โปรไบโอติก ผู้พิทักษ์ลำไส้ให้ห่างไกลจากมะเร็ง - Interpharma Group

โปรไบโอติก ผู้พิทักษ์ลำไส้ให้ห่างไกลจากมะเร็ง

โปรไบโอติก ผู้พิทักษ์ลำไส้ให้ห่างไกลจากมะเร็ง

มะเร็งลำไส้เป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยเป็นอันดับที่ 3 ของคนไทย โดยกว่าที่ผู้ป่วยจะรู้ตัวนั้นก็มักพบในระยะที่เป็นมากแล้ว โดยมักมีอาการถ่ายผิดปกติ ถ่ายอุจจาระเป็นเลือด มีมูกเลือดปน ท้องผูก รู้สึกปวดเบ่งถ่ายตลอดเวลา รวมไปถึงอุจจาระมีลำเล็กลง ทำให้ยากที่จะเชื่อว่าเป็นมะเร็ง เนื่องจากอาการข้างต้นก็ดูเหมือนจะเป็นอาการทั่ว ๆ ไปจนเรามองข้ามไป


สาเหตุของการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่นั้น ในปัจจุบันทางการแพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่เชื่อว่าการรับประทานอาหารที่มีกากใยมาก ทานอาหารที่มีไขมันน้อย ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการป้องกันภาวะท้องผูกจะมีส่วนช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ และที่น่าสนใจก็คือ การรับประทานโปรไบโอติกเป็นประจำ ก็มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้เช่นเดียวกัน


ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากโปรไบโอติกนั้นมีส่วนช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ ช่วยลดสารพิษและการอักเสบในลำไส้ได้ โดยมีการศึกษากับสัตว์ในห้องแล็บสำหรับศึกษาผลลัพธ์และกลไกการป้องกันมะเร็งลำไส้ของโปรไบโอติกในด้านต่าง ๆ ซึ่งพบว่าผลวิจัยออกมาในเชิงบวกทุกครั้ง โดยเฉพาะการเสริมโปรไบโอติกให้สัตว์ทดลองก่อนให้สารก่อมะเร็งยิ่งเห็นผลได้ชัดเจน


การศึกษาโปรไบโอติกกับลำไส้ด้วยการทดสอบทางคลิกนิกขนาดใหญ่ก็พบว่าได้ผลดีอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยศาสตราจารย์ฮิเดะกิ อิชิกะวะ (Hideki Ishikawa) แห่งมหาวิทาลัยแพทยศาสตร์เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการทดลองกับผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้จำนวน 398 คน โดยแยกเป็นกลุ่มที่ได้รับโปรไบโอติก กลุ่มที่ได้รับข้าวโอ๊ต และกลุ่มที่ได้รับยาหลอก และติดตามผลหลังจากนั้นอีก 4 ปี พบว่ากลุ่มที่ได้รับโปรไบโอติก มีอัตราการเกิดมะเร็งลำไส้ต่ำซ้ำต่ำกว่ากลุ่มที่ได้รับยาหลอกมาก ส่วนกลุ่มที่ได้รับข้าวโอ๊ตนั้นไร้ผลโดยสิ้นเชิง


นอกจากนี้ ในปี 2010 – 2011 ทีมวิจัยของประเทศอิตาลีและมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับการเสริมโปรไบโอติกและการฟื้นฟูหลังการผ่าตัดมะเร็งลำไส้ โดยให้ผู้เข้าร่วมการทดลอง 100 คน รับประทานโปรไบโอติกเป็นเวลา 6 วันก่อนผ่าตัด และรับประทานหลังผ่าตัดต่ออีก 10 วัน พบว่าการติดเชื้อหลังการผ่าตัดดีขึ้น ลำไส้ก็โล่งขึ้นเช่นเดียวกัน


จะเห็นได้ว่าการรับประทานโปรไบโอติกนั้นนอกจากจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้ว ยังมีส่วนช่วยในการปกป้องลำไส้ให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งได้อีกด้วย ดังนั้นแม้จะเป็นแค่อาการท้องผูกธรรมดาทั่วไปก็อย่าชะล่าใจ เริ่มต้นรับประทานโปรไบโอติกตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพลำไส้ที่ดีในทุก ๆ วันและลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดมะเร็งลำไส้ในอนาคต


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

PROBAC7 ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic (ซินไบโอติก) ที่เหนือกว่า Probiotic (โพรไบโอติก) ทั่วไป


ด้วยส่วนประกอบของ Probiotic ถึง 6 ชนิด และ Pre-biotic (อาหารของจุลินทรีย์ Probiotic) ที่ช่วยเสริมการเติบโตของจุลินทรีย์ที่ดี สร้างสมดุลให้ระบบขับถ่าย ชะลอวัย


มีงานวิจัยที่ชี้ว่า “โพรไบโอติก (Probiotic)” สามารถใช้บำบัดรักษาโรคลำไส้อักเสบนี้ได้ โดยถูกตีพิมพ์ในวารสาร The European Journal of Gastroenterogy and Hepatology เมื่อปี 2003 โดยพบว่าร้อยละ 71 ของผู้ป่วยที่รับโปรไบโอติกเป็นเวลา 4 สัปดาห์มีอาการดีขึ้น


PROBAC7
ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic จาก Interpharma ประกอบด้วยโปรไบโอติกหลากหลายสายพันธุ์ และพรีไบโอติก ในสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดมีเอกสารทางการแพทย์รองรับว่าปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีจำนวนเชื้อต่อซองมากกว่า 50,000 ล้าน CFU ตรวจสอบโดยห้องแลปที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองการผลิตระดับสากล GMP และสำนักงานกรรมการอาหารและยา (อย.)


PROBAC7 ชนิดกล่อง 30 ซอง ราคากล่องละ 1,800 บาท แพ็คคู่สุดคุ้ม! ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษ 3,000 บาท


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/InterpharmaThailand
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official