ผิวแพ้ง่ายเพราะขาดโปรไบโอติกรึเปล่า

เอ๊ะ ผิวแพ้ง่ายเกี่ยวอะไรกับโปรไบโอติกกันนะ? เมื่อพูดถึงโปรไบโอติกเชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะต้องคิดถึงโยเกิร์ตแน่นอน เพราะเป็แบคทีเรียตัวดีที่ช่วยให้ลำไส้แข็งแรง และมักหาทานได้จากโยเกิร์ต แต่แท้จริงแล้วแบคทีเรียตัวดีหรือโปรไบโอติก ไม่ได้มีอยู่แค่ในลำไส้เราเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมและมีความสำคัญไปจนถึงทุกอณูของร่างกาย โดยเฉพาะอวัยวะกินพื้นที่เยอะที่สุดอย่าง “ผิวหนัง”

.

โปรไบโอติกมีความสำคัญต่อสุขภาพผิวหนังของเรามาก โดยเฉพาะผิวหน้าเกี่ยวพันกับภูมิคุ้มกันผิวโดยตรง เพราะโปรไบโอติกบนผิวหน้ามีคุณสมบัติในการสร้างเกราะคุ้มกันผิว หรือ Acid Mental (แอซิด เมนเทิล) เยื่อบางๆที่เคลือบบนผิวหน้า ช่วยควบคุมให้ค่า pH บนผิวหน้ามีความเป็นกรดอ่อนๆ…

.

ค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ บนผิวหน้าดียังไง? สรุปสั้นๆ คือช่วยลดจำนวนแบคทีเรียและเชื้อก่อโรค ต้นเหตุของปัญหาสิวและผื่นแพ้บนผิวหน้า เพราะจุลินทรีย์ตัวร้ายเหล่านี้ไม่สามารถเจริญเติบโตได้บนสภาพที่มีความเป็นกรด (แต่เติบโตได้ดีบนสภาพเป็นด่าง) ดังนั้นผิวหน้าสุขภาพดีจะต้องมีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ

.

ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ผิวแพ้ง่าย ภูมิคุ้มกันผิวไม่ดี มีสิวเรื้อรัง ผื่นแดงขึ้นบ่อยตามแก้มตามคาง อาจสันนิษฐานว่าผิวหน้าขาดโปรไบโอติก เลยสูญเสีย Acid Mental และมีสภาพเป็นด่าง บรรดาจุลินทรีย์ผู้ร้ายเลยเข้าเล่นงานผิวหน้าได้ง่าย

.

ไม่อยากเป็นคนผิวแพ้ง่าย เพิ่มจุลินทรีย์โปรไบโอติกให้ผิวหน้าวันนี้ด้วย YUUU Probiotic Cleansing Mousse มูสทำความสะอาดผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารสกัด Probiotic ช่วยฟื้นฟูและเพิ่มจำนวนโปรไบโอติกบนผิวหน้า และเสริมประสิทธิภาพให้มากขึ้นด้วยการดูแลจากภายในด้วย Probac7 ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกขายดีอันดับ 1 จาก Interpharma

.

ข้อมูลจาก : หนังสือ คืนผิวใส…ย้อนวัยเยาว์ แปลโดย พญ.ประกายมุกด์ วิทยานรากูล

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand