เตือนไว้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หากอยากผอมด้วยการอดอาหารเช้า

เตือนไว้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หากอยากผอมด้วยการอดอาหารเช้า

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของร่างกาย เพราะเป็นมื้อแรกที่ช่วยเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกายหลังจากมื้อเย็นของวันก่อน อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่มักไม่ทานอาหารเช้า หรือพยายามทานให้น้อยที่สุด (บางคนอาจจะทานแค่นมหรือกาแฟ) หรือด้วยความเร่งรีบในยามเช้า ทำให้หลายคนถือโอกาสไม่ทานอาหารเพื่อประหยัดเวลา ประหยัดเงิน และควบคุมน้ำหนักไปด้วยในตัว


แต่การไม่ทานอาหารเช้าหรือทานน้อย ๆ แทนที่จะเกิดประโยชน์อย่างที่เราคิด กลับให้โทษมากกว่าคุณหลายเท่าเลยทีเดียว


ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ลองจินตนาการดูว่าหากเราไม่ทานอาหารมื้อเช้า แล้วมาทานตอนเที่ยง ร่างกายเราจะไม่ได้รับสารอาหารติดต่อกันนาน 16 – 18 ชั่วโมง (นับจากมื้อเย็นของเมื่อวานจนถึงมื้อเที่ยงของวันนี้)


การที่ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารเป็นเวลานานขนาดนั้น จะส่งผลต่อสุขภาพของเราอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัว ง่วงนอน ไปจนถึงความดัน เบาหวาน หัวใจ ที่สำคัญยังมีงานวิจัยที่ค้นพบว่าคนที่ไม่ทานอาหารเช้านั้นมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งมากกว่าปกติอีกด้วย!


ส่วนในเรื่องของการลดน้ำหนักนั้น การไม่ทานอาหารเช้าจะทำให้ร่างกายสูญเสียโปรตีน แทนที่ร่างกายจะรีบเผาผลาญพลังงานส่วนเกินให้หมดไป กลายเป็นว่าร่างกายปรับตัวให้คล้ายสภาวะจำศีลของสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ร่างกายเผาผลาญน้อยลง เก็บสะสมไขมันมากขึ้น แทนที่จะช่วยให้ลดน้ำหนักง่ายกลับกลายเป็นยาก เผลอ ๆ ยังทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มง่ายขึ้นไปอีกด้วย


ซึ่งในเรื่องนี้มีผลงานวิจัยรับรอง โดยในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการวิจัยกับอาสาสมัครถึง 3,000 คน พบว่าร้อยละ 80 ของอาสาสมัครที่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก และควบคุมน้ำหนักไม่ให้กลับมาเพิ่ม เป็นคนที่ทานอาหารมื้อเช้าเป็นประจำทั้งนั้น (และยังช่วยลดโอกาสเป็นโรคหัวใจอีกด้วย)


ที่มากไปกว่านั้น การทานมื้อเช้ายังทำให้ความอยากทานของจุกจิกและทานอาหารมื้ออื่นน้อยลง ทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายขึ้น ส่วนคนที่ไม่ทานอาหารเช้านั้นมีแนวโน้มที่จะหิวระหว่างมื้อมากขึ้น ทานมื้อเที่ยงและมื้อเย็นมากขึ้นเพื่อชดเชยกับมื้อเช้าที่หายไป ผลที่เกิดขึ้นก็คือน้ำหนักเพิ่มขึ้นง่ายและลดยากนั่นเอง


ดังนั้นไม่ว่าเราจะต้องการลดน้ำหนักหรือรักษาน้ำหนักให้คงที่ก็ตาม อาหารเช้าคือมื้อที่เราขาดไม่ได้เด็ดขาด ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าเราสามารถอดอาหารมื้ออื่น ๆ ได้ เพราะผลที่ได้แม้จะไม่เท่ากับอดอาหารมื้อเช้าก็ตาม แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่แตกต่างกัน จึงไม่ควรอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งเลย แต่ควรกินให้ครบทั้ง 3 มื้อโดยควบคุมพลังงานให้เหมาะสม จึงจะลดน้ำหนักได้อย่างยั่งยืนและไม่โยโย่ง่าย

ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้มื้อเช้าเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT PROGRAM เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

ProteinFIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FiboFIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย เหมาะอีกทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT PROGRAM” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT PROGRAM” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0