กินน้อย อดมื้อกินมื้อ ใช่ว่าจะผอมได้ 100%

กินน้อย อดมื้อกินมื้อ ใช่ว่าจะผอมได้ 100%

ในเรื่องของการลดน้ำหนัก เราอาจคุ้นเคยกันดีว่าถ้าอยากให้น้ำหนักลดลงสิ่งสำคัญที่ต้องทำก็คือการควบคุมอาหารเพื่อลดการนำพลังงานเข้าสู่ร่างกาย ให้ร่างกายได้เกิดการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกไปทำให้น้ำหนักลดลง และหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการลดการนำพลังงานเข้าสู่ร่างกายที่หลายคนมักจะนึกออกมักจะหนีไม่พ้นการอดอาหาร อดมื้อกินมื้อ ไปจนถึงไม่กินอาหารเลยก็มี … แต่ด้วยวิธีนี้มันทำให้เราผอมลงจริง ๆ หรือเปล่า?


หากจะว่าไปแล้ว การอดอาหารนั้นมีส่วนช่วยให้เราลดน้ำหนักได้จริงด้วยหลักการง่าย ๆ คือ เมื่อเราทานน้อยลง เราก็จะได้พลังงานจากอาหารน้อยลง ทำให้ร่างกายดึงไขมันส่วนเกินมาใช้ น้ำหนักก็เลยลดลงได้


แต่การอดอาหารจะได้ผลเฉพาะในกรณีที่เราอดอาหารแล้วได้พลังงานจากอาหารที่ทานน้อยกว่าพลังงานที่เผาผลาญเท่านั้น ฉะนั้นบางคนที่ร่างกายมีระดับการเผาผลาญที่ต่ำหรือมีกิจกรรมน้อย แม้ว่าจะอดอาหารเป็นบางมื้อ แต่ยังคงได้พลังงานจากการทานพอ ๆ กับพลังงานที่ใช้ต่อวัน น้ำหนักก็จะคงที่ไม่ลดลงอย่างที่ตั้งใจไว้


ตัวอย่างเช่นมนุษย์ออฟฟิศ ใช้เวลานั่งทำงานตลอดทั้งวัน กลับถึงบ้านก็กินข้าว เปิด Netflix ดูซีรีส์แล้วเข้านอน วนเวียนอยู่แบบนี้เป็นประจำทุกวัน ร่างกายอาจเผาผลาญวันละประมาณ 1,000 kcal เท่านั้น แม้ว่ามื้อเช้าจะไม่ได้ทานอะไรเลย (ซึ่งไม่ดีเช่นกัน) มื้อเที่ยงทานข้าวกะเพราหมู (580 kcal) มื้อเย็นทานผัดไทยกุ้งสด (545 kcal) เราจะได้พลังงานวันละประมาณ 1,000 kcal ต่อวัน ซึ่งพอ ๆ กับพลังงานที่ใช้ น้ำหนักจึงไม่ลด


ยิ่งไปกว่านั้น การอดอาหารยังทำให้เรามีโอกาสโยโย่ได้เหมือนกับการทานยาลดน้ำหนัก เนื่องจากร่างกายได้รับสารอาหารน้อยลง โดยเฉพาะโปรตีนที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ กล้ามเนื้อหายไปในระหว่างการลดน้ำหนัก ร่างกายจึงเผาผลาญได้น้อยลงไปด้วย


ที่สำคัญเมื่อเราทานจนได้พลังงานน้อยเกินไป ร่างกายจะเข้าใจผิดว่าเราอยู่ในสภาวะขาดอาหาร จึงปรับตัวเหมือนสัตว์จำศีลให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานน้อยลง ทำให้ร่างกายเผาผลาญน้อยลงไปอีก และยังพยายามเก็บพลังงานสำรองเอาไว้ใช้ในช่วงเวลาที่ไม่ได้พลังงานจากอาหารในรูปของไขมัน ผลที่ได้ก็คือ เราจะมีไขมันสะสมเพิ่มขึ้น


ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ข้างต้น คนที่อดมื้อกินมื้อ, กินไม่ครบ 3 มื้อ จึงมักจะมีปัญหาเรื่องสัดส่วนเกินแม้น้ำหนักตัวจะไม่มากเท่าไหร่ และมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักตัวและส่วนเกินที่ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ที่ละนิดจนดูไม่ออกและไม่รู้ว่าทำไมน้ำหนักถึงขึ้นทั้งที่ไม่ได้ทานเยอะเลย ยิ่งวันไหนที่มีเหตุจำเป็นต้องทานในมื้อที่ไม่ได้ทานมานาน ร่างกายก็จะพยายามเก็บพลังงานจากอาหารมื้อนั้นให้มากที่สุดด้วยการสะสมไขมัน ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นทันที


กล่าวโดยสรุปก็คือ การลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารเป็นวิธีที่ไม่สามารถทำให้เราผอมได้ 100% เพราะยิ่งเราอดอาหารนานเท่าไหร่ ร่างกายก็จะยิ่งเผาผลาญน้อยลง การลดน้ำหนักจึงยากขึ้น ในขณะที่น้ำหนักขึ้นง่ายกว่าเดิม และมีไขมันสะสมมากขึ้น เรียกว่า “ยิ่งอด ยิ่งอ้วน” นั่นเอง ใครที่ยังลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้อยู่ต้องเปลี่ยนได้แล้วล่ะ


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT PROGRAM เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

ProteinFIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FiboFIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย เหมาะอีกทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT PROGRAM” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT PROGRAM” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0