8 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าสำหรับสาว 30+ - Interpharma Group

8 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าสำหรับสาว 30+

การดูแลผิวหน้าให้สวยสมวัยไม่ใช่เรื่องยาก เมื่อผู้หญิงก้าวสู่เลข 3  ทุกคนควรจะต้องเตรียมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเชิงกายภาพ และควรดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณผู้หญิงควรทราบวิธีการที่ถูกต้องในการดูแลรักษาความสะอาดและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว

สำหรับ 8 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณอ่อนเยาว์ มีความชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีอยู่เสมอมีดังนี้

 

(1) หลีกเลี่ยงและปกป้องผิวจากแสงแดด

แสงแดดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร คุณผู้หญิงควรกางร่มกันแสง UV ที่จะรุกล้ำเข้ามาทำร้ายผิว หรือพยายามทาครีมกันแดดทุกครั้งเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน และหากต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดเป็นเวลานานควรทาครีมกันแดดทุกๆ 3-4 ชั่วโมง

 

(2) รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เพื่อผิวพรรณที่สดใสเปล่งปลั่ง คุณผู้หญิงควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในสัดส่วนที่พอเหมาะ เน้นการรับประทานผักและผลไม้ เพื่อเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุ

 

(3) พักผ่อนให้เพียงพอ 7-8 ชั่วโมงทุกวัน

ช่วงเวลาที่เรานอนหลับเป็นช่วงที่เซลล์ผิวจะฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาสดใสแข็งแรง กล้ามเนื้อใบหน้าจะคลายตัว ทำให้ริ้วรอยต่างๆ ที่เกิดจากการเกร็งกล้ามเนื้อในช่วงกลางวันผ่อนคลายลง ยิ่งเรามีเวลาพักผ่อนนอนหลับ ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้าได้รับการฟื้นฟูอย่างเป็นธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องพึ่งสารเคมีใดๆ

 

(4) ทำจิตใจให้เบิกบานอยู่เสมอ

เพราะอารมณ์เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุข ฉะนั้นหากเราระงับความเครียดหรือความวิตกกังวลไม่ได้ เราควรมีวิธีการจัดการกับความเครียดตามแบบฉบับของตัวเอง เช่น หัดรู้จักปล่อยวาง ให้อภัย สร้างรอยยิ้มให้กับตัวเองหรือคนรอบตัว รับรองว่าใบหน้าของหญิงสาวที่ไร้ความเครียดจะคงความอ่อนเยาว์เอาไว้ได้แน่นอน

 

(5) ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว

น้ำจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณดูสดใส

 

(6) นวดหน้าเพื่อกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว

การนวดหน้า หรือ สครับผิวหน้า จะช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นบนที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวหน้าใสกระจ่างและเรียบเนียน

 

(7) ทำความสะอาดใบหน้าทุกครั้งหากคุณใช้เครื่องสำอาง

ผู้หญิงในวัย 30+ เป็นไปได้มากว่าส่วนใหญ่ต้องแต่งหน้าเมื่อต้องออกไปทำงาน พบปะผู้คน หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งทาครีมรองพื้น บลัชออน ทาแป้ง เติมปาก เขียนคิ้ว ทั้งหมดนี้ คุณผู้หญิงควรทำความสะอาดใบหน้าอย่างถูกวิธี เพื่อชำระล้างคราบเครื่องสำอางอย่างหมดจด เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันอันก่อให้เกิดปัญหาและสาเหตุของสิว

 

(8) ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับผิวและวัย

สำหรับผู้หญิงวัย 30+ ควรเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้น รักษาสมดุลของผิวหน้าไม่ให้แห้งกร้าน เพราะเมื่อผิวแห้งก็จะเกิดริ้วรอยและความเหี่ยวย่นได้ง่าย

 

เมื่อทำตามเคล็ดลับ 8 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว หัวใจสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า คือการตรวจสอบ ‘ส่วนประกอบ’ และ ‘คุณสมบัติ’ ของผลิตภัณฑ์ชนิดนั้นๆ เช่น การเลือกเนื้อครีมที่เนียนนุ่ม หรือ มูสทำความสะอาดผิวหน้าจากสารสกัดโปรไบโอติก (probiotic) ที่จะคืนเกราะป้องกันผิวจากธรรมชาติ ช่วยลดแบคทีเรียก่อโรค ฟื้นฟูแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อผิว คืนสมดุลค่า pH ลดความเสี่ยงในการเกิดสิว รอยแดง และผื่นแพ้

ยิ่งคุณผู้หญิงท่านไหนมีผิวแพ้ง่าย ยิ่งต้องพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง สำหรับผู้ที่ต้องการความชุ่มชื้น แนะนำให้เลือกมูสทำความสะอาดเนื้อนุ่มที่มีสารสกัดจาก Tea Tree Oil และ Aloe Vera นอกจากจะทำให้ผิวอ่อนนุ่มแล้ว ยังช่วยลดการอักเสบของผิวอีกด้วย

ข้อมูลจาก : เว็บไซต์ sanook

 

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand


Interpharma | YUUU Cleansing Mousse