5 เทคนิคเลือกคอลลาเจนที่ดีที่สุด เพื่อผิวสวยสุขภาพดี

5 เทคนิคเลือกคอลลาเจนที่ดีที่สุด เพื่อผิวสวยสุขภาพดี

เป็นที่รู้กันดีว่า “คอลลาเจน” เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากคอลลาเจนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของชั้นผิว ทำให้โครงสร้างผิวมีความยืดหยุ่นและเรียบเนียน จึงทำให้หลาย ๆ คนมองหาคอลลาเจนมารับประทานเพื่อทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปเพราะอายุที่มากขึ้น และเพื่อให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้ยาวนาน


ทั้งนี้อาจสังเกตได้ว่าในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์คอลลาเจนให้เลือกซื้อมากมาย แต่คอลลาเจนนั้นมีหลายประเภท และบางชนิดไม่ได้มีสรรพคุณต่อสุขภาพผิวโดยตรง เพื่อให้เราเลือกซื้อคอลลาเจนได้อย่างถูกต้อง และมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อนั้นให้ประโยชน์ต่อการดูแลสุขภาพผิวจริง ๆ อาจพิจารณาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ๆ จากเทคนิค 5 ข้อนี้


1. เลือกชนิดที่เรียกว่า “ไบโอแอคทีฟ อัลตรา คอลลาเจน เปปไทด์” (Bioactive Ultra Collagen Peptide) โดยทั่วไปแล้วประเภทคอลลาเจนหลัก ๆ ที่สามารถพบได้ตามอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายนั้นแบ่งออกเป็น 3 ชนิด ซึ่งไบโอแอคทีฟ อัลตรา คอลลาเจน เปปไทด์นั้นเป็นชนิดเดียวกันกับที่พบมากในผิว ดังนั้นหากต้องการรับประทานคอลลาเจนเพื่อสุขภาพผิว นี่คือคอลลาเจนชนิดที่ดีที่สุดที่ควรเลือกซื้อเป็นอันดับแรก


ที่สำคัญ ไบโอแอคทีฟ อัลตรา คอลลาเจน เปปไทด์ ยังมีกรดอะมิโนที่เป็นองค์ประกอบหลักของคอลลาเจนสูง และมีขนาดโมเลกุลที่เล็ก ทำให้ละลายง่าย และสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี แตกต่างจากคอลลาเจนชนิดอื่น ๆ ที่มีขนาดโมเลกุลใหญ่กว่า จึงดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ยาก และไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพผิวดีเท่าที่ควรนั่นเอง


2. มีส่วนประกอบของ “โปรไบโอติกส์” ในความเข้าใจของคนทั่วไป โปรไบโอติกส์อาจมีสรรพคุณช่วยเสริมการทำงานของระบบขับถ่าย ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวน ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่นอกเหนือจากสรรพคุณด้านนี้โปรไบโอติกส์ยังส่งผลดีต่อสุขภาพผิวอีกด้วย โดยช่วยให้ผิวแข็งแรง, ลดสิวอักเสบเรื้อรัง, ลดผื่นแพ้ – ต่อมไขมันอักเสบ ซึ่งคอลลาเจนไม่มีสรรพคุณด้านนี้โดยตรง


การรับประทานคอลลาเจนที่มีส่วนประกอบของโปรไบโอติกส์ จึงเป็นการเสริมการดูแลผิวให้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีได้ครบทุกมิติมากกว่าการรับประทานคอลลาเจนเพียงอย่างเดียวนั่นเอง


3. มี “วิตามินซี” เนื่องจากเป็นวิตามินที่มีส่วนสำคัญในการสังเคราะห์คอลลาเจนของร่างกาย ที่สำคัญวิตามินซียังช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย หากคอลลาเจนที่เลือกซื้อมีส่วนประกอบของวิตามินซี ก็สามารถตัดสินใจซื้อได้เลย


4. ปริมาณคอลลาเจนพอดีกับที่ร่างกายต้องการ หลายคนอาจมีความเชื่อว่ายิ่งรับประทานคอลลาเจนเยอะเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเห็นผลลัพธ์ได้ไวและชัดขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะในวัน ๆ หนึ่งร่างกายต้องการคอลลาเจนเพียง
10,000 มิลลิกรัมเท่านั้น โดยได้รับจากการรับประทานอาหารตามปกติ และเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน โดยแนะนำที่ปริมาณ 2,500 มิลลิกรัมก็เพียงพอแล้ว


5. มีผลวิจัยรองรับ ปัจจุบันศาสตร์การแพทย์ชะลอวัย
(Anti-ageing) นั้นได้รับการยอมรับและแพร่หลายมาก จึงสามารถตรวจสอบหลักฐานการวิจัยได้ในสารหลากหลายชนิด ไม่เว้นแม้แต่คอลลาเจน โดยเกณฑ์ที่ควรดูนั้นคือในเรื่องของริ้วรอยที่ลดลง, ผิวอ่อนนุ่มขึ้น มีความชุ่มชื้นมากขึ้น และมีความหนาแน่นของคอลลาเจนในผิวเพิ่มมากขึ้นเป็นตัวเลขเท่าไหร่ ซึ่งการมีผลวิจัยรับรองจะช่วยให้สามารถเลือกซื้อได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น


ทั้งหมดนี้คือ
5 เทคนิคง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถสังเกตได้จากผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่จะเลือกซื้อ เพื่อให้ได้ผลต่อสุขภาพผิวที่ดีจริง ๆ และไม่เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งหากมีคุณสมบัติครบทั้ง 5 ข้อ ก็สามารถสั่งซื้อได้ทันที และรอมีผิวสุขภาพดีได้เลย


ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand