“การขับถ่าย” เรื่องสำคัญต้องใส่ใจถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล

การขับถ่าย เรื่องสำคัญต้องใส่ใจถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล

รู้หรือไม่ว่าการขับถ่ายนั้นสามารถส่งผลกระทบต่อการลดน้ำหนักได้! เพราะระบบขับถ่ายที่ดีมีส่วนช่วยปรับสมดุลการทำงานของร่างกายที่เกี่ยวข้องกับระบบเผาผลาญให้ทำงานเป็นปกติ ทำให้การพยายามลดน้ำหนักด้วยวิธีต่าง ๆ เห็นผลมากขึ้น ซึ่งระบบขับถ่ายที่ดีจะส่งผลต่อการลดน้ำหนักในแง่ต่าง ๆ ดังนี้

  1. พุงและหน้าท้องดูเล็กลง ช่วยเพิ่มความมั่นใจ หลายคนคงทราบดีว่าหลังจากที่ได้ขับถ่าย พุงและหน้าท้องของเราจะยุบตัวและดูมีขนาดเล็กลง แม้ว่าในจริง ๆ แล้วเราจะไม่ได้ผอมลงแต่มันก็ช่วยให้เราดูมีรูปร่างที่ดีขึ้นในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจและเป็นกำลังใจในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี
  2. ช่วยลดการดูดซึมไขมัน ระบบขับถ่ายที่ดีช่วยให้สารอาหารต่าง ๆ สามารถเดินทางผ่านส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เร็วขึ้น และทำให้อาหารมีเวลาอยู่ในทางเดินอาหารสั้นลง จึงทำให้ร่างกายมีเวลาในการดูดซึมไขมัน และสารพิษต่าง ๆ ได้น้อยลงนั่นเอง
  3. ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ระบบขับถ่ายที่ดีมีส่วนช่วยในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้มากกว่าเดิม ซึ่งหากร่างกายมีการสะสมสารพิษอยู่เป็นจำนวนมาก ก็จะกลายเป็นสารอนุมูลอิสระที่จะไปรบกวนการทำงานของฮอร์โมนต่าง ๆ ภายในร่างกาย ส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานผิดปกติจนเกิดไขมันสะสมภายในร่างกายได้ในที่สุด
  4. เป็นสัญญาณว่าร่างกายได้รับไฟเบอร์เพียงพอ การขับถ่ายที่ดีเป็นสัญญาณว่าร่างกายได้รับไฟเบอร์เพียงพอ ซึ่งไฟเบอร์นั้นมีคุณสมบัติในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ร่างกายไม่รู้สึกหิวและมีความอยากอาหารน้อยลงอีกด้วย


จากประโยชน์ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่าแม้การขับถ่ายจะไม่ได้ส่งผลต่อการลดน้ำหนักโดยตรง แต่ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนสนับสนุนให้ระบบการทำงานของร่างกายที่เกี่ยวข้องกับการเผาผลาญสามารถทำงานได้เป็นปกติ ช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล การขับถ่ายจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่ควรละเลย อย่างน้อยวันละ 1 ครั้งเพื่อสุขภาพที่ดีและส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก


ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand


พรีไบโอติก: FOS และ อินูลิน
ไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถย่อยได้ มีคุณสมบัติเป็นอาหารของจุลินทรีย์มีประโยชน์ในร่างกาย และช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุ โดยเฉพาะแคลเซียม

  • ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรค์ (FOS) ไฟเบอร์สายสั้นๆ 2 – 10 โมเลกุล และให้รสหวาน 35% ของน้าตาลทราย
  • อินูลิน (Inulin) ไฟเบอร์สายยาว 10 – 60 โมเลกุล


หัวบุก (Konjac)
มีใยอาหารสำคัญคือ กลูโคแมนแนน Glucomannan ) เป็นไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ โดยในทางการแพทย์ใช้ช่วยควบคุมน้าหนัก บล็อกแป้ง, บล็อกน้ำตาล, บล็อกไขมัน ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนาน เพิ่มการระบาย ช่วยลดสิว บำรุงผิวพรรณ


ไซเลียม ฮัสท์ (เทียนเกล็ดหอย)
เทียเกล็ดหอย ชื่อทางการค้าเรียกว่า ไซเลียม ฮัสท์ เป็นไฟเบอร์ที่มีส่วนทั้งที่ละลายน้ำ และไม่ละลายน้ำ ส่วนเปลือกของเมล็ดเมื่อถูกน้ำจึงสามารถพองตัวเป็นเจลได้ ช่วยบล็อกแป้ง บล็อกน้ำตาล บล็อกไขมัน ทำให้อิ่มง่าย อิ่มเร็ว เพิ่มการระบาย เพิ่มมวลอุจจาระ


ถั่วขาว (White kidney bean)
อุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามิน และเกลือแร่ต่าง ๆ ที่สำคัญคือมีสารฟาเซโอลามิน (Phaseolamin) ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการทำงานของเอนไซม์แอลฟาอะไมเลส ซึ่งทำหน้าที่ในการย่อยสลายแป้งให้เป็นน้ำตาล ส่งผลให้แป้งส่วนใหญ่ถูกขับออกจากร่างกายทางอุจจาระ ช่วยบล็อกแป้งและน้ำตาล ลดน้ำตาลในเลือด ลดความอยากอาหาร และเพิ่มการระบาย


แอล คาร์นิทีน แอล ทาเทรท
เป็นสารที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นมาเองได้ภายในตับและไต โดยสร้างขึ้นมาจากกรดอะมิโน 2 ตัว คือ ไลซีน (Lysine ) และเมไทโอนีน (Methionine) ช่วยเพิ่มกระบวนการในการดึงไขมันไปใช้ โดยการขนส่งกรดไขมันเข้าไปใช้ในการสร้างพลังงานของเซลล์ และส่วนใหญ่ถูกใช้สำหรับการทำงานของกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย


ผลส้มแขก (การ์ซิเนีย)
มีสารสาคัญที่มีชื่อว่า กรดไฮดรอกซีซิตริก (HCA) มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ในกระบวนการสร้างไขมันสะสมในร่างกายจากการบริโภคอาหาร และช่วยเพิ่มการสร้างสารสื่อประสาท เซโรโทนิน ซึ่งทำให้รู้สึกอยากอาหารน้อยลง ลดความเครียด และเพิ่มคุณภาพการนอนหลับได้


โครเมียม พิโคลิเนต
เป็นหนึ่งในแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฮอร์โมนอินซูลินเพื่อนำน้ำตาลเข้าไปเผาผลาญภายในเซลล์ จึงเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญสารอาหารประเภท คาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน


สารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และกีวี่
ได้แก่สตรอว์เบอร์รี่ แคนเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แบล็กเคอแรนต์ โกจิเบอรี่ และกีวี่จากนิวซีแลนด์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ บำรุงผิวพรรณ และเสริมฤทธิ์การลดน้ำตาลและไขมัน


FIBO FIT 1 กล่องบรรจุ 10 ซอง ราคากล่องละ 900 บาท รับประทานวันละ 1 – 2 ซองก่อนอาหาร หรือทดแทนมื้ออาหาร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0