จุลินทรีย์ดีในลำไส้ ช่วยลดความรุนแรงเชื้อไวรัส - Interpharma Group

จุลินทรีย์ดีในลำไส้ ช่วยลดความรุนแรงเชื้อไวรัส

จุลินทรีย์ดีในลำไส้ ช่วยลดความรุนแรงเชื้อไวรัส

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น เชื้อมีการกลายพันธุ์ไปเรื่อย ๆ จนยากที่จะคาดเดาได้ว่าเมื่อไหร่การแพร่ระบาดจะสิ้นสุดลง เมื่อวัคซีนอาจไม่ใช่ทางรอดเดียวที่เรามี ทำให้เราต้องมองหาวิธีในการป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อ และการเสริมความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกันก็เป็นหนึ่งในวิธีเหล่านั้น


การเสริมความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกันสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่, นอนหลับพักผ่อนให้เป็นเวลาและเพียงพอ, ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานที่ทุกคนทราบกันดี แต่สำหรับการป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสนั้นยังต้องการอะไรที่มากกว่านั้น ซึ่งนักวิจัยพบว่าสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้นั้นอาจมีผลต่อการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันก็เป็นได้


โดยนักวิจัยจาก Chinese University of Hong Kong ได้ค้นพบว่าคนที่มีลำไส้ที่ทำงานได้ไม่ดี มีแนวโน้มที่จะมีอาการติดเชื้อจาก COVID-19 ที่รุนแรงเนื่องจากการขาดจุลินทรีย์และแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ไวรัสติดเชื้อในเซลล์ระบบทางเดินอาหารได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากการเก็บตัวอย่างจาก 78 คนที่ไม่ติดเชื้อ COVID-19 ที่เข้าร่วมการศึกษา ไมโครไบโอม (microbiome) ก่อนการระบาด ค้นพบว่าจุลินทรีย์ในลำไส้ของผู้ป่วย COVID-19 เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ไม่ได้ติดเชื้อ มีความแตกต่างกันอย่างมาก


สิ่งที่นักวิจัยค้นพบคือ ระดับแบคทีเรียในลำไส้ของผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 มีการลดลง นำไปสู่การปรับเปลี่ยนการตอบสนองภูมิคุ้มกันของบุคคลได้ หลักฐานก็คือการเพิ่มระดับของแบคทีเรียบางชนิดอย่าง Ruminococcus gnavus, Ruminococcus torques และ Bacteroides dorei ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรค และในทางกลับกันยังพบว่าจุลินทรีย์บางชนิดอย่าง Faecalibacterium prausnitzii และ Bifidobacterium bifidum กลับลดลง


จากงานศึกษาดังกล่าว นักวิจัยจึงสรุปได้ว่า “จุลินทรีย์ในลำไส้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับขนาดของความรุนแรงของ COVID-19 ที่อาจเกิดขึ้นจากการปรับการตอบสนองภูมิคุ้มกันของโฮสต์” และเมื่อทีมนักวิจัยได้ทดลองพัฒนาสูตรแบคทีเรียโปรไบโอติกให้ผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ทาน พบว่าผู้ป่วยที่ได้รับโปรไบโอติกจะมีอาการทุเลาลง โดยมีร่องรอยการติดเชื้อในกระแสเลือดลดลง มีปริมาณแบคทีเรียชนิดดีในอุจจาระมากขึ้น และสามารถทำให้แอนติบอดีมีความเป็นกลางต่อเชื้อไวรัสได้


จึงอาจสรุปได้ว่าการรับประทานโปรไบโอติกเป็นประจำนั้นมีส่วนช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้นได้ และสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 หากรับประทานโปรไบโอติกเสริม จะช่วยลดความรุนแรงจากการติดเชื้อลง จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมภูมิคุ้มกันที่น่าสนใจ และสามารถหารับประทานได้ง่ายในปัจจุบัน


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

PROBAC7 ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic (ซินไบโอติก) ที่เหนือกว่า Probiotic (โพรไบโอติก) ทั่วไป


ด้วยส่วนประกอบของ Probiotic ถึง 6 ชนิด และ Pre-biotic (อาหารของจุลินทรีย์ Probiotic) ที่ช่วยเสริมการเติบโตของจุลินทรีย์ที่ดี สร้างสมดุลให้ระบบขับถ่าย ชะลอวัย


มีงานวิจัยที่ชี้ว่า “โพรไบโอติก (Probiotic)” สามารถใช้บำบัดรักษาโรคลำไส้อักเสบนี้ได้ โดยถูกตีพิมพ์ในวารสาร The European Journal of Gastroenterogy and Hepatology เมื่อปี 2003 โดยพบว่าร้อยละ 71 ของผู้ป่วยที่รับโปรไบโอติกเป็นเวลา 4 สัปดาห์มีอาการดีขึ้น


PROBAC7
ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic จาก Interpharma ประกอบด้วยโปรไบโอติกหลากหลายสายพันธุ์ และพรีไบโอติก ในสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดมีเอกสารทางการแพทย์รองรับว่าปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีจำนวนเชื้อต่อซองมากกว่า 50,000 ล้าน CFU ตรวจสอบโดยห้องแลปที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองการผลิตระดับสากล GMP และสำนักงานกรรมการอาหารและยา (อย.)


PROBAC7 ชนิดกล่อง 30 ซอง ราคากล่องละ 1,800 บาท แพ็คคู่สุดคุ้ม! ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษ 3,000 บาท


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/InterpharmaThailand
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official