รู้จัก Plant-based protein โปรตีนสำหรับการลดน้ำหนัก

รู้จัก Plant-based protein โปรตีนสำหรับการลดน้ำหนัก

ในปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มหันมาดูแลและใส่ใจรูปร่างกันมากขึ้น ส่งผลให้วิทยาการของการลดน้ำหนักและการดูแลสุขภาพมีการพัฒนาตามไปด้วย ซึ่งเทรนด์การลดน้ำหนักของโลกทุกวันนี้มักจะให้ความสำคัญกับการ “เลือกรับประทานอาหาร” มาเป็นอันดับแรก ๆ


ซึ่งคำว่า “เลือก” ในที่นี้หมายถึง “การเลือกอาหารที่มีประโยชน์และส่งผลดีกับร่างกายมากที่สุด” เพราะคนเรามีขีดจำกัดในการกิน จึงต้องเลือกทานอาหารที่ดีที่สุดในแต่ละมื้อ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกกินผักให้มากขึ้น กินแต่ผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ งดอาหารแปรรูป หรือแม้กระทั่งการเลือกชนิดของโปรตีน โดยโปรตีนชนิดที่นิยมกันในหมู่คนรักสุขภาพเรียกว่า Plant-based protein หรือก็คือโปรตีนจากพืช


Plant-based protein คืออะไร

ต้องขอเกริ่นก่อนว่าโปรตีนที่เราบริโภคกันในทุกวันนี้มีอยู่ 2 ประเภท คือ Animal-based protein และ Plant-based protein ซึ่ง Animal-based protein ก็คือโปรตีนจากสัตว์ที่ได้จาก ไข่ นม เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อปลา ที่เราทานกันอยู่เป็นประจำ และยังรวมถึง Whey protein ที่คนออกกำลังกายชอบรับประทานกันอีกด้วย


ส่วน Plant-based protein คือโปรตีนจากพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ข้าวบางชนิด และธัญพืชชนิดต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีการผลิตโปรตีนทางเลือกซึ่งสกัดมาจากพืชที่ให้โปรตีนสูงออกมาด้วยเช่นกัน โดยความแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุดของโปรตีนทั้งสองชนิดคือโปรตีนจากพืชจะมีคอเลสเตอรอลและไขมันน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ทั้งยังมีสารอาหารจำพวกไฟเบอร์ ซึ่งไม่สามารถหาได้จากโปรตีนที่ได้จากสัตว์นั่นเอง


ทำไมต้อง
Plant-based protein?

อย่างที่กล่าวไปว่าจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ Plant-based protein กลายเป็นโปรตีนของคนรักสุขภาพและใส่ใจรูปร่างก็คือ Plant-based protein มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำกว่า Animal-based protein อย่างมาก ทั้งยังมีไฟเบอร์ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก รวมไปถึงคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย


นอกจากนี้โปรตีนจากพืชยังเหมาะกับคนที่เป็นมังสวิรัติอีกด้วย รวมถึงคนที่ต้องการเสริมโปรตีนให้กับร่างกายแต่มีอาการ Lactose-intolerance หรืออาการแพ้นม ซึ่งคนกลุ่มนี้จะไม่สามารถรับประทาน Whey Protein หรือโปรตีนจากนมชนิดใดได้เลย


ไม่เพียงเท่านั้นการรับประทานโปรตีนจากพืชยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงมากมาย เช่น โรคหลอดเลือด โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคมะเร็งบางชนิด จึงไม่แปลกที่ Plant-based protein จะเป็นที่นิยมของคนรักสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ แม้ว่ากระแสการรับประทาน Plant-based protein จะมาแรงในหมู่คนที่กำลังลดน้ำหนักและรักสุขภาพ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ได้เลย เพราะโปรตีนแต่ละชนิดต่างก็มีประโยชน์และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป จึงควรปรับสัดส่วนของโปรตีนแต่ละชนิดให้สมดุลและตรงกับความต้องการของร่างกายจึงจะดีที่สุด


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

สำหรับการลดน้ำหนักแล้ว “โปรตีน” ถือเป็นสารอาหารจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะอุปสรรคใหญ่ ๆ ของการลดน้ำหนักนั้นก็คือ “ความหิว” ที่คอยรบกวนให้เราต้องละทิ้งเป้าหมายอยู่เรื่อย ซึ่งการรับประทานโปรตีนเสริมจะทำให้เรารู้สึกอยู่ท้องมากกว่าอาหารประเภทอื่นอย่างคาร์โบไฮเดรตเช่นแป้งและน้ำตาล


ที่สำคัญ โปรตีนเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างเต็มที่ ยิ่งมีกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ระบบเผาผลาญตามธรรมชาติในร่างกายก็จะยิ่งทำงานได้ดีเท่านั้น โดยใน 1 วันเราควรได้รับโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม จึงจะเพียงพอต่อความต้องการ เช่นหากเรามีน้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม แปลว่าเราต้องการโปรตีนวันละ 50 กรัมนั่นเอง


เสริมโปรตีนให้ร่างกายรู้สึกอิ่มท้อง ไม่หิวระหว่างวันด้วย PROTEIN FIT
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจาก Interpharma ประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง โปรตีนจากข้าวกล้อง และโปรตีนจากถั่วลันเตา ให้กรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน ไม่มีไขมัน ไม่มีน้ำตาล และไม่มีคอเลสเตอรอล ใน 1 ซอง 10 กรัม ให้โปรตีนสูงถึง 8 กรัม ซึ่งมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 4 เท่า และไข่ขาว 25 เท่า (เมื่อเทียบในปริมาณที่ 100 กรัมเท่ากัน)


Interpharma PROTEIN FIT ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช 100% (100% Plat-based Protein) ปราศจากไขมัน น้ำตาล และคอเลสเตอรอล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ผู้ออกกำลังกายต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงผู้ที่ขาดโปรตีน 1 ซองให้พลังงานเพียง 30 กิโลแคลอรี มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียง สามารถรับประทานทดแทนมื้ออาหารได้และทานต่อเนื่องได้ยาวนาน


และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT
มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย


PROTEIN FIT 1 กล่อง 10 ซอง ราคา 900 บาท รับประทานทดแทนมื้ออาหาร 1 – 2 ซองต่อมื้อ แนะนำให้รับประทาน 1 – 2 มื้อต่อวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0