1 ใน 5 ของผู้หญิงวัยทอง-สูงอายุ เสี่ยงโรคกระดูกพรุน

1 ใน 5 ของผู้หญิงวัยทอง-สูงอายุ เสี่ยงโรคกระดูกพรุน

1 ใน 5 ของผู้หญิงวัยทองสูงอายุ เสี่ยงโรคกระดูกพรุน

ราชวิทยาลัยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ ชี้ 1ใน 5 ของผู้หญิงวัย 40-80 เสี่ยงโรค กระดูกพรุน

โรคกระดูกพรุนคือโรคที่คนไข้มีมวลกระดูกต่ำ โครงสร้างกระดูกเสื่อมโทรมและกระดูกหักง่ายแม้เพียงการล้มเบาเบา

ผลกระทบสำคัญของโรคกระดูกพรุนคือกระดูกหักในตำแหน่งต่าง ของร่างกาย เช่น กระดูกข้อมือหัก กระดูกสันหลังหัก กระดูกสะโพกหัก กระดูกต้นแขนหัก กระดูกเชิงกรานหัก

เมื่ออายุเกิน 35 ปีขึ้นไป จะเริ่มมีการสลายกระดูกมากกว่าการสร้างกระดูก ทำให้กระดูกค่อยๆ บางตัวลงตามอายุที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในผู้หญิงช่วงหลังวัยหมดประจำเดือน ซึ่งมีการลดลงของฮอร์โมนเอสโทรเจนอย่างรวดเร็ว ฮอร์โมนชนิดนี้ช่วยการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกายและชะลอการสลายของแคลเซียมในเนื้อกระดูก เมื่อพร่องฮอร์โมนชนิดนี้ก็จะทำให้กระดูกบางตัวลงอย่างรวดเร็ว จนเกิดภาวะกระดูกพรุน

ดังนั้น โรคกระดูกพรุนส่วนใหญ่จึงเกิดจากภาวะหมดประจำเดือนในผู้หญิง (ซึ่งจะเริ่มมีอัตราเร่งของการสลายตัวของกระดูกในช่วง 10-20 ปี หลังหมดประจำเดือน) และความเสื่อมตามอายุที่มีการสะสมอย่างค่อยเป็นค่อยไปและยาวนานของการเสียสมดุลระหว่างการสร้างและการสลายของกระดูก (พบได้ทั้งชายและหญิงที่มีอายุมากกว่า 75 ปี)

โรคกระดูกพรุนสามารถป้องกันได้ด้วยการเสริม CBP โปรตีนโมเลกุลในต่ำใน PreBO มีสรรพคุณช่วยเสริมประสิทธิภาพเซลล์สร้างกระดูก และลดการทำงานของเซลล์สลายกระดูก ทานเป็นประจำช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน กระดูกเสื่อม ในวัยสูงอายุ

PreBO ผลิตภัณฑ์เสริมกระดูกมี CBP เทียบเท่ากับการดื่มนม 53 ลิตร/เม็ด วิจัย พัฒนา ผลิต และนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้สูตรเฉพาะของ Interpharma

PreBO จาก Interpharma วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ LAB Pharmacy, Matsumoto Kiyoshi ทุกสาขา หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ Call Center 02-634-0225, inbox และ Line @interpharma

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

อ้างอิงข้อมูลจาก : goodlifeupdate, หมอชาวบ้าน

PreBO

เสริมมวลกระดูกถึงระดับเซลล์ เพิ่มความสูงในเด็ก และป้องกันกระดูกพรุน/ข้อเสื่อมในผู้ใหญ่