3 + 1 เคล็ดไม่ลับ แก้ไขอาการขนร่วงในน้องหมาด้วยโภชนาการ

หากจะว่าไปแล้ว ธรรมชาติของน้องหมาโดยทั่วไปนั้นมักจะมีช่วงเวลาที่ผลัดขนอยู่ตามช่วงฤดูกาล เช่นในช่วงฤดูร้อน มักพบว่าน้องหมามีการผลัดขนมากเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพอากาศทำให้ร่างกายต้องปรับตัวด้วยการผลัดขนออกบางส่วน เพื่อให้การระบายความร้อนในร่างกายสามารถทำได้ดียิ่งขึ้น

.

แต่ก็มีบางครั้งเช่นเดียวกัน ที่น้องหมามีการผลัดขนเป็นจำนวนมากโดยที่เราไม่ทราบสาเหตุ หากตัดปัจจัยเรื่องฤดูกาลออกไปแล้วน้องหมายังมีการผลัดขนอยู่ อาจเป็นไปเพราะน้องหมากำลังมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพอยู่ก็เป็นได้

.

แม้ว่าคุณหมอ หรือคุณพ่อคุณแม่นั้นจะไม่สามารถห้ามปรามให้น้องหมาหยุดผลัดขนได้ก็จริง แต่ก็ยังพอมีวิธีแก้ไขอยู่ และข่าวดีก็คือ แค่คุณพ่อคุณแม่ปรับโภชนาการให้น้องหมา ก็สามารถช่วยลดอาการขนร่วงได้ในระดับหนึ่งแล้วค่ะ

.

ซึ่งสามารถแก้ไขได้ ด้วย 3 แนวทางดังนี้

1. ให้อาหารคุณภาพดีกับน้องหมา มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามิน และเกลือแร่ โดยควรเลือกอาหารสุนัขที่มีส่วนผสมของเนื้อเป็นหลัก เนื่องจากสารอาหารในอาหารสุนัขที่ทำจากเนื้อนั้นสามารถย่อยและดูดซึมได้ง่ายกว่าอาหารสุนัขที่มีส่วนผสมของข้าวโพดหรือเมล็ดพืช ทั้งยังช่วยให้น้องหมามีสุขภาพดี อาการผลัดขนลดลง ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นขึ้น

ทั้งนี้ คุณพ่อคุณแม่ควรตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่าอาหารที่ให้น้องหมาทานนั้นทำให้น้องหมาเกิดอาการแพ้ขึ้นหรือไม่ เนื่องจากการแพ้อาหารนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้น้องหมาเกิดอาการขนร่วงได้ ดังนั้นหากเป็นไปได้ อย่าลืมปรึกษาคุณหมอเพื่อขอคำแนะนำและแนวทางในการดูแลด้วยนะคะ

2. ใส่น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ลงในอาหารให้น้องหมาได้กินด้วย เนื่องจากนั้นมันเหล่านี้มีกรดไขมันประเภทโอเมก้า 3 ซึ่งมีส่วนช่วยในการรักษาผิวหนังอักเสบ ลดรังแค รวมถึงบำรุงเส้นขนให้นุ่มสลวย เงางามน่าสัมผัส โดยควรให้ในปริมาณ 1 ช้อนชา ต่อน้ำหนักตัว 4.5 กิโลกรัม หรืออาจให้น้องหมากินปลาแซลมอน ทูน่า หรือปลาทะเลชนิดอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

3. ให้น้องหมาได้ลองกิน “ของว่าง” ของคุณพ่อคุณแม่เป็นบางครั้ง เช่น แอปเปิลหั่นชิ้นบาง กล้วย แตงกวา หรือเนื้อไม่ติดมันปรุงสุก ซึ่งอาหารเหล่านี้ล้วนอุดมไปด้วยน้ำ แถมยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ที่ช่วยให้น้องหมามีขนนุ่มลื่นและเงางามอีกด้วย ทั้งนี้ควรให้น้องหมาทานในปริมาณน้อย เพียงร้อยละ 5 – 10 ของอาหารในวันนั้นๆ ที่เหลือควรเป็นอาหารคุณภาพดี ตามคุณสมบัติในข้อ 1 ที่คุณหมอได้อธิบายไปค่ะ

.

ทั้ง 3 แนวทางนี้ ก็เป็นวิธีในการลดขนร่วงด้วยอาหารง่ายๆ และได้ผลดี ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ได้เลย และอีก 1 ข้อสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรละเลย ก็คือการให้น้องหมาได้ทานน้ำอย่างเพียงพอ เพราะการขาดน้ำนั้นอาจนำไปสู่อาการผิวหนังแห้งกร้าน และทำให้ขนร่วงได้ ดังนั้นอย่าลืมเตรียมน้ำไว้ให้น้องหมาด้วยนะคะ

.

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

.

ถ้าคุณพ่อคุณแม่มีปัญหาสุขภาพของน้องหมาน้องแมว ต้องการคำปรึกษา อย่าเขินอายทักมาหาเราได้นะคะ ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

.

ข้อมูลอ้างอิง : wikiHow

 

==========

 

ขออนุญาตแนะนำ Pet Select ODERM ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับน้องหมา

สูตรแอดวานซ์สำหรับการบำรุง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวหนังเส้นขน

ช่วยให้น้องมีขนนุ่ม-เต็ม-สวย น่ากอดน่าสัมผัส ไม่หลุดร่วงง่ายมีสุขภาพดี

เหมาะสำหรับน้องหมาที่มีปัญหา

  • น้องหมาขนหลุดร่วงบ่อย หยาบกร้าน จับแล้วรู้สึกสากมือ ไม่เงางาม
  • น้องหมาเป็นโรคผิวหนัง มีสะเก็ดรังแค ผิวมันเยิ้มหรือแห้งเกินไป
  • น้องหมาที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เกิดผดผื่นคันอยู่บ่อยครั้ง
  • น้องหมาสายพันธุ์ Siberian Husky, Alaskan Malamute, Samoyed หรือน้องหมาในกลุ่มพันธุ์ Nordic ที่มีปัญหาการดูดซึมแร่ธาตุสังกะสีไปใช้ได้น้อยกว่าปกติ

 

** Pet Select ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับสุนัขและแมวโดยเฉพาะ ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมงานสัตวแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ มีรสชาติที่แตกต่าง เหมาะสำหรับสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์

 

เราคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพสูง เพื่อช่วยให้น้องมีสุขภาพขนที่แข็งแรง คืนเส้นขนที่นุ่ม-เต็ม-สวย น่าสัมผัส และผิวหนังสุขภาพดีให้กับน้องหมา ได้แก่

 

1. คอลลาเจนเปปไทด์ (Collagen Peptide) ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้น้องน่ากอด

 

2. ไบโอติน วิตามินบี2, บี3, บี6 และวิตามินอี (Biotin, Vitamin B2, B3, B6, E) ช่วยลดการอักเสบและอาการผดผื่นที่เกิดขึ้นบนผิวหนัง เสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขนและเล็บให้มีสุขภาพดี ลดการหลุดร่วงและกระตุ้นการสร้างเส้นขนใหม่ของน้องหมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3. กรดอะมิโนจำเป็น (Essential Amino Acid) ช่วยในกระบวนการซ่อมแซมและบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี

 

4. สังกะสีและทองแดงในรูปคีเลต (Chelated Zinc and Copper) ช่วยต่อต้านการอักเสบของผิวหนังในรูปของคีเลต ช่วยให้การดูดซึมแร่ธาตุเข้าสู่ร่างกายของน้องหมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ให้น้องหมาทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อบำรุงผิวหนังและเส้นขนของน้องให้มีสุขภาพดีในทุกๆ วันนะคะ

Pet Select ODERM บรรจุขวดละ 30 เม็ด

วิธีรับประทาน : ให้โดยการป้อนหรือบดแล้วผสมกับอาหาร

น้ำหนักน้อยกว่า 5 กิโลกรัม : 0.5 เม็ด

น้ำหนัก 5 – 10 กิโลกรัม : 1 เม็ด

น้ำหนัก 10 – 20 กิโลกรัม : 1.5 เม็ด

น้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม : 2 เม็ด

 

1 ขวด ราคา 890 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาท

ซื้อสินค้าตั้งแต่ราคา 1,000 บาทขึ้นไป ฟรีค่าจัดส่ง

 

ใบอนุญาตเลขที่ : 0108580003

==========

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1) Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2) Call Center โทร. 02-634-0025 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00 – 17.00 น.)


==========

 

ความประทับใจของ Pet Select

 

“เค้าช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว” เรื่องราวสุดประทับใจของมะขวิดกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2oukkh0

“เรารู้สึกว่ารักค้า” เรื่องราวสุดประทับใจของมาริโอ้กับคุณแม่ ==> http://bit.ly/2nYh6yh

“เห็นเค้าแล้วหายเหนื่อย” เรื่องราวสุดประทับใจของมัชเฌกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2o2ACdY

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Intervetta ==> https://www.facebook.com/intervetta/shop/?rt=19

==========

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ เวทต้า จำกัด

ที่อยู่ : 140/9 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม 10500

 

หมายเลข Call Center :

02-634-0225

Pet Select ODERM | เพทซีเลค โอเดิร์ม