รู้จัก EGF ตัวช่วยฟื้นฟูผิวจากรอยสิว

รู้จัก EGF ตัวช่วยฟื้นฟูผิวจากรอยสิว!

 

ปัญหาบนใบหน้าที่เกือบทุกคนต้องพบเจอก็คือ “สิว” ซึ่งเป็นสิวนั้นไม่เท่าไหร่ เพราะไม่ถาวรและหายไปได้ตามธรรมชาติ แต่ที่น่ากลุ้มใจซะมากกว่า นั้นก็คือตอนที่สิวจากเราไป …เพราะชอบทิ้งร่องรอยเอาไว้ตลอด! นั้นก็คือ “หลุมสิว” รวมถึงจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิวนั้นเอง ซึ่งถ้าเป็นสิวอักเสบละก็ ขอบอกเลยว่าจะบีบหรือไม่บีบ ก็ทิ้งรอยเหลือไว้แน่ๆ!

 

ตามธรรมชาติเมื่อเกิดสิวบนผิวหนัง จะทำให้เนื้อเยื่อบริเวณนั้นอักเสบและถูกทำลายลง เกิดเป็นรอยแดงซึ่งเมื่อแห้งแล้วจะกลายเป็นรอยดำตามธรรมชาติ ซึ่งโดยธรรมชาติผิวหนังของเราจะมีการสร้าง EGF หรือ Epidermal Growth Factor เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ผลิตขึ้นภายใต้เซลล์ผิวหนังตามธรรมชาติ เข้ามาช่วยสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาทดแทนเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย และค่อยๆสมานแผลและร่องรอยด่างดำให้กลับมาเป็นปกติได้ โดยใช้เวลาตั้งแต่ 5-6 อาทิตย์จนถึงเป็นปี! ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอายุของแต่ละคนด้วยว่าร่างกายยังผลิต EGF ได้ดีหรือไม่

 

ข่าวร้ายคือถ้าเซลล์ผิวผลิตเนื้อเยื่อทดแทนได้ไม่สมบูรณ์อาจทำให้เกิดรอยดำถาวร รวมถึงหลุมสิว และรอยแผลเป็นชวนกรี๊ด!!

 

ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์เนื้อเยื่อผิวหนังจึงเข้ามามีบทบาทเพื่อให้การฟื้นฟูเร็วและสมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยใช้ทาหลังบริเวณแผลสิวที่แห้งแล้ว ให้รอยแดงรอยดำหายไวขึ้น และไม่ทิ้งรอยด่างดำเมื่อแผลหายสนิท ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้เช่น คอลลาเจน, ไฮยารูลอน และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดคือ sH-Oligopeptide-1 ซึ่งมีคุณสมบัติเสมือน Human EGF

 

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ sH-Oligopeptide-1 ทาบริเวณรอยแผล, รอยแดง, รอยดำจากหลุมสิว จะช่วยเสริมให้เซลล์ผลิตเนื้อเยื่อได้เพียงพอต่อการทดแทนเนื้อเยื่อเก่าที่ถูกทำลายไปจากสิว จึงสมานตัวให้กลับมาเรียบเนียน ผิวเสมอกัน แบบเป็นธรรมชาติ

 

ข้อสำคัญคือการลดรอยแผลเป็นด้วย EGF จะได้ผลดีที่สุดเมื่อทาทันทีหลังกดสิว เพราะผิวหนังกำลังเริ่มสมานตัว ดังนั้นครั้งต่อไปหลังกดสิวหรือสิวยุบตัว ให้ทาด้วย Uderma, Bio Advanced Scar Care Gel ที่มีส่วนผสมของ Human EGF (sH-Oligopeptide-1) ทันทีค่ะ

 

ด้วยความปราถนาดี

Interpharma

 

เรียบเรียงข้อมูลจาก : manager, wongnaibeauty,acneblog,interpharma

สนใจดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม Uderma >>  คลิกเลย!