รู้จัก “โพรโพลิส” สุดยอดสารต้านภูมิแพ้จากธรรมชาติ - Interpharma Group

รู้จัก “โพรโพลิส” สุดยอดสารต้านภูมิแพ้จากธรรมชาติ

รู้จัก โพรโพลิส สุดยอดสารต้านภูมิแพ้จากธรรมชาติ

ผึ้ง จัดเป็นหนึ่งในแมลงที่น่ามหัศจรรย์มากที่สุดชนิดหนึ่งในโลก เพราะผลผลิตแทบทุกอย่างจากผึ้งล้วนแต่มีคุณสมบัติทางยาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะน้ำผึ้ง ขี้ผึ้ง นมผึ้งและอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นมีสิ่งที่เรียกว่า “โพรโพลิส” หรือกาวชันผึ้ง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากผึ้งที่มีสรรพคุณทางยาและถูกนำมาใช้ทางการแพทย์อย่างแพร่หลาย และสำหรับคนที่รักสุขภาพแล้ว โพรโพลิสถือเป็นสารอาหารที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


โพรโพลิสคืออะไร?

“โพรโพลิส” หรือ “กาวชันผึ้ง” คือผลิตภัณฑ์จากผึ้งซึ่งเกิดจากการผสมผสานของยางไม้ เกสร และเอนไซม์ในน้ำลายผึ้ง ทำให้เกิดเป็นของเหลวซึ่งมีความข้นและเหนียว โดยโพรโพลิสนั้นเป็นวัสดุในการยึดติดรังผึ้งให้สามารถพ่วงติดกันเป็นยวงแบบที่เราเห็น ๆ กัน


แต่โพรโพลิสไม่ได้มีดีแค่เพียงความเหนียวเท่านั้น เพราะภายในของเหลวแสนวิเศษนี้ยังอุดมไปด้วยสารอาหารกว่า 22 ชนิด ทั้งกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย โดยส่วนประกอบสำคัญของโพรโพลิสที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ สารประกอบฟลาโวนอย์ ซึ่งถือเป็นสารภูมิคุ้มกันจากธรรมชาติที่สามารถต้านทานเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา และยังมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคภูมิแพ้ได้อีกด้วย


ในอดีตโพรโพลิสเคยถูกใช้เป็นยาสมานแผลและยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับผู้บาดเจ็บมาตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ จนถึงยุคปัจจุบันโพรโพลิสก็ยังถูกนำไปใช้ทางการแพทย์ หรือถูกนำไปผสมในอาหารเสริมอยู่เสมอ ด้วยสรรพคุณเด่น ๆ ที่หาได้ยากจากอาหารตามธรรมชาติแหล่งอื่นดังนี้

  1. เป็นสารต้านภูมิแพ้จากธรรมชาติ เนื่องจากโพรโพลิสมีคุณสมบัติในการยับยั้งการหลั่งสารฮิสตามีน ซึ่งเป็นสารที่จะถูกสร้างและหลั่งออกมาเมื่อร่างกายเกิดอาการแพ้ และส่งผลให้เกิดอาการข้างเคียงต่าง ๆ เช่น มีผื่นแดงตามผิวหนัง เกิดอาการคัน หรือมีอาการคลื่นไส้อาเจียนตามมา
  2. ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ในโพรโพลิสมีสารที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวให้สามารถกำจัดเชื้อโรค และสารแปลกปลอมต่าง ๆ ภายในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  3. เป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระ โพรโพลิสนั้นถือเป็นแหล่งความของสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ที่นอกจากจะเป็นเกราะป้องกันมลพิษต่าง ๆ ไม่ให้เข้าสู่ร่างกายได้แล้ว ยังช่วยชะลอความแก่ชรา ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และประโยชน์อีกมากมายนานับประการ
  4. ช่วยป้องกันไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อรา โพรโพลิสนั้นถือว่าเป็นยาปฏิชีวนะจากธรรมชาติ ที่สามารถช่วยป้องกันไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราโดยไม่ทำอันตรายใด ๆ ต่อร่างกาย (ยกเว้นในคนที่แพ้ผึ้ง) อีกทั้งการเยียวยาด้วยโพรโพลิสนั้นจะไม่มีการตกค้างของสารใด ๆ และยังไม่สร้างภาระให้ตับอีกด้วย


และทั้งหมดนี้ก็คือความมหัศจรรย์ของโพรโพลิสสารต้านภูมิแพ้ และสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ ซึ่งคนที่เป็นภูมิแพ้ มีภูมิคุ้มกันต่ำ หรือร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ไม่ควรพลาดนำมาบำรุงร่างกายด้วยประการทั้งปวง


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

รวมสารอาหารและสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง


Vitamune โภชนเภสัชเพื่อการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย
วิจัยและพัฒนาในประเทศเยอรมนี ประกอบด้วยสารอาหารสำคัญอย่างโพรโพลิส เพื่อภูมิคุ้มกันร่างกายที่แข็งแรง และบำรุงสุขภาพโดยรวม


โพรโพลิส (Propolis)
สารมหัศจรรย์จากผึ้งน้อยแสนขยัน อุดมไปด้วยสารอาหารมากถึง 22 ชนิด เช่น กรดอะมิโน วิตามิน แร่ธาตุหลากหลายชนิด และสารประกอบฟลาโวนอยด์ จัดเป็นสารที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส โดยเฉพาะในคนชราและผู้ที่ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง โดยเป็นผลพลอยได้จากน้ำผึ้ง ซึ่งได้รับการยกย่องมาเป็นเวลาหลายพันปีตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ ในตำรับยาสมานแผลและยาฆ่าเชื้อสำหรับทหารและคนในราชสำนัก


สรรพคุณของโพรโพลิสต่อการเสริมสุขภาพ

– ฤทธิ์ในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยการกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ได้ดีขึ้น รวมทั้งสามรถพัฒนาการดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์บางชนิดได้ดีขึ้นอีกด้วย
– ฤทธิในการต้านอนุมูลอิสระ สามารถห่อหุ้มตะกั่ว ปรอท และแคดเมียมเพื่อป้องกันไม่ให้โลหะหนักเหล่านี้ทำอันตรายแก่ร่างกาย
– ฤทธิ์ในการลดภูมิแพ้ โดยยับยั้งการหลั่งสารฮิสตามีน (Histamine) หากร่างกายได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้ามา อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ ฮิสตามีนจะถูกขับออกจากมาสต์เซลล์ ทำให้เกิดอาการแพ้ ปวดบวม เป็นผื่นแดงหรือคันตามผิวหนัง
– ฤทธิ์ในการกำจัดการติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา มีประสิทธิภาพเป็นยาปฏิชีวนะที่เหนือกว่าเตทราไซคลีน (Tetracycline) เพนนิซิลิน (Penicillin) และสเตร็ปโตมัยซิน (Streptomycin) ซึ่งร่างกายมนุษย์มีการตอบสนองต่อการบำบัดด้วยโพรโพลิสได้ดีกว่าการใช้ยาปฏิชีวนะเหล่านี้ ที่มักก่อให้เกิดผลข้างเคียงไม่มากก็น้อย


Vitamune
รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามิน และแร่ธาตุรวมมากถึง 8 ชนิด ได้แก่โพรโพลิส, โหระพาฝรั่ง, เห็ดหลินจือ, โกจิเบอร์รี่, วิตามินซี, วิตามินบี 6 และ 12 และแร่ธาตุสังกะสี เพื่อบำรุงสุขภาพโดยรวม ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่ายกาย ลดภูมิแพ้ ลดเชื้อก่อโรค ต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ


Vitamune 1 กล่องบรรจุ 30 แคปซูล ราคากล่องละ 900 บาท รับประทานวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารเพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ทาง 3 ช่องทาง 📞📞
(1) Call Center โทร. 094-956-9536 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)
(2) สั่งทาง Inbox Message สั่งซื้อด่วน คลิก ==> https://m.me/interpharma.th
(3) สั่งทางไลน์ (Line) Line id: @interpharma แอดไลน์ด่วน คลิก ==> https://lin.ee/huxD1c0

Vitamune

โภชนเภสัชเพื่อการเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย วิจัยและพัฒนาในประเทศเยอรมนี