Checklist 6 ข้อ ก่อนจบปี ปีนี้คุณดูแลสุขภาพได้ดีแค่ไหน?

Checklist 6 ข้อ ก่อนจบปี ปีนี้คุณดูแลสุขภาพได้ดีแค่ไหน?

Checklist 6 ข้อ ก่อนจบปี ปีนี้คุณดูแลสุขภาพได้ดีแค่ไหน?

.

เชื่อว่าทุกต้นปี เกือบทุกคนจะตั้งเป้าหมายข้อนึงว่าจะต้องมีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม คำถามก็คือในปีที่ผ่านมาคุณประสบความสำเร็จมากแค่ไหนกับการตั้งใจดูแลสุขภาพ วันนี้ Interpharma จึงมี Checklist ที่ไม่ง่ายและไม่ยากจนเกินไป ให้คุณได้ถามตัวเองว่าในปีที่ผ่านมาคุณเรียนรู้ และตั้งใจดูแลสุขภาพมากแค่ไหนกันแน่? ลองเช็คตาม 6 ข้อนี้เลยครับ

.

1. คุณมีความเข้าใจและรู้จักร่างกายของตัวเองมากขึ้นแค่ไหน? การเข้าใจระดับสุขภาพของร่างกายตัวเองเป็นสิ่งสำคัญมาก ช่วยให้คุณรู้ว่าตอนนี้สุขภาพส่วนไหนดี ส่วนไหนแย่ และจะได้ศึกษาว่าจะดูแลแก้ไขยังไงให้สุขภาพดีขึ้นอย่างตรงจุด ลองทบทวนดูว่าปีที่ผ่านมานี้คุณเข้าใจร่างกายตัวเองมากขึ้นบ้างไหม?

.

2. อาหารที่ทานมีประโยชน์แค่ไหน? ลองถามตัวเองว่าปีที่ผ่านมาทานอะไรเป็นส่วนใหญ่ เลือกทานและไม่ทานอะไรบ้าง เพราะ You are what you eat. กินอะไรก็ได้อย่างนั้น

.

3. เผาผลาญพลังงานได้ดีแค่ไหน? เพราะร่างกายถูกสร้างให้ใช้พลังงาน ร่างกายที่ดีจะต้องมีการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ จะเผามากเผาน้อยขึ้นอยู่กับหลายตัวแปร ถามตัวเองว่าปีที่ผ่านมาได้เร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายอย่างการออกกำลังกายบ้างไหม หรือใช้แค่การเผาผลาญพลังงานพื้นๆ อย่างเดินไกลในแต่ละวัน หรือแทบไม่ได้เผาผลาญพลังงานเลย!

.

4. นอนหลับพักผ่อนได้มากน้อยแค่ไหน? เพราะร่างกายของเราถูกออกแบบให้ต้องการการพักผ่อนเป็นประจำ หากนอนไม่หลับจะส่งผลต่อทั้งระบบ โดยเฉพาะสมองและหัวใจ

.

5. รู้จักอวัยวะมากขึ้นไหม? เพราะร่างกายไม่ได้มีแค่แขน ขา สมอง และหัวใจ แต่ยังประกอบด้วยอวัยวะเล็กๆ น้อยๆ ที่มีส่วนสำคัญกับระบบ เช่น หลอดอาหาร ลิ้นหัวใจ กระดูกสันหลัง ข้อต่อ กระเพาะ ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็ก อวัยวะเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ทำให้คุณเข้าใจความรู้เรื่องสุขภาพมากขึ้น และดูแลสุขภาพได้ดีขึ้นด้วย

.

6. คุณเครียดมากแค่ไหน? ตรวจดูว่าคุณมีอาการเครียดแบบไม่รู้ตัว อาการเครียดเรื้อรังบ้างไหม เพราะความเครียดหลายๆ อย่างมักเกิดอยู่ในใจลึกๆ เราอาจจะรู้สึกเหมือนไม่เครียด แต่กลับส่งผลออกมาต่อร่างกาย เช่น นอนไม่หลับ อ่อนเพลีย ซึมเศร้า ปวดศีรษะ และหากปล่อยไว้ไม่แก้ไขอาจนำไปสู่โรคต่างๆ มากมาย

.

หลังผ่าน Checklist ทั้ง 6 ข้อนี้แล้ว เชื่อว่าผู้อ่านคงเข้าใจร่างกายได้มากขึ้นว่าปีที่ผ่านมาคุณดูแลสุขภาพได้ดีแค่ไหน ดูแลถูกผิดอย่างไร ได้ปล่อยปละละเลยตรงจุดไหนบ้างรึเปล่า และต้องการการดูแลอะไรเพิ่มเติม เพื่อที่ปีหน้าคุณจะได้ดูแลสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น ให้ร่างกายมีประสิทธิภาพสูงสุด และอย่าลืมให้ Interpharma ช่วยดูแลสุขภาพและการชะลอวัยนะครับ

.

จากผลการศึกษาของ Harvard Medical School พบว่าโปรไบโอติกช่วยเสริมสมดุลของอารมณ์ ลดความเครียดและความหวาดวิตก พบว่าผู้ที่รับโปรไบโอติกเป็นประจำจะใจเย็นและการแสดงออกเมื่อรู้สึกโกรธน้อยกว่า

จากผลของการทำ MRI เปรียบเทียบชี้ว่ากลุ่มที่ทานโปรไบโอติกมีสัญญาณในสมองส่วน Insula ที่เป็นส่วนสร้างความรู้สึกอ่อนไหวน้อยลง ทำให้ควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น

ผลการศึกษาในปี 2016 จาก Frontiers in Aging Neuroscience พบว่าผู้ป่วยอัลไซเมอร์ที่ทานนมที่มีโปรไบโอติกเป็นประจำ มีผลการทดสอบความจำที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้รับโปรไบโอติก

อ้างอิงข้อมูลจาก : อ่านแล้ว YOUNG โดย พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

PRO-SERIES for Wellness & Anti-Aging

Product Points: 49 Points

฿6,595.00 ฿4,888.00

Probac7 1 กล่อง บรรจุกล่องละ 30 ซอง
InuFOS 1 กล่อง บรรจุกล่องละ 15 ซอง
Astacurmin 1 กระปุก บรรจุ 30 แคปซูล
Pure Krill Oil 1 กระปุก บรรจุ 60 แคปซูล