ไขข้อสงสัย ทำไมดูดไขมันแล้วกลับมาอ้วนอีก

ไขข้อสงสัย ทำไมดูดไขมันแล้วกลับมาอ้วนอีก

โดยพื้นฐานของมนุษย์แล้วเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากอ้วน เพราะถ้าเลือกได้คนทุกคนก็คงเลือกที่จะมีรูปร่างดูดีและสมส่วนกันทั้งนั้น ด้วยแนวคิดนี้จึงทำให้วิทยาการของการดูแลรูปร่างและการกระชับสัดส่วนถูกคิดค้นและมีการพัฒนากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเทคนิคทางการแพทย์วิธีหนึ่งที่เรียกได้ว่าถูกพัฒนามาเรื่อย ๆ จนมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันก็คือ “การดูดไขมัน”


เป็นเรื่องจริงที่ว่าเทคนิคการดูดไขมันเป็นเทคนิคที่สามารถเห็นผลได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่ถ้าหากใครคิดว่าไขมันที่ดูดออกไปแล้วจะหายไปตลอดกาล ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะถ้าหากคนที่ดูดไขมันไปยังมีพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ร่างกายที่เคยกระชับหลังการดูดไขมันก็อาจจะกลับมามีไขมันสะสมอีกครั้งได้


ทำไมดูดไขมันแล้วยังกลับมาอ้วน?
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าไขมันในร่างกายคนเรามีอยู่ 3 ชนิด ได้แก่ ไขมันใต้ผิวหนัง ไขมันในช่องท้อง และไขมันในหลอดเลือด ซึ่งไขมันที่สามารถดูดออกจากร่างกายด้วยเทคนิคการแพทย์นั้นมีเพียงไขมันใต้ผิวหนังเท่านั้น ส่วนไขมันอีก 2 ชนิด เป็นไขมันที่เกาะอยู่กับอวัยวะภายใน เช่น หลอดเลือด ตับ หัวใจ และอื่น ๆ ทำให้ไม่สามารถดูดไขมันออกมา เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้


กระบวนการของการดูดไขมันนั้นสามารถทำได้หลายวิธี แต่หลักการก็คือการดูดเอาเซลล์ไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังชั้นกลางและชั้นลึกออกมา ซึ่งเซลล์ไขมันนั้นเป็นเซลล์ที่มีอยู่ในร่างกายของเราตั้งแต่เกิด โดยธรรมชาติแล้วเซลล์เหล่านี้จะไม่สามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้มีอยู่เท่าไหร่ก็มีเท่านั้นไปตลอดชีวิต ซึ่งการดูดเอาเซลล์ไขมันจำนวนหนึ่งออกมาจึงส่งผลให้เซลล์ไขมันใต้ผิวหนังลดลง ทั้งนี้เราไม่สามารถดูดเซลล์ไขมันออกได้ทั้งหมดเพราะเซลล์เหล่านี้มีความจำเป็นต่อร่างกาย แต่จะดูดออกเพียงเล็กน้อยเพื่อให้น้ำหนักลด ขนาดร่างกายดูเล็กลง  และสัดส่วนกระชับขึ้นเท่านั้น


หลายคนอาจสงสัยว่าถ้าเซลล์ไขมันไม่สามารถเพิ่มจำนวน แล้วหลังจากดูดไขมันไปคนเรากลับมาอ้วนขึ้นได้อย่างไร คำตอบก็คือถึงแม้เซลล์ไขมันจะไม่สามารถเพิ่มจำนวนได้แต่มันสามารถ “ขยายตัว” ได้เป็นร้อยเป็นพันเท่าจากขนาดปกติ ซึ่งเซลล์จะขยายก็ต่อเมื่อร่างกายของเรารับพลังงานจากการทานอาหารต่าง ๆ เข้ามามากจนร่างกายเผาผลาญพลังงานเหล่านั้นไม่ทัน ทำให้เกิดเป็นพลังงานส่วนเกินเข้ามาสะสมในเซลล์ไขมันและทำให้ขนาดของเซลล์ขยายตัว ดังนั้นการที่เราดูดไขมันไปแล้วยังกลับมาอ้วนได้ก็เพราะเซลล์ไขมันที่ยังเหลืออยู่ในร่างกายขยายตัว ส่งผลให้รูปร่างของเราขยายใหญ่หรือก็คือ “อ้วน” ขึ้นนั่นเอง


อาจบอกได้ว่าการดูดไขมันนั้นเป็นทางลัดวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เรามีขนาดร่างกายเล็กลงและสัดส่วนที่ดีขึ้นทันตาเห็น แต่การดูดไขมันนั้นยังไม่ใช่คำตอบของการมีรูปร่างดี เพราะการควบคุมน้ำหนักเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตทั้งการกิน การนอน และการออกกำลังกาย ซึ่งถ้าเราสามารถบาลานซ์สิ่งเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสม เราก็จะสามารถมีรูปร่างที่ดีได้อย่างยั่งยืน


โดยเฉพาะการเลือกกินอาหารให้เหมาะสม ซึ่งเทรนด์ที่มาแรงในปัจจุบันก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Meal Replacement หรือผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ซึ่งให้สารอาหารครบถ้วนใน 1 มื้อ แต่ให้พลังงานต่ำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยู่ในระหว่างการลดน้ำหนัก เตรียมง่าย ได้สุขภาพที่ดีเพราะได้รับสารอาหารครบแถมยังมีหุ่นดีเป็นของแถม


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0