เสริมภูมิคุ้มกันก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ

เสริมภูมิคุ้มกันก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขเผยว่าคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศปีละ 3.4 ล้านคน ในจำนวนนั้นมีปัญหาเจ็บป่วยสูงถึง 8% สาเหตุหนึ่งเพราะการเตรียมตัวด้านสุขภาพมักถูกมองข้าม ทั้งๆที่เป็นเรื่องสำคัญ
.
การท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นหมายถึง เราจะต้องไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ สภาพอากาศใหม่ๆ ที่ร่างกายขาดความคุ้นเคย หากภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงพอ ก็อาจทำให้ร่างกายเจ็บป่วยได้ ดังนั้นก่อนการเดินทางจึงควรดูแลสุขภาพให้ดีดังนี้
.
1. ออกกำลังกายเป็นประจำ โดยถ้าเป็นคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลย ควรเริ่มออกกำลังกายเบาๆ เป็นประจำทุกวันอย่างน้อย 3 อาทิตย์ ก่อนเดินทาง
.
2. หาข้อมูลสภาพแวดล้อมที่จะเดินทางไปให้ดีว่ามีความเสี่ยงต่อสุขภาพด้านไหนบ้าง เช่น ภูมิอากาศ มลภาวะ ภูมิประเทศ เป็นต้น
.
3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นประจำ เพราะการนอนหลับให้เป็นเวลา จะช่วยฟื้นฟูให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงเต็มที่
.
4. ถ้ามีโรคประจำตัวอย่าลืมแจ้งแพทย์เพื่อช่วยวางแผนการเดินทางด้วย ควรจัดยาให้เหมาะสมและพกเอกสารอาหารแพ้ยาไว้กับตัว
.
นอกจากการดูแล 4 อย่างข้างต้นแล้ว ยังสามารถเสริมสารอาหารที่ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันโดยตรงอย่างเบต้ากลูแคน (Bata Glucan) สารอาหารมหัศจรรย์ที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นเม็ดเลือดขาว ดักจับ และทำลายสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย และยังสามารถบรรเทาอาการโรคภูมิแพ้ได้
.
เลือก Beta Glucan Plus ของ Interpharma ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า Beta Glucan อื่นๆ ในท้องตลาดด้วยอนุภาคขนาดเล็กระดับต่ำกว่า 5 ไมครอน (microparticulate) ของ เบต้า 1,3/1,6 กลูแคน (Beta 1,3/1,6 Glucan) ซึ่งผลิตโดยไบโอเทคโนโลยีระดับสูง ทำให้ดูดซึมได้ง่ายกว่า เสริมด้วย Gamma Oryzanol และ Coenzyme Q10 ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ
.
รับประทานเป็นประจำวันละ 1-2 เม็ด ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และสารพัดโรคจากภูมิแพ้
.
อ้างอิงข้อมูลจาก : pobpad
.
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand