กิน Astaxanthin ทุกวันช่วยลดริ้วรอย

Astaxanthin สารต้านอนุมูลอิสระในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าสารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมดในปัจจุบันนอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยลดริ้วรอยบนผิวหน้าได้อีกด้วย

โดยจากการศึกษาทางคลีนิกที่ญี่ปุ่นโดยแบ่งกลุ่มทดลองออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่รับประทาน Astaxanthin วันละ 6-12 mg.     และกลุ่มที่ได้รับยาหลอก โดยมีการควบคุมตัวแปรอื่นๆให้คล้ายกัน เช่น แดดและความชื้น ซึ่งมีผลต่อความชราและการเกิดริ้วรอย

ผลจากการเก็บบันทึกในการรับประทานเป็นเวลา 16 สัปดาห์ พบว่ากลุ่มที่รับยาหลอกมีสัญญาณของความชราก้าวหน้ามากขึ้นในขณะที่กลุ่มที่รัก Astaxanthin เป็นประจำกลับไม่พบสัญญาณว่าผิวมีความชราก้าวหน้าขึ้นอย่างชัดเจน รวมถึงความชุ่มชื้นและความสมบูรณ์ของผิวก็มีมากขึ้น ซึ่งคาดว่าเกิดจากฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และป้องกันรังสี UVA,UVB ของ Astaxanthin

นอกจากผลการวิจัยนี้แล้วยังมีผลการวิจัยคลีนิกอีกมากมายที่ชี้ว่าการทำงาน Astaxanthin มีส่วนช่วยลดและชะลอความชราของผิว โดยแบ่งออกเป็น 2 ชนิดใหญ่ๆ คือป้องกันแสงแดด (ป้องกันความแก่จากแสงแดด) และป้องกันการแก่ชราจากสารอนุมูลอิสระในผิว

โดยข้อสรุปแล้วงานวิจัยทั้งหมดต่างบ่งชี้ว่าการทาน Astaxanthin เป็นประจำช่วยป้องกันความแก่ขราของผิว และยังช่วยให้ริ้วรอยบริเวณใบหน้าตื้นขึ้น โดยเก็บตัวอย่างตั้งแต่ 4-16 สัปดาห์ โดยควรทานให้ได้ปริมาณตั้งแต่ 6-12 mg. ต่อวัน

อ้างอิงข้อมูลจาก : Protective effects of astaxanthin on skin deterioration , J Clin Biochem Nutr, NCBI : National Center for Biotechnology Information, Published online 2017 Jun 20

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก
Interpharma Thailand 

Interpharma l Astacurmin

 

Astacurmin

แอสต้าเคอร์มิน

ชะลอวัยจากภายใน ห่างไกลจากความชรา และโรคเสื่อมต่างๆ ด้วย 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอักเสบใน Astacurmin

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์  Astacurmin   >> คลิกเลย