ความแก่จากแสงแดด (Photoaging)

รู้หรือไม่ว่าความแก่สามารถเกิดขึ้นได้จาก 2 ปัจจัยหลักๆ คือ อายุที่เพิ่มขึ้น และ “ความแก่จากการสัมผัสแสงแดด”

เรามักสังเกตได้ว่าผู้ที่มีอายุเท่ากัน แต่มีลักษณะงานแตกต่างกัน มักพบว่าผู้ที่ทำงานกลางแจ้งต้องสัมผัสกับแสงแดดตลอดเวลามักจะมีริ้วรอยความแก่ ตลอดจนผิวหมองคล้ำมากกว่าผู้ที่ทำงานในร่ม นั้นเพราะความแก่ก่อนวันอันควรสามารถเกิดได้จากแสงแดด

เหตุผลที่แสงแดดทำร้ายผิวให้แก่ก่อนวัยอันควรนั้นเพราะว่า แสงแดดประกอบด้วยรังสีต่างๆมากมาย ทั้งแสง, ความร้อน รวมถึงรังสีอัลตราไวโอเลต หรือรังสี UV ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอนุมูลอิสระในผิวหนัง ทำให้ผิวเกิดคล้ำเสีย เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ จนถึงริ้วรอยก่อนวัยอันควร

อย่างไรก็ตามความแก่จากแสงแดดเป็นสิ่งที่สามารถป้องกันได้จากการหลีกเลี่ยงแสงแดดรวมถึงใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยป้องกันแสงแดดทำร้ายผิวหนัง เช่น ครีมกันแดดรวมถึงสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเกราะป้องกันรังสี UV ให้กับผิวหนังสารอาหารนั้นคือ Astaxanthin(แอสต้าแซนทีน) สารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยอย่างมากต่อการปกป้องผิวจากแสงแดดดังต่อไปนี้

1.   ป้องกันการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากแสงแดด

2.   ปกป้องผิวไม่ให้คล้ำเสียจากรังสี UVA

3.   ลดการเกิดริ้วรอยของผิวซึ่งเกิดจากการทำร้ายของแสงแดด

4.   ช่วยควบคุมและปกป้องผิวสูญเสียความชุ่มชื้น (Moisture) จากความร้อนภายนอก

โดยสรุปแล้วการรับประทาน Astaxanthin เป็นประจำจะช่วยให้ผิวมีภูมิคุ้มกันต่อแสงแดดมากขึ้น เพราะแสงแดดฤดูร้อนเป็นศัตรูที่อันตรายที่สุดของผิวสวย ทั้งทำให้เกิดริ้วรอยและคล้ำเสีย ขอแนะนำ Astacurmin ผลิตภัณฑ์จาก Interpharma ที่มีส่วนผสมของ Astaxanthin ช่วยปกป้องผิวของคุณทุกวันค่ะ

Cr. ข้อมูลจาก : ผิวใสใจสบาย สไตล์หมอแจ๊กกี้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand

 

Interpharma l Astacusmin

 

Astacusmin

แอสต้าเคอร์มิน

 

ชะลอวัยจากภายใน ห่างไกลจากความชรา และโรคเสื่อมต่างๆ ด้วย 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอักเสบใน Astacurmin

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์ Astaxanthin (แอสต้าแซนทีน) >> คลิกเลย