7 ผลไม้พลังงานต่ำ สำหรับคนลดน้ำหนักโดยเฉพาะ

7 ผลไม้พลังงานต่ำ สำหรับคนลดน้ำหนักโดยเฉพาะ

ในปัจจุบัน หลายคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักมักเลือกที่จะ “งดทานผลไม้” ด้วยความเชื่อที่ว่าผลไม้นั้นมีปริมาณน้ำตาลสูงและอาจทำให้ร่างกายได้รับพลังงานส่วนเกินมากจนเกินไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใดเพราะผลไม้บางชนิดนั้นมีปริมาณน้ำตาลและให้พลังงานสูงจริง ๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผลไม้ทุกชนิดจะเป็นเหมือนกันหมด เพราะยังมีผลไม้อีกหลายชนิดที่ให้พลังงานต่ำและเป็นที่นิยมในหมู่คนที่กำลังลดน้ำหนัก


ผลไม้อะไรบ้างที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก
?

  1. แตงโม ผลไม้ยอดนิยมสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ที่ให้รสหวานแต่มีน้ำตาลน้อยกว่าผลไม้หลายชนิด อีกทั้งยังให้พลังงานต่ำมาก ๆ โดยแตงโม 100 g จะให้พลังงานเพียง 30.4 kcal เท่านั้น
  2. สตรอว์เบอร์รี่ ผลไม้ของโปรดของใครหลาย ๆ คนที่นอกจากจะทานอร่อยแล้วยังให้พลังงานต่ำ โดยสตรอว์เบอร์รี่ 100 g จะให้พลังงานเพียง 32.5 kcal เท่านั้น นอกจากนี้สตรอว์เบอร์รียังเป็นตัวช่วยในการผลิต “ฮอร์โมน Adiponectin” และ “ฮอร์โมน Leptin” ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย
  3. มะละกอ เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยย่อยอาหารและช่วยในการขับถ่าย ทั้งยังมีสารอาหารและวิตามินที่ดีต่อผิวพรรณอีกมากมาย โดยมะละกอ 100 g จะให้พลังงานเพียง 42.8 kcal จึงเหมาะกับคนที่ต้องการดูแลรูปร่างและผิวพรรณไปพร้อม ๆ กั
  4.  ส้ม เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิตามินซีสูง ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคหวัด เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และยังเป็นตัวสร้างคอลลาเจนที่ช่วยชะลอความแก่ให้กับร่างกาย ในส่วนของพลังงานส้มยังถือเป็นผลไม้พลังงานต่ำ ซึ่งส้ม 100 g ให้พลังงานเพียง 47 kcal เท่านั้
  5.  แอปเปิล แหล่งพลังงานสำคัญในแอปเปิลคือ “น้ำตาลฟรักโทส” ซึ่งให้พลังงานต่ำและเปลี่ยนรูปเป็นพลังงานช้า ทำให้ร่างกายไม่รู้สึกหิว และมีช่วงเวลาการอิ่มที่ยาวนาน โดยในแอปเปิล 100 g จะให้พลังงานเพียง 52 kcal เท่านั้น
  6. บลูเบอร์รี ผลไม้ตระกูลเบอรี่ที่อุดมไปด้วยใยอาหาร ทำให้รู้สึกอิ่มได้นานหลังรับประทาน ที่สำคัญยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย ให้ขับถ่ายง่ายขึ้น ทั้งนี้แม้บลูเบอร์รีเป็นผลไม้ที่หวาน แต่มีปริมาณน้ำตาลน้อยและให้พลังงานต่ำโดยบลูเบอร์รี 100 g จะให้พลังงาน 57.4 kcal
  7. ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารอันเป็นประโยชน์มากมายทั้งไฟเบอร์ คาร์โบไฮเดรต วิตามินซี และโพแทสเซียม ซึ่งถึงแม้ฝรั่งจะเป็นผลไม้พลังงานต่ำที่ 100 g จะให้พลังงาน 68.1 kcal แต่ด้วยความที่มีไฟเบอร์สูงเมื่อทานแล้วจะรู้สึกอิ่มได้นาน จึงเป็นผลไม้ที่ใช้ทานแก้หิวในช่วงลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี


หากตัดเรื่องน้ำตาลและพลังงานออกไป ผลไม้ถือเป็นแหล่งรวมของสารอาหารที่มีคุณประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะวิตามินและเกลือแร่ชนิดต่าง ๆ ดังนั้นหากเราเลือกทานผลไม้ถูกชนิด และควบคุมปริมาณให้พอเหมาะในแต่ละมื้อ ร่างกายของเราก็จะได้รับประโยชน์จากการทานผลไม้ แถมยังเพลิดเพลินไปกับรสชาติแสนอร่อยโดยไม่ส่งผลกระทบกับการลดน้ำหนักเลย


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0