เวชสำอาง “โพรไบโอติก” ทางเลือกใหม่ของคนยุคปัจจุบันเพื่อสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น

เวชสำอาง โพรไบโอติก ทางเลือกใหม่ของคนยุคปัจจุบันเพื่อสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น

เมื่อพูดถึง “โพรไบโอติก” เชื่อว่าในปัจจุบันหลายคนคงรู้จักกันดีว่าคือแบคทีเรียชนิดที่ดีที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพลำไส้และระบบทางเดินอาหารที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด เช่นในเรื่องของการปรับสมดุลลำไส้ ส่งเสริมระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวน ทั้งยังส่งผลต่อสุขภาพด้านอื่น ๆ เช่นระบบภูมิคุ้มกัน

ด้วยคุณประโยชน์ที่หลากหลาย ทำให้โพรไบโอติกเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตามองมากที่สุดในปัจจุบัน แต่นอกเหนือจากคุณประโยชน์ในการดูแลสุขภาพจากระบบลำไส้ โพรไบโอติกยังมีคุณประโยชน์ในด้านของสุขอนามัยภายนอกอีกด้วย ทั้งในด้านของผิวหน้า ช่องปาก รวมไปถึงจุดซ่อนเร้น เรียกได้ว่าครบครันตั้งแต่ภายในสู่ภายนอกเลยทีเดียว

ในวงการเวชสำอาง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจุลินทรีย์นั้นมีบทบาทในการนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าหน้าและผิวกาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้สารที่เกิดจากการหมักของจุลินทรีย์ในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดการอักเสบในผิวที่ระคายเคือง เป็นต้น

สำหรับสุขอนามัยภายในช่องปาก ในอดีตเราอาจเข้าใจกันดีว่าแค่แปรงฟันให้สะอาดก็เพียงพอที่จะดูแลรักษาช่องปากและฟันให้ดีขึ้นได้ ทำให้กลิ่นปากลดลง แต่จากการศึกษาในปัจจุบันทำให้เราค้นพบว่า สาเหตุที่แท้จริงของกลิ่นปากนั้นมาจากแบคทีเรีย การใช้โพรไบโอติกเข้ามาเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักของยาสีฟัน จึงมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลแบคทีเรียภายในช่องปากให้ดีขึ้น ทำให้แบคทีเรียตัวร้ายถูกควบคุม กลิ่นปากที่เคยแรงก็จะลดลงไปตามกลไกลธรรมชาติ

ในขณะที่ปัญหาจุดซ่อนเร้นนั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหากลิ่นเหม็นคาวปลา, ตกขาว, คันบริเวณช่องคลอด ฯลฯ โดยมากแล้วมักมีสาเหตุจากการเสียสมดุลแบคทีเรีย โดยปกติแล้วในร่างกายและช่องคลอดของสุภาพสตรี จะมีแบคทีเรียชนิดดีจำนวนหนึ่งอยู่แล้วซึ่งมีจำนวนมากกว่าชนิดไม่ดี แต่หากสมดุลดังกล่าวเกิดผิดปกติไป แบคทีเรียชนิดไม่ดีมีมากกว่าแบคทีเรียชนิดดี ปัญหาต่าง ๆ บริเวณช่องคลอดก็จะเกิดขึ้นตามมา

จะเห็นได้ว่าโพรไบโอติกนั้นไม่เพียงแต่อยู่ภายในลำไส้ของเราเท่านั้น แต่ยังมีอยู่แทบทุกส่วนภายในร่างกายของเรา ซึ่งล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อสุขภาพในด้านต่าง ๆ ไม่น้อยเลยทีเดียว การเสียสมดุลของโพรไบโอติกกับแบคทีเรียชนิดไม่ดีนั้น ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อสุขภาพในเชิงลบทั้งสิ้น การแก้ปัญหาจึงไม่ใช่การทำลายแบคทีเรียชนิดไม่ดีให้หมดสิ้นไป หากแต่เป็นการเติมโพรไบโอติกเข้าไปเพื่อให้เข้าไปควบคุมการทำงานของมันต่างหาก จึงจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุและยั่งยืน

“ยูคลีนซิ่งมูส” (YUUU Skin Cell Nutrients Probiotic Premium Cleansing Mousse) มูสทำความสะอาดผิวหน้า ประกอบด้วย Probiotic Filtrate สารสกัดจากแบคทีเรียแลคโตบาซิลัส (Lactobacillus) 2 สายพันธุ์ ช่วยกำจัดและลดการแพร่กระจายของแบคทีเรียก่อโรค ต้นเหตุของสิว รอยแดง และผื่นแพ้ และยังเป็นสารอาหารให้แก่แบคทีเรียที่ดีต่อผิว คืนสมดุลค่า pH และช่วยฟื้นฟูสมดุลของผิวให้มีสุขภาพดี เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผิวแข็งแรง เสริมด้วยสารสกัดจาก Tea Tree Oil และ Aloe Vera ลดการติดเชื้อก่อโรค ลดการอักเสบ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

“ยาสีฟันยู สูตรโพรไบโอติกและน้ำมันสนเกาหลี” (YUUU Advance Probiotic & Pine Needle Toothpaste) ยาสีฟันที่ดูแลช่องปากครบทุกมิติในหลอดเดียว เป็นเจ้าแรกที่ได้รับการรับรองว่าเป็นสูตร Holistic Oral Health Care โดยจากงานวิจัยพบว่า “โพรไบโอติก” มีส่วนช่วยในเรื่องการลด Streptococcus mutans หรือ แบคทีเรียก่อโรค (เชื้อโรค) สาเหตุของกลิ่นปาก เหงือกอักเสบ ฟันผุ เสริมทัพด้วยน้ำมันสนเกาหลี และสารสกัดอีก 6 ชนิด เพื่อการปรับสมดุลของแบคทีเรียในช่องปาก ลดการสะสมของแบคทีเรียก่อโรค จบทุกปัญหาสุขภาพช่องปากในหนึ่งเดียวตั้งแต่กลิ่นปาก, คราบพลัค, ฟันผุ, เหงือกอักเสบ, เสียวฟัน และฆ่าเชื้อโรค (Antimicrobial)

“มูสทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ทีเอส-6 เลดี้ เฮลท์” (TS6 Lady Health Cleansing Mousse) ผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวที่มีสารสกัดจาก “Probiotic Filtrate” สารสกัดจากแบคทีเรียแลคโตบาซิลลัส 2 ชนิด จุลินทรีย์ตัวดีที่ช่วยสร้างความเป็นกรดอ่อน ๆ ณ บริเวณจุดซ่อนเร้น และยังช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อก่อโรค เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจาก Tea Tree Oil และ Aloe Vera เนื้อมูสอ่อนนุ่ม คืนสมดุลให้จุดซ่อนเร้น ฟื้นฟูกลไกปกป้องจากธรรมชาติ

เพื่อสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้นต้องจัดการปัญหาที่ต้นเหตุ ด้วยการควบคุมสมดุลแบคทีเรียให้พอดีด้วยผลิตภัณฑ์เวชสำอางโปรไบโอติก เพียงเท่านี้ปัญหาต่าง ๆ ที่เคยเรื้อรังก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นและกลับมาเป็นปกติได้ไม่ยาก

ผลิตภัณฑ์ YUUU และ INTERPHARMA วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ LAB Pharmacy, Watsons, Boots, Tops, Gourmet Market, Home Fresh Mart, Foodland Fascino, Save Drug, Villa Market, Tsuruha, CDH,P&F, Pharmax, Health up, Mutsumoto Kiyoshi, Big C, Hej, Shop@24 และ ร้านยาชั้นนำทั่วไป หรือสนใจสั่งซื้อได้ที่ CALL CENTER โทร. 094-956-9536 (ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 17.00 น.) หรือสั่งซื้อทางไลน์ Line id: @Interpharma และ Facebook: https://www.facebook.com/interpharma.th
.
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand