“สารพิษในตับ” อีกหนึ่งสาเหตุของ “ความอ้วน”

สารพิษในตับ อีกหนึ่งสาเหตุของ ความอ้วน

“ตับ” อวัยวะแสนมหัศจรรย์ที่ทำหน้าที่ต่าง ๆ ในร่างกายกว่า 200 อย่าง และหนึ่งในหน้าที่สำคัญของตับก็คือ “การกรองสารพิษออกจากเลือด” ที่มาจากทางเดินอาหารก่อนที่จะลำเลียงเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย เมื่ออายุมากขึ้น ตับที่เคยกรองสารพิษได้ดีก็เริ่มทำงานแย่ลงจนทำให้สารพิษต่าง ๆ สะสมตกค้างอยู่ภายในตับ ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา และ “โรคอ้วน” ก็เป็นหนึ่งในนั้น


“สารพิษ” มากจากไหน?

ในทุก ๆ วันร่างกายเราได้รับสารพิษทีละเล็กละน้อยจากทั้งในอากาศ การสัมผัส หรือการบริโภคยาบางชนิด แต่ปัจจัยที่ทำให้ร่างกายได้รับสารพิษมากที่สุดก็คือ “การปนเปื้อนมากับอาหาร” โดยอาจมาจากกระบวนการผลิตหรือสภาพแวดล้อมที่อาหารต้องผ่านทางกว่าจะมาถึงเรา และที่เลวร้ายที่สุดก็คือการที่ผู้ผลิตผสมสารเคมีลงไปในอาหารโดยตรง แม้จะแค่ในปริมาณเล็กน้อยแต่ก็ถือว่ามีความเสี่ยงสูง และอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้


ทำไมสารพิษในตับถึงทำให้เกิดโรคอ้วน?

อย่างที่กล่าวไปว่าร่างกายของเราจะมีการสะสมสารพิษเก็บเอาไว้ ซึ่งเมื่อตับทำการกรองสารพิษเหล่านี้เสร็จสิ้น ตับจะทิ้งสารพิษทั้งหมดลงในถุงน้ำดีที่ทำหน้าที่ในการกักเก็บน้ำดี ซึ่งเป็นตัวช่วยย่อยไขมันในลำไส้เล็ก เมื่อเวลาผ่านไปสารพิษที่ถูกตับกรองออกมาเกิดการสะสมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำดีมีความข้นมากกว่าปกติและไม่สามารถถูกขับออกมาได้


เมื่อการไหลเวียนของน้ำดีถูกขัดขวางแล้ว ลำไส้ที่ปกติจะใช้น้ำดีในการย่อยไขมันก็จะมีน้ำดีไม่พอใช้ ทำให้ไขมันไม่ถูกย่อยและร่างกายจำเป็นต้องเก็บไขมันไว้แทน เกิดเป็นวงจรการสะสมของไขมันแทนที่จะเผาผลาญออกไป เมื่อเป็นเช่นนี้นานวันเข้าก็จะพัฒนากลายไปเป็นโรคอ้วนในที่สุด


ยิ่งไปกว่านั้น สารพิษที่สะสมในตับยังก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินและสารอาหารบางชนิดได้น้อยลง เพราะตับและถุงน้ำดีทำงานผิดปกติ อีกทั้งสารพิษยังส่งผลต่อกระบวนการทางเคมีของต่อมไทรอยด์ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญพลังงานอีกด้วย เรียกได้ว่ามีแต่ผลเสียไม่มีผลดีเลย


อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเกิดคำถามว่า “แล้วแบบนี้เราจะกำจัดสารพิษออกจากตับและถุงน้ำดีได้อย่างไร?” เพราะเท่าที่อ่านมาดูเหมือนจะไม่มีทางแก้ไขได้เลย แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอาหารที่มีส่วนในการเสริมการทำงานของตับโดยเฉพาะเพื่อให้ตับคงประสิทธิภาพการทำงานไว้ได้ ร่วมกับการออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพียงเท่านี้ก็เป็นการล้างสารพิษออกจากร่างกายได้ง่าย ๆ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนได้อีกทางหนึ่ง


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ProLivo Promotion


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Triple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท โปรโมชั่นพิเศษ 2 กล่อง ราคาพิเศษ 3,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official