5 เทคนิค ป้องกันริ้วรอย 

รับฝุ่น PM 2.5 มากๆระวังหน้าแก่

“ผิวหนัง” เป็นอวัยวะหลักที่เผชิญกับสิ่งแวดล้อมและมลภาวะต่างๆ ตลอดเวลา เมื่อฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ระบาด ผิวหนังจึงได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้สามารถจับตัวกับสารเคมีและโลหะต่างๆ และนำพาเข้าสู่ผิวหนัง มีผลทำร้ายเซลล์ผิวหนังโดยตรง กระตุ้นให้เกิดกระบวนการอักเสบของเซลล์ผิวหนัง

.

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กล่าวว่า การสัมผัสกับฝุ่นดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผิวเสื่อมชราได้เร็วขึ้นนอกเหนือจากปัจจัยทางแสงแดดและการสูบบุหรี่ การศึกษาในประเทศเยอรมนีและประเทศจีน พบว่าการสัมผัสกับฝุ่นละอองขนาดเล็กเป็นเวลานานมีผลทำให้ผิวเสื่อมชรา โดยพบการเกิดจุดด่างดำเพิ่มมากขึ้นบริเวณใบหน้าและการเกิดริ้วรอยบริเวณร่องแก้มมากยิ่งขึ้นด้วย

.

นอกจากนี้ยังพบว่าฝุ่น PM2.5 มีผลกระทบต่อผิวหนังได้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ดังนั้น การปกป้องผิวหนังให้สัมผัสกับฝุ่นดังกล่าวให้น้อยที่สุดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็น

.

นอกจากการปกป้องจากภายนอกแล้ว อีกประการคือการปกป้องจากภายใน โดยรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบเป็นประจำ เพื่อช่วยลดผลกระทบจากการอักเสบของฝุ่น PM 2.5

.

ASTACURMIN คือ Holistic Nutrient ที่นำ Potent Antioxidant (สารต้านอนุมูลอิสระที่ออกฤทธิ์สูง) และ Potent Anti inflammation (สารต้านการอักเสบที่ออกฤทธิ์สูง) 2 ชนิดมารวมกัน ได้แก่ Astaxanthin และ Nano Encapsulated Curcumin ทานเป็นประจำทุกวันช่วยลดอันตรายจาก PM 2.5 ที่เข้าสู่ร่างกาย

Astacusmin

แอสต้าเคอร์มิน

ชะลอวัยจากภายใน ห่างไกลจากความชรา และโรคเสื่อมต่างๆ ด้วย 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอักเสบใน Astacurmin