ออกกำลังกายแบบไหนช่วยเพิ่มส่วนสูง

ออกกำลังกายแบบไหนช่วยเพิ่มส่วนสูง

ปัจจัยหนึ่งที่มีผลอย่างมากต่อการเพิ่มส่วนสูงก็คือ “การออกกำลังกาย” โดยเฉพาะการเล่นกีฬาต่างๆ แน่นอนว่ากีฬาทุกชนิดส่งผลบวกต่อการเพิ่มส่วนสูง แต่จะมีกีฬาบางประเภทที่ส่งผลต่อการเพิ่มส่วนสูงเป็นพิเศษ

.

สำหรับกีฬาที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการและความสูง จะต้องเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio exercise) เช่น การวิ่ง การเล่นบาสเก็ตบอล หรือกีฬาประเภทว่ายน้ำ สามารถช่วยส่งเสริมระบบการทำงานของร่างกายตลอดจนฮอร์โมนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี

.

แต่กีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงเป็นพิเศษนั้น มักเป็นการออกกำลังกายประเภทการยืดกล้ามเนื้อ (Stretching exercise) ซึ่งช่วยทำให้เกิดการยืดของแนวกระดูกออกไป ตัวอย่างการออกกำลังกายดังกล่าว อาทิเช่น ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล และแบตมินตัน โดยเฉพาะบาสเก็ตบอลและแบตมินตันที่ต้องกระโดดและกระแทกร่างกายลงกับพื้นเป็นประจำ แรงกระแทกที่เกิดขึ้นในแนวตั้งจะกระตุ้นให้กระดูกสร้างมวลกระดูกมากขึ้นเพื่อรองรับการกระแทก ส่งผลให้กระดูกขยายตัวและเพิ่มความสูงเป็นพิเศษ

.

ด้วยเหตุนี้เราจึงอาจกล่าวได้ว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญต่อเด็กและวัยรุ่น เพราะการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมช่วยให้กระดูกแข็งแรง และยังส่งผลดีต่อการยืดของแนวกระดูกซึ่งมีผลต่อความสูงในเด็กวัยเจริญเติบโต

.

การออกกำลังกายที่เหมาสมควรทำควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารเพื่อเสริมสร้างมวลกระดูก ขอแนะนำ CBP (Concentrated Bioactive Protein) โปรตีนโมเลกุลต่ำที่พบในนม ช่วยเสริมการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่มวลกระดูกและช่วยสร้างเซลล์กระดูก
.
PreBO ผลิตภัณฑ์เสริมกระดูกจาก Interpharma มีสาร CBP เทียบเท่ากับการดื่มนม 53 ลิตร/เม็ด วิจัย พัฒนา ผลิต และนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้สูตรเฉพาะของ Interpharma รับประทานเป็นประจำวันละ 1 เม็ด ช่วยให้กระดูกมีสุขภาพแข็งแรงเติบโตสมบูรณ์

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

PreBO

เสริมมวลกระดูกถึงระดับเซลล์ เพิ่มความสูงในเด็ก และป้องกันกระดูกพรุน/ข้อเสื่อมในผู้ใหญ่