อนุมูลอิสระ ต้นเหตุของโรคร้ายทั้งปวง

อนุมูลอิสระ ต้นเหตุของโรคร้ายทั้งปวง

อะไรเอ่ย? เป็นตัวการที่ทำให้ผิวแก่เร็ว และยังเป็นต้นเหตุของโรคร้ายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็ง หลอดเลือดอักเสบ อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน เบาหวาน ฯลฯ… คำตอบก็คือ “อนุมูลอิสระ”
.
อนุมูลอิสระ (Free Radical) เป็นอะตอมหรือโมเลกุลที่สามารถทำปฏิกิริยากับอะตอมอื่น ๆ ในร่างกายหรือเซลล์ได้อย่างรวดเร็ว โดยอนุมูลอิสระนี้จะถูกสร้างขึ้นในร่างกายโดยธรรมชาติและยังมีหน้าที่สำคัญในหลาย ๆ กระบวนการที่เกิดขึ้นภายในเซลล์ ทว่าหากสารอนุมูลอิสระนี้มีความเข้มข้นสูงขึ้นก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายและสร้างความเสียหายต่อส่วนประกอบของเซลล์ ดีเอ็นเอ โปรตีน รวมถึงเยื่อหุ้มเซลล์ โดยอาจพัฒนาให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา เช่น มะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน เบาหวาน ต้อกระจก และจอประสาทตาเสื่อม เป็นต้น
.
อนุมูลอิสระเกิดขึ้นได้จากหลายประการ ทั้งจากภายใน ได้แก่ การเผาผลาญน้ำตาลเพื่อใช้เป็นพลังงาน การปล่อยเอนไซม์ออกมาย่อยอาหาร หรือการออกกำลังกาย เป็นต้น นอกจากนี้ ปัจจัยจากภายนอกก็เป็นอีกสาเหตุ ร่างกายอาจได้รับสารที่ประกอบด้วยอนุมูลอิสระจำนวนมากหรือสารดังกล่าวอาจไปกระตุ้นให้เซลล์ของร่างกายผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้นก็ได้ เช่น การสูบบุหรี่ สัมผัสรังสี สัมผัสมลพิษ การรับประทานอาหารไหม้เกรียม ยาฆ่าแมลง หรือยารักษาโรคบางชนิดก็มีผลให้เกิดอนุมูลอิสระ
.
การลดอนุมูลอิสระในร่างกายนั้น นอกจากจะหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระแล้ว การทาน “สารต้านอนุมูลอิสระ” ก็จำเป็น สารต้านอนุมูลอิสระคือสารที่จะมาทำปฏิกิริยากับอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องหรือยับยั้งความเสียหายของเซลล์ที่เกิดขึ้นจากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งร่างกายของคนเราสามารถผลิตสารต้านอนุมูลอิสระขึ้นมาได้จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยสารต้านอนุมูลอิสระจากนอกร่างกายอย่างการรับประทานด้วยจึงจะเพียงพอ
.
แหล่งสารต้านอนุมูลอิสระก็มีทั้งจากอาหารที่ทานทุกวัน ซึ่งยากพอสมควรถ้าจะทานให้ได้ปริมาณที่เพียงพอใน 1 วัน การทานอาหารเสริมจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สารอาหารที่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น เบต้าแคโรทีน ลูทีน ไลโคปีน ซีลีเนียม วิตามินซี วิตามินอี
.
สำหรับผลิตภัณฑ์จาก Interpharma ขอแนะนำ 2 คู่หูสารต้านอนุมูลอิสระ คือ Betaglucan Plus และ Astacurmin ผลิตภัณฑ์ 2 ตัวที่รวมเอาสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงและสารอาหารเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันการก่อตัวของอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี
.
วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ LAB Pharmacy ทุกสาขา หรือสอบถามโทร. 082-422-5999 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)
.
อ้างอิงข้อมูลจาก : Pobpad
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

**โปรฯสุดคุ้ม** Beta Glucan Plus + Astacurmin เพียง 3,900 บาท

Product Points: 39 Points

฿4,200.00 ฿3,900.00

Astacurmin 1 กล่อง บรรจุ 30 แคปซูล
Beta Glucan Plus 1 ขวด บรรจุ 30 เม็ด