รู้จักกับ Probiotic และ Betaglucan “คู่หูเสริมภูมิคุ้มกัน”

รู้จักกับ Probiotic และ Betaglucan คู่หูเสริมภูมิคุ้มกัน

อากาศช่วงนี้จะพูดว่า “ประหลาด” ก็คงไม่แปลก เพราะเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน อุณหภูมิวิปริตแปรปรวนยากเกินจะคาดเดา ไม่น่าแปลกใจที่คนจะป่วยไปตามๆกัน โดยเฉพาะชาวเมืองกรุงที่ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง เพราะทำงานหนัก นอนดึก ตื่นเช้า ใช้ชีวิตเต็มที่จนเกินไป ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ

.

ระบบภูมิคุ้มกัน (immune system) คือระบบที่คอยปกป้องร่างกายของสิ่งมีชีวิตจากสิ่งแปลกปลอม โดยเฉพาะจุลชีพก่อโรค เช่น แบคทีเรีย ไวรัส รา รวมถึงสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ เช่น เซลล์ที่กำลังเจริญเติบโตไปเป็นมะเร็ง อวัยวะของผู้อื่นที่ปลูกถ่ายเข้ามาในร่างกาย การได้รับเลือดผิดหมู่ สารก่อภูมิแพ้ ฯลฯ

.

ระบบภูมิคุ้มกันเองก็เหมือนกับทุกระบบในร่างกาย ที่จะมีประสิทธิภาพแตกต่างกันไปในแต่ละคน ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา เราจึงควรหมั่นใส่ใจและดูแลระบบภูมิต้านทาน มีอาหารเสริม 2 ชนิด ที่ช่วยดูแลระบบภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี

.

  1. Probiotic หรือแบคทีเรียตัวดีที่รู้จักกันว่ามาจากโยเกิร์ตนั้นเอง นอกจากจะมีสรรพคุณช่วยสร้างสมดุลการขับถ่ายแล้ว ยังมีประสิทธิภาพช่วยให้เซลล์เม็ดเลือดขาวทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น โดยจุลินทรีย์โปรไบโอติกจะทำหน้าที่เป็น “ศัตรูสมมติ” ที่ช่วยฝึกฝนเม็ดเลือดขาวให้ทำงานตามหน้าที่ได้เป็นประจำ ไม่บกพร่อง

.

  1. Betaglucan (เบต้ากลูแคน) สารอาหารพิเศษที่สกัดจากยีสต์มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง และเข้าไปจะไปกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันอย่างเซลล์เม็ดเลือดขาว ให้ดักจับและทำลายสิ่งแปลกปลอมที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จนถูกขนานนามว่าเป็น “ซุปเปอร์ฟู้ดแห่งภูมิต้านทาน”

.

ช่วงอากาศแปรปรวนแบบนี้ ถ้ากำลังมองหาอาหารเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกัน ไปร้านขายยาครั้งหน้า อย่าลืมถามหา Probac7 และ Beta Glucan Plus ของ Interpharma นะครับ

.

อ้างอิงข้อมูลจาก : Microbiotia โดย พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล, www.interpharma.co.th

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

**โปรฯสุดคุ้มเฉพาะตุลาคม** แพ็คสุดคุ้ม Probac7(30 ซอง) + Beta Glucan Plus เพียง 3,500 บาท
Product Points: 35 Points

Probac7 1 กล่อง บรรจุ 30 ซอง
Beta Glucan Plus 1 ขวด บรรจุ 30 เม็ด