รู้จัก B.Lactis โปรไบโอติกสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

รู้จัก B.Lactis โปรไบโอติกสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

เชื่อว่าในปัจจุบันนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จักโปรไบโอติกกันแล้ว เนื่องจากแบคทีเรียชนิดดีเหล่านี้นับวันจะยิ่งค้นพบประโยชน์และความเกี่ยวข้องกับสุขภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อระบบขับถ่าย, ลดการอักเสบ, ช่วยชะลอวัย, ลดคอเลสเตอรอล รวมไปถึงสุขภาพจิต นั่นทำให้ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลรักษาสุขภาพของคนในยุคปัจจุบัน


อย่างที่รู้กันดีว่าโปรไบโอติกนั้นมีหลากหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดต่างช่วยเสริมฤทธิ์การทำงานซึ่งกันและกัน การรับประทานผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกให้ได้ผลจึงเน้นที่การมีปริมาณที่มากและจำนวนเชื้อหลากหลายสายพันธุ์เป็นสำคัญ ทั้งนี้สำหรับการดูแลสุขภาพของเด็กเล็กกลับมีน้อยสายพันธุ์มากที่มีความเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเด็กโดยตรง ซึ่ง Bifidobacterium lactis หรือที่เรียกชื่อเล่นง่าย ๆ ว่า “B. lactis” นี้เองจะเข้ามาตอบโจทย์ในส่วนนี้


Bifidobacterium lactis (B. lactis) เป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่พบอยู่ในเด็กสุขภาพดีที่ดื่มนมแม่ โดยเฉพาะในช่วงแรกเกิด 3 ปีแรก และพบความสัมพันธ์ระหว่าง B. lactis และภูมิคุ้มกันในร่างกาย โดยถ้าร่างกายมี B. lactis มาก จะมีสารภูมิคุ้มกันที่มากตามไปด้วย


กลไกการออกฤทธิ์ของ B. lactis จะเคลื่อนที่ผ่านทางเดินอาหาร ซึ่งความพิเศษของจุลินทรีย์ชนิดนี้ก็คือ B. Lactis เป็นจุลินทรีย์ชนิดที่ทนกรดและน้ำดีในทางเดินอาหารได้ดี และไปเพิ่มจำนวนเชื้อที่ลำไส้ใหญ่ โดยจะไปสร้างเอนไซม์ไปช่วยลดจำนวนแบคทีเรียเชื้อก่อโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังป้องกันการติดเชื้อก่อโรคในลำไส้ และช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดีขึ้น


ประโยชน์ของ B. lactis ต่อระบบทางเดินอาหาร มีการทดลองทางคลินิกกับเด็กจำนวน 71 คนที่เป็นลำไส้แปรปรวนชนิดท้องผูก ด้วยการให้รับประทาน B. lactis เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ พบว่า B. lactis สูตรซินไบโอติก ช่วยให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้นถึง 63% เมื่อเทียบกับการให้เชื้อโปรไบโอติกอย่างเดียวเพียงแค่ 35% ทั้งยั้งช่วยลดอาการอื่นในทางเดินอาหารได้ เช่น อืด แน่น เรอ ซึ่งเป็นอาการที่พบได้บ่อยในเด็กที่ท้องผูกหรือมีภาวะลำไส้แปรปรวน รวมถึงลดการอักเสบในทางเดินอาหารได้


ในด้านของการแก้ท้องเสีย มีการทดลองทางคลินิกในผู้ป่วยเด็กอายุ 2 – 60 เดือนที่มีอาการท้องเสียติดเชื้อแบบเฉียบพลัน จำนวน 156 คน ระหว่างการให้ยาหลอกกับการให้ B. lactis วันละ 1 ครั้งเป็นจำนวน 5 วัน พบว่า B. lactis ช่วยลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นถึง 31 ชั่วโมง, ลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นกว่ากิน bioflor 2 วัน, ลดอาการท้องเสียได้ในการติดเชื้อชนิดโรต้าไวรัส, Salmonella, Shigella และ Clostridium โดยจะให้ผลดีที่สุดเมื่อรับประทาน B. lactis ตั้งแต่วันแรก


สำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนดที่มักเกิดภาวะลำไส้เน่า มีการทดลองทางคลินิกในเด็กคลอดก่อนกำหนดที่มีน้ำหนักตัวน้อยกว่า 1,500 กรัมจำนวน 400 คน ระยะเวลา 8 สัปดาห์ พบว่า B. lactis สูตรซินไบโอติกช่วยลดอัตราการเกิดลำไส้เน่าได้ถึง 78%, ลดอัตราการเสียชีวิตได้ 75%, ลดการเกิดการติดเชื้อได้ 45% และลดระยะเวลาใน NICU ได้ 20%


ประโยชน์ของ B. lactis กับภูมิคุ้มกัน การรับประทาน B. lactis มีส่วนช่วยเพิ่มจำนวน T-cell และ NK-cell, ช่วยลดอุบัติการณ์ของการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ, ลดการกินยาแก้แพ้ได้ โดยต้องรับประทานอย่างน้อย 2 – 3 เดือนขึ้นไป, ลดการเกิดผื่นแพ้ผิวหนัง การนอนหลับไม่สนิท รวมถึงการแพ้อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ


จากข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น จึงอาจกล่าวได้ว่า B. lactis คือมิติใหม่ในการดูแลสุขภาพของลูกน้อย เนื่องจากมีส่วนสำคัญในการสร้างเสริมสุขภาพของเด็กหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ, ป้องกันภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นแพ้ อาการแพ้อาหาร, ลดอัตราการเกิดลำไส้เน่าในเด็กคลอดก่อนกำหนด, ป้องกันอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น, ลดอาการผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร, ลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นใน 3 วัน, ลดอาการท้องเสียจากการติดเชื้อต่าง ๆ การรับประทาน B. lactis จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ในเด็กได้


ทั้งนี้อาจสังเกตได้ว่าจากผลการทดลองทางคลินิก การรับประทาน B. lactis จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็ต่อเมื่อเป็นสูตรซินไบโอติกเท่านั้น หรือก็คือเป็นสูตรที่มีพรีไบโอติกซึ่งเป็นอาหารของโปรไบโอติกผสมอยู่ด้วยนั่นเอง ดังนั้นหากต้องการให้ลูกน้อยได้รับประทาน B. lactis จึงควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรซินไบโอติกเท่านั้น จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการดูแลสุขภาพให้ลูกน้อยของคุณ


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

Pobiota BL นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรีย จาก “ประเทศฝรั่งเศส” ซึ่งเป็นโภชนเภสัชที่มีหลักฐานการวิจัยทางการแพทย์ว่า “ช่วยเรื่องภูมิแพ้และเพิ่มภูมิคุ้มกัน” เป็นสูตรซินไบโอติก ที่มีโปรไบโอติกแบคทีเรียสายพันธุ์ Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) โปรไบโอติกสำหรับสุขภาพเด็กและทุกคนในครอบครัว


โดยงานวิจัยพบว่า บิฟิโดแบ็คทีเรียม อะนิมอลิส แล็กติส (B.Lactis) ช่วยลด IgE 88% และ Eosinophil 74% ซึ่งเป็นสารบ่งบอกการเกิดภูมิแพ้ ดังนั้น B.Lactis B94 จึงมีส่วนช่วยในการลดการเกิดภูมิแพ้ได้ และยังได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขประเทศแคนาดาว่า “เป็นจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมทำให้ลำไส้ดีทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่”


PROBIOTA BL มีประโยชน์อย่างไร
✅ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ
✅ ป้องกันภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นแพ้ รวมถึงอาการแพ้อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
✅ ลดอัตราการเกิดลำไส้เน่าในเด็กคลอดก่อนกำหนด
✅ ป้องกันอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น
✅ ลดอาการผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืด แน่น เรอ
✅ ลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นภายใน 3 วัน
✅ ลดอาการท้องเสียจากการติดเชื้อโรต้าไวรัส, Salmonella, Shigella และ Clostridium

Probiota BL สูตรซินไบโอติก ประกอบด้วยโปรไบโอติกแบคทีเรียชนิด Bifidobacterium lactis 5×10 9 CFU และพรีไบโอติกอินูลิน 900 มิลลิกรัม


PROBIOTA BL เหมาะกับใคร? สำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 12 ปี รับประทานวันละ 1 ซอง และอายุ 12 ปีขึ้นไป รับประทานวันละ 1 – 2 ซอง 1 กล่องบรรจุ 30 ซอง ราคากล่องละ 2,400 บาท โปรโมชั่นพิเศษ‼ ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษเพียง 4,200 บาท (ปกติ 4,800 บาท)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0