วิตามิน กินอย่างไรให้ร่างกายได้รับครบถ้วน?

วิตามินเป็นสารอาหารที่มีสามารถพบได้ทั่วไปในอาหารที่เรารับประทานกันอยู่ทุกๆ วัน โดยแต่ละชนิดก็จะมีอยู่ในอาหารที่ต่างชนิดกันออกไป ทั้งเนื้อสัตว์ และผัก – ผลไม้ชนิดต่างๆ ดังนี้

 

วิตามินซี พบได้ในผลไม้รสเปรี้ยว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผักใบเขียว มะเขือเทศ แคนตาลูป ดอกกะหล่ำ มันฝรั่ง พริกไทย

 

วิตามินอี พบได้ในจมูกข้าวสาลี ถั่วเหลือง น้ำมันพืช ถั่ว (วอลนัท พีแคน และถั่วลิสง) กะหล่ำดาว ผักใบเขียว ผักขม แป้งทำขนมปังชนิดเสริมวิตามิน ขนมปังโฮลวีต ซีเรียลชนิดโฮลเกรน ไข่

 

วิตามินบี 1 พบได้ในบริวเวอร์ยีสต์ เปลือกข้าว เมล็ดที่ไม่ผ่านการขัดสี โฮลวีต ถั่วเหลือง ไข่แดง ปลา ข้าวโอ๊ต ถั่วลิสง เนื้อออร์แกนิก เนื้อหมูไม่ติดมัน ผักชนิดต่างๆ รำข้าว นม

 

วิตามินบี 2 พบได้ในนม ตับ ไต ชีส ผักใบเขียว ปลา ไข่ โยเกิร์ต ถั่ว

 

วิตามินบี 3 พบได้ในปลา เนื้อไม่ติดมัน ผลิตภัณฑ์โฮลวีต บริวเวอร์ยีสต์ ตับ จมูกข้าวสาลี ปลา ไข่ ถั่วลิสงคั่ว เนื้อขาวจากพวกสัตว์ปีก อะโวคาโด อินทผลัม มะเดื่อฝรั่ง ลูกพรุน

 

วิตามินบี 5 พบได้ในเนื้อสัตว์ ธัญพืชไม่ขัดสี จมูกข้าวสาลี รำข้าว ตับ ไต หัวใจ ผักใบเขียว บริวเวอร์ยีสต์ ถั่ว ไก่ กากน้ำตาลไม่บริสุทธิ์

 

วิตามินบี 6 พบได้ในบริวเวอร์ยีสต์ รำข้าว จมูกข้าวสาลี ตับ ปลา ถั่วเหลือง แคนตาลูป กะหล่ำปลี กากน้ำตาล ข้าวที่ไม่ผ่านการขัดสี ไข่ ข้าวโอ๊ต ถั่วลิสง วอลนัท

 

วิตามินบี 9 พบได้ในผักที่มีใบเขียวเข้ม แครอท ทอร์ลูลายีสต์ ตับ ไข่แดง แคนตาลูป อาร์ติโช้ก เอพริคอต ฟักทอง อะโวคาโด ถั่ว แป้งไรย์แบบสีเข้มที่ไม่ผ่านการขัดสี

 

วิตามินบี 12 พบได้ในตับ เนื้อวัว เนื้อหมู ไข นม ชีส ปลา

 

วิตามินในกลุ่มข้างต้นที่กล่าวมานั้นล้วนเป็นวิตามินที่หลายๆ คนมักจะขาด การจะทำให้ร่างกายได้รับอย่างครบถ้วน กุญแจสำคัญคือการรับประทานอาหารให้หลากหลาย และในปริมาณที่มากพอ เนื่องจากอาหารแต่ละอย่างไม่ได้มีวิตามินครบถ้วนทุกชนิด ทั้งวิตามินต่างๆ ยังสามารถสูญเสียได้จากการปรุงอาหารด้วยความร้อนได้อีกด้วย ทำให้การรับประทานอาหารหลากหลายเพียงวิธีเดียวนั้นไม่เพียงพอ

 

การรับประทานอาหารเสริมประเภทวิตามินรวม จึงเป็นทางเลือกที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะได้รับวิตามินในปริมาณที่ครบถ้วนและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจริงๆ ดังนั้นนอกจากการรับประทานอาหารให้ครบถ้วนแล้ว ให้วิตามินรวมเป็นตัวช่วยอีกแรงหนึ่ง เพียงรับประทานเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วนได้ง่ายๆ

 

แนะนำให้ทาน Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ดูดซึมง่าย ให้วิตามินในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย ไม่สะสมเกินความต้องการ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand 

นวัตกรรมล้ำสมัยจึงสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบเม็ดฟู่พัฒนาและผลิตในเยอรมัน ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์   Multivitamin  >> Click!