5 เรื่อง ที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่สำเร็จเสียที - Interpharma Group

5 เรื่อง ที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่สำเร็จเสียที

5 เรื่อง ที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่สำเร็จเสียที

เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้ผ่านประสบการณ์นี้มาบ้าง เพราะเวลาที่เราส่องกระจกมองดูรูปร่างตัวเองที่เปลี่ยนไป หรือชั่งน้ำหนักแล้วตัวเลขบนตาชั่งเกิดเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนก็ทำให้รู้สึกว่าคงต้องลดน้ำหนักอย่างจริงจังสักที แต่สุดท้ายเหมือนใส่ความพยายามไปเท่าไหร่ก็ไร้ผล ทำให้รู้สึกท้อและคิดว่าเราไม่น่าจะลดน้ำหนักได้


ในความเป็นจริงแล้ว การลดน้ำหนักนั้นหากมีความตั้งใจจริงและอยู่บนพื้นฐานความรู้ที่ถูกต้องนั้น ไม่ว่าใครก็สามารถลดน้ำหนักได้ แต่ที่เราไม่สามารถทำได้สำเร็จนั้นอาจเป็นเพราะเรามีความเข้าใจผิดในบางเรื่องเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก ซึ่งมักเกี่ยวข้องกับ 5 เรื่องนี้

1. ให้ความสำคัญกับตัวเลขน้ำหนักบนเครื่องชั่ง จริงอยู่ที่ว่าตัวเลขน้ำหนักอาจเป็นตัววัดผลในการลดน้ำหนักที่ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเรามาถูกทิศทาง เพราะหากน้ำหนักที่หายไปนั้นเป็นน้ำหรือกล้ามเนื้อ ในเวลาไม่ช้าน้ำหนักที่หายไปก็จะกลับมาอย่างรวดเร็ว เพราะกล้ามเนื้อที่หายไปทำให้การเผาผลาญพื้นฐานลดลงไปนั่นเอง การลดน้ำหนักที่ดีจึงไม่ควรให้ความสำคัญเฉพาะกับตัวเลขน้ำหนักเพียงอย่างเดียว หากต้องดูตัวเลขเปอร์เซ็นไขมันในร่างกายและเส้นรอบเอวร่วมด้วย จึงจะทราบว่าการลดน้ำหนักของเรามาถูกทิศทางหรือไม่


2. ออกกำลังกายหนัก ๆ เดี๋ยวก็ผอมเอง บางคนมีความเชื่อว่าถ้าออกกำลังกายเยอะ ๆ ร่างกายก็จะมีการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้น และน้ำหนักก็จะลดลง ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ถูกต้องแต่เพียงครึ่งเดียวเท่านั้น เพราะการเผาผลาญที่เกิดขึ้นในแต่ละวันส่วนใหญ่มาจากการเผาผลาญพื้นฐานและการย่อยอาหาร 60 – 80% เลยทีเดียว ในชณะที่การออกกำลังกายมีสัดส่วนอย่างมากก็แค่ 30% เท่านั้น ดังนั้นแม้จะออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงแต่ขาดการควบคุมอาหาร การลดน้ำหนักก็จะเป็นไปได้ยาก จึงควรให้ความสำคัญกับการควบคุมอาหารเป็นหลัก และออกกำลังกายเสริมเพื่อสร้างกล้ามเนื้อในการเผาผลาญพลังงาน


3. ไม่เล่นกล้ามเพราะกลัวล่ำ อย่างที่ได้กล่าวไปในข้อที่แล้วว่าการเผาผลาญพื้นฐานที่เกิดขึ้นในแต่ละวันคือกุญแจสำคัญในการลดน้ำหนัก ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ของแต่ละบุคคล ได้แก่ อายุ เพศ ขนาดตัว รวมไปถึงมวลกล้ามเนื้อ ยิ่งมีมวลกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ ระดับการเผาผลาญพื้นฐานก็จะมากขึ้นเท่านั้นและส่งผลให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อก็ไม่ได้ทำให้ล่ำได้ง่าย ๆ แต่การไม่มีกล้ามเลยจะส่งผลให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายกว่า จึงควรออกกำลังกายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อบ้าง


4. นับแต่แคลอรี่ก็พอแล้ว เมื่อเริ่มต้นลดน้ำหนัก หลายคนมักให้ความสนใจกับการนับแคลอรี่ที่ได้จากอาหาร และพยายามจำกัดปริมาณโดยให้ความสำคัญไปที่ปริมาณ แต่ไม่สนใจคุณภาพ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วอาหารที่ให้พลังงานเท่ากัน แต่ต่างชนิดกัน ก็ส่งผลให้ฮอร์โมนในร่างกายตอบสนองต่างกัน ดังนั้นนอกจากการนับแคลอรี่แล้ว จึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกสัดส่วนของอาหารที่รับประทาน โดยเลือกกินโปรตีนดี ไขมันดี และคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน


5. มีสูตรลดน้ำหนักที่ได้ผล มีหลายคนที่ชอบมองหาสูตรสำเร็จในการลดน้ำหนักที่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงแล้วการลดน้ำหนักไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว และสูตรส่วนใหญ่นั้นเมื่อเลิกทำแล้วกลับไปใช้ชีวิตปกติ กินแบบเดิม ๆ ก็มักทำให้น้ำหนักกลับขึ้นมาเหมือนเดิม ดังนั้นการลดน้ำหนักที่ดีจึงควรปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในแบบที่เข้ากับเรา สามารถทำได้โดยไม่ฝืนตัวเองจนเกินไป ไม่ใช่การทำตามสูตรเป๊ะ ๆ จนรู้สึกอึดอัดนั่นเอง


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0