5 วิธีลดคอเลสเตอรอลด้วยตัวเอง

 

คอเลสเตอรอล คือ สารอาหารชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นพลังงาน และช่วยซ่อมแซมเยื่อหุ้มเซลล์ แต่ถ้ามีมากเกินไปจะส่งผลต่อระบบทางเดินโลหิต ระบบหลอดเลือด ภาวะคอเลสเตอรอลสูงทำให้ผู้ป่วยเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ฯลฯ

 

ในผู้ป่วยที่มีคอเลสเตอรอลสูงมากแพทย์อาจแนะนำให้ทานยาเพื่อช่วยควบคุม แต่โดยทั่วไปแพทย์จะแนะนำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อให้ควบคุมระดับคอเลสเตอรอลด้วยตัวเองมากกว่า เพราะการทานยาต่อเนื่องจะมีผลข้างเคียง

 

และนี่คือ 5 วิธีลดคอเลสเตอรอลด้วยตนเอง โดยไม่ต้องพึ่งยา

 

  1. ลดน้ำหนักตัว

การลดน้ำหนักลง 5-10% ทำได้ง่ายด้วยการควบคุมอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ออกกำลังกายวันละ 3 ครั้ง ลดทานอาหารฟาสต์ฟู้ด

 

  1. เลือกกิน

การเปลี่ยนแปลงการกินส่งผลต่อระดับคลอเลสเตอรอลอย่างมาก การลดคอเลสเตอรอลไม่ใช่ว่าควรงดทานอาหารประเภท มันโดยสิ้นเชิง เพราะอย่างไรไขมันก็เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ควรเลือกทานอาหารที่มีไขมันดี (ไขมันไม่อิ่มตัว)และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันอิ่มตัว โดยใน 1 วัน เราควรทานไขมันอิ่มตัวไม่เกิน 7% ต่อวัน

 

  1. ออกกำลังกายวันละ 30 นาที ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้

 

  1. เลิกสูบบุหรี่

บุหรี่มีโทษหลายประการ หนึ่งในนั้นคือส่งผลให้เกิดการสะสมคอเลสเตอรอลบนผนังหลอดเลือดมากขึ้น เพิ่มความเสี่ยงโดยตรง

 

  1. ลดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ที่มีน้ำตาลสูง เช่น เบียร์, เหล้าข้าว และไวน์ รวมถึงเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล เช่น วิสกี้ ก็ไม่                ควรดื่มมากเกินไป เพราะ เป็นสาเหตุของโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจล้มเหลว ซึ่งความบ่อยของการดื่มแอลกอฮอลล์มีผ              ต่อปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกายโดยตรง

 

การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแค่ 5 ข้อนี้จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และยกระดับสุขภาพได้อย่างมหาศาล ถ้ารู้สึกว่าทำ 5 ข้อพร้อมกันเป็นเรื่องยาก ให้ลองเริ่มต้นทีละข้อ เช่น เริ่มจากลดของหวาน ลดแป้ง หรือเริ่มออกกำลังกาย แล้วค่อยๆ ขยับขึ้นไปทีละข้อๆ

 

นอกจากนี้ปัจจุบันงานวิจัยพบว่ามีสารอาหารหลายชนิดที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดและป้องกันการอักเสบ สาเหตุของลิ่มเลือดได้ผลหลายชนิด เช่น Krill Oil, Gamma oryzanol , Astaxanthin , MgO, Phytosterols, Coenzyme Q10 และ Vitamin E ซึ่งมีอยู่ใน 1 เม็ดของ PreMI ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัช ทางเลือกใหม่สำหรับควบคุมระดับไขมัน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand 

PreMI

ทางเลือกใหม่สำหรับควบคุมระดับไขมัน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ลดความเสี่ยง โรคหลอดเลือดหัวใจ ไม่มีผลข้างเคียง

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์   PreMI  >> Click!