๆ ที่มันเป็นไอเดียที่ผิด เพราะในความเป็นจริงแล้วการอดอาหารจะส่งผลให้ร่างกายหวงแหนพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม และร่างกายจะปรับลดอัตราการเผาผลาญลงให้เท่าเทียมกับปริมาณอาหารที่กิน ดังนั้นเมื่อคุณอดอาหารไปสักพักน้ำหนักก็จะไม่ลดลง แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเริ่มกลับมากินอาหารเหมือนเดิม น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะอัตราการเผาผลาญพลังงานของร่างกายถูกปรับให้น้อยลงในช่วงของการอดอาหาร ซึ่งเราจะเรียกวงจรนี้ว่า “โยโย่เอฟเฟค” จึงมั่นใจได้เลยว่าการอดอาหารนั้น ไม่ใช่ทางออกของการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน


3. การกินเนื้อสัตว์ไม่ทำให้อ้วน
หลายคนเชื่อว่าการทานเนื้อสัตว์ซึ่งเป็นโปรตีนจะไม่ทำให้อ้วน และจะกินมากแค่ไหนก็ได้ แต่อย่าลืมว่าในเนื้อสัตว์แต่ละชนิดจะมีไขมันแทรกอยู่ ซึ่งไขมันพวกนี้จะเป็นไขมันไม่ดีที่มักสะสมอยู่ตามร่างกาย จึงควรเลือกทานเนื้อสัตว์ส่วนที่มีไขมันน้อย เช่น อกไก่ หรือ ไข่ขาว จึงจะดีกับการลดน้ำหนักมากที่สุด


4. ควรงดคาร์โบไฮเดรตในช่วงลดน้ำหนัก
คาร์โบไฮเดรตถือเป็นแหล่งพลังงานหลักของร่างกาย  จึงทำให้มีหลายคนที่เชื่อว่าการงดคาร์โบไฮเดรตจะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ ทั้งที่ในความจริงแล้วคาร์โบไฮเดรตไม่ใช่สาเหตุหลักของความอ้วน แต่เป็นเรื่องของการรับพลังงานจากอาหารที่มากเกินไป ที่สำคัญคาร์โบไฮเดรตยังมีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักเพราะมีส่วนช่วยลดความหิวและความอยากอาหารของร่างกายอีกด้วย


5. กินแต่ผักผลไม้แล้วจะไม่อ้วน
อีกหนึ่งความเชื่อที่เราอาจจะได้ยินกันบ่อย ๆ ก็คือ ถ้ากินแต่ผักผลไม้แล้วจะไม่อ้วน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะในผักหรือผลไม้ต่างก็มีพลังงานในตัวเอง โดยเฉพาะผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงหากกินเข้าไปในปริมาณมาก ๆ ก็อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้เช่นกัน


6. ความเร็วในการกินไม่มีผลกับการลดน้ำหนัก
หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าความเร็วในการกินนั้นสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ เพราะการเคี้ยวอาหารอย่างละเอียดจะช่วยทำให้ร่างกายย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น และอิ่มเร็วขึ้นอีกด้วย


7. ในช่วงลดน้ำหนักไม่ควรกินไขมัน
อีกหนึ่งความเชื่อที่มีคนทำตามกันอย่างจริงจังเลยก็คือ “ในช่วงลดน้ำหนักไม่ควรกินไขมัน” ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไขมันเป็นสารอาหารอีกอย่างที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ แต่ถ้าหากเป็นไปได้ก็ควรจะเลือกทานเฉพาะไขมันไม่อิ่มตัวหรือไขมันดี ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการลดปริมาณไขมันที่สะสมตามหลอดเลือดออกไปนั่นเอง


และทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ซึ่งในภาพรวมจะเห็นได้ว่าแท้จริงแล้วการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพก็คือ การจัดสรรการกินให้ได้สารอาหารแต่ละชนิดอย่างครบถ้วนและเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ซึ่งถ้าหากทำได้ตามนี้การลดน้ำหนักของคุณก็จะให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจในเร็ววันอย่างแน่นอน


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0