ปลายฝนต้นหนาวนี้ ปกป้องลูกน้อยจากไวรัสอย่างไร

ปลายฝนต้นหนาวนี้ ปกป้องลูกน้อยจากไวรัสอย่างไร

ฤดูฝนกำลังจะหมดไปแต่ลมหนาวกำลังจะพัดมา คุณพ่อคุณแม่รับมืออย่างไรไม่ให้ลูกน้อยป่วย ?

เมื่อเข้าสู่เดือนธันวาคมในแต่ละปี ลมหนาวก็จะเริ่มพัดเอาอากาศเย็นเข้ามา หลาย ๆ ท่านคงจะตั้งตารออากาศหนาวนี้ แต่ช่วงรอยต่อระหว่างปลายฝนต้นหนาวนี้ รู้หรือไม่ว่าการระบาดของทั้งไวรัสต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ หรือจะระบบทางเดินอาหาร เช่น RSV, ไข้หวัดใหญ่, Rotavirus หรือจะเป็น COVID-19 ที่มีโอกาสที่จะกลับมาระบาดในประเทศไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในช่วงอายุที่น้อยกว่า 3-5 ปี มีโอกาสการติดโรคเหล่านี้และรุนแรงมากกว่าผู้ใหญ่ จากภูมิคุ้มกันของเด็กเอง การดูแลลูกน้อยในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ คุณพ่อและคุณแม่หลายคนต้องดูแลลูกน้อยให้มากกว่าปกติ

การติดเชื้อไวรัสต่าง ๆ

เด็ก ๆ จะได้รับเชื้อไวรัสต่าง ๆ ได้จากทั้ง น้ำลาย น้ำมูกที่ไอหรือจามใส่กัน โดยสารคัดหลั่งเหล่านี้จะติดอยู่ตามสถานที่ทั่วไปที่มีเด็กเยอะ ๆ เช่น สนามเด็กเล่นที่มีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ซึ่งคุณพอคุณแม่อาจจะไม่เคยสงสัย หรือรู้อยู่แล้วแต่ก็ยังปล่อยให้ลูก ๆ ไปเล่น

การดูแลลูกน้อยในช่วงปลายฝนต้นหนาว

1.หมั่นล้างมือลูกน้อยให้สะอาด

2.หลีกเลี่ยงการจูบหรือหอมเด็ก ควรหมั่นล้างมือก่อนจับหรือดูแลลูกน้อย

3.คอยสังเกตอาการน้อง

4.ใส่หน้ากากอนามัย

5.หาตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันลูกน้อยในช่วงนี้ให้แข็งแรง เช่น การกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ได้วิตามินและแร่ธาตุที่ครบถ้วน หรือการเสริมด้วย “Probiotic”

ประโยชน์ของ Probiotic

มีงานวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นคุณประโยชน์ของ Probiotic ในการส่งเสริมภูมิคุ้มกันมากขึ้น โดยเฉพาะในเด็กที่จะพบเชื้อตระกูล Bifidobacterium spp. โดยเป็นเชื้อที่เด่นชัดในเด็กตั้งแต่แรกคลอดมาจนถึงอายุ 3 ปีที่มีสมุขภาพที่ดี โดยเฉพาะเด็กที่กินนมแม่ หรือเด็กที่คลอดทางช่องคลอด ซึ่งจะพบความสัมพันธ์กับเซลล์ภูมิคุ้มกันที่มากกว่าเด็กที่ไม่ได้กินนมแม่ หรือเด็กที่ผ่าคลอด ซึ่งเด็กกลุ่มนี้จะมีโอกาสป่วยน้อยกว่า และยังพบว่าเมื่อเด็กได้รับประทาน B. Lactis ซึ่งเป็นเชื้อเด่นในตระกูล Bifidobacterium spp. พบว่าสามารถลดการเกิดการติดเชื้อทางเดินหายใจถึง 31% และพบการกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้มากกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ เช่น Lactobacillus spp. และยังพบการลดอาการภูมิแพ้ ทั้งทางผิวหนังหรือทางเดินหายใจร่วมได้

Probiota BL เป็นสูตร Synbiotic  ที่ไม่ใช่แค่ Probiotic ชนิด B. Lactis ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ทาง Interpharma คัดสรรมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ แต่ยังมี Inulin ที่ส่งเสริมประสิทธิภาพของ B. Lactis ให้อยู่ในร่างกายได้ยาวนานมากขึ้น โดยนอกจากจะช่วยเรื่องภูมิคุ้มกันและภูมิแพ้แล้ว ยังช่วยในเรื่องท้องผูก อืด เรอแน่น หรือท้องเสียในเด็กได้อย่างดี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official