เคล็ดลับดูแลน้องหมาหน้าย่น ให้ขนสวยสุขภาพดี

เคล็ดลับดูแลน้องหมาหน้าย่น ให้ขนสวยสุขภาพดี

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าน้องหมาหน้าย่นสายพันธุ์ต่างๆ อย่างปั๊ก, อิงลิชบูลด็อก, ไชนีสชาเป่ย ฯลฯ นั้นล้วนเป็นพันธุ์ที่มีความน่ารักแบบที่ทำให้ใครต่อใครต่างอยากเข้าไปหอมเข้าไปกอดเสียจริงๆ แต่ใครจะรู้ว่าความน่ารักของน้องหมาสายพันธุ์เหล่านี้นั้นกลับมาพร้อมกับปัญหาผิวหนังที่ทำให้ผู้เลี้ยงหลายๆ คนปวดหัวไม่น้อย โดยเฉพาะบริเวณรอยย่นที่มักเกิดความอับชื้น ทำให้ยีสต์และแบคทีเรียต่างๆ สามารถเจริญเติบโตได้ง่าย และกลายเป็นโรคผิวหนังในที่สุด

แม้ว่าน้องหมาหน้าย่นนั้นมักจะเกิดปัญหาเกี่ยวกับเส้นขนและผิวหนังได้ง่ายกว่าน้องหมาขนสั้นพันธุ์อื่นๆ ก็จริง แต่หากน้องได้รับการดูแลที่ดีและถูกวิธี ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหา และสามารถมีขนสวยสุขภาพดีได้เช่นเดียวกัน ซึ่งมีเคล็ดลับในการดูแลง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1.  รักษาความสะอาดของน้องอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่ารอยย่นของน้องคือสาเหตุใหญ่ที่ทำให้น้องเป็นโรคผิวหนัง เนื่องจากรอยยับนั้นมักเป็นจุดอับ ทำให้แบคทีเรียสามารถเจริญเติบโตได้ดี ยิ่งถ้าน้องวิ่งเล่นซนจนเนื้อตัวมอมแมม และไม่ได้รับการทำความสะอาดในทันที บริเวณรอยพับตรงนี้ก็จะกลายเป็นบ้านหลังใหญ่ให้แบคทีเรียได้อยู่อาศัย จนทำให้ผิวหนังของน้องเกิดการอักเสบและเป็นโรคผิวหนังได้ในที่สุด

การอาบน้ำให้น้องหมา เป็นวิธีในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่ตามผิวหนังของน้องให้หลุดออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งควรระวังก็คือ หลังจากที่อาบน้ำน้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรเช็ดตัวน้องให้แห้ง และใช้ไดร์เป่าขนของน้องจนกว่าจะแห้งสนิท พร้อมทั้งคอยตรวจสอบรอยย่นในบริเวณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า หลังคอ โคนหาง ว่าแห้งสนิท ปราศจากความชื้นเปียกของน้ำ เพื่อไม่ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ของแบคทีเรียได้นั่นเอง

2. เลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน ธรรมชาติของน้องหมาขนสั้นนั้นมีผิวหนังที่ค่อนข้างบอบบางและแพ้ง่าย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับอาบน้ำให้น้องจึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ ซึ่งควรใช้สูตรที่ปราศจากสารระคายเคือง อ่อนโยนกับผิวหนังบริเวณใบหน้าและดวงตาของน้องหมา โดยอาจเลือกใช้สูตรสำหรับน้องหมาขนสั้นโดยเฉพาะ ที่มีส่วนผสมของครีมนวดอยู่ด้วย มีค่าความเป็นกรด – ด่างที่สมดุล เพื่อช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังและเส้นขนของน้อง ให้มีสุขภาพดี น่าสัมผัส

 

3. หมั่นตรวจสอบสุขภาพผิวของน้องเป็นประจำ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นรอยย่นในบริเวณต่างๆ ควรหมั่นตรวจดูเป็นพิเศษ โดยคุณพ่อคุณแม่อาจอุ้มตัวเขาขึ้นมาวางไว้บนโต๊ะ แล้วค่อยๆ ไล่ตรวจดูตามจุดสำคัญต่างๆ เริ่มต้นตั้งแต่ใบหน้า ลำคอ ลำตัว ใต้ท้อง หาง ไปจนถึงอวัยวะเพศ หากมีผื่น รอยแดง หนอง หรือสิ่งผิดปกติอื่นๆ เกิดขึ้น ควรรีบพาน้องไปหาคุณหมอทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เนื่องจากโรคผิวหนังสำหรับน้องหมาหน้าย่นนั้นมักจะลุกลามได้ง่ายและรวดเร็วกว่าน้องหมาพันธุ์ทั่วไป ทั้งยังใช้เวลาในการรักษาที่ยาวนานกว่าอีกด้วย หากคุณพ่อคุณแม่สังเกตเห็นความผิดปกติได้เร็วมากเท่าไหร่ ก็จะสามารถรักษาน้องหมาให้หายได้เร็วมากยิ่งขึ้นเท่านั้นค่ะ

 

4. ควบคุมน้ำหนักให้สมส่วน อย่าปล่อยให้น้องอ้วนจนเกินไป โดยเน้นการควบคุมอาหารของน้อง ให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ และออกกำลังกายควบคู่กันไปเพื่อคงความกระชับให้กับกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ เพราะการที่น้องมีน้ำหนักมากเกินไปนั้น นอกจากจะทำให้ข้อต่อต่างๆ เสื่อมเร็วขึ้นเนื่องจากต้องรับน้ำหนักตัวที่มากเกินไปแล้ว ยังทำให้ผิวหนังของน้องหมาเกิดรอยพับเพิ่มขึ้นอีกด้วย เมื่อน้องมีการขยับเขยื้อนร่างกาย เนื้อตรงบริเวณรอยพับที่เพิ่มขึ้นมาก็จะเกิดการเสียดสีกัน ทำให้มีอาการผิวหนังอักเสบตามมาได้ในที่สุด

 

5. ให้อาหารที่ช่วยบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่มีส่วนผสมของกรดไขมันโอเมก้า-3, 6 และ DHA ที่มีส่วนช่วยต้านอาการอักเสบ บำรุงผิวหนังให้มีความชุ่มชื้น และช่วยให้ขนเงางามมีสุขภาพดี, สังกะสี ช่วยสร้างความสมบูรณ์ของผิวหนังและความเงางามของเส้นขน ทำให้ผิวหนังและเส้นขนมีสุขภาพแข็งแรง, วิตามินเอและอนุพันธุ์ ช่วยควบคุมการสร้างเซลล์ชั้นต่างๆ ของหนังกำพร้า ช่วยสร้างเคราติน ลดการสร้าง sebum และลดการอักเสบ, แอล-คาร์นิทีน ช่วยเผาผลาญพลังงานและลดการสะสมของไขมันในร่างกาย ทำให้น้องมีน้ำหนักตัวที่พอดี และไม่มีผิวหนังพับย่นเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ด้วยเคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้ ก็เพียงพอที่จะทำให้น้องหมาหน้าย่นของคุณพ่อคุณแม่มีสุขภาพผิวหนังและเส้นขนที่แข็งแรงได้แล้วล่ะค่ะ ทั้งนี้นอกจากการดูแลน้องในทุกๆ วันแล้ว อย่าลืมพาน้องไปหาคุณหมอเพื่อตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกๆ 6 เดือนด้วยนะคะ เพราะสุขภาพในด้านอื่นๆ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน การดูแลน้องให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ในทุกๆ ด้าน จะทำให้น้องมีอายุยืนยาว และสามารถอยู่กับเราไปได้นานๆ ตราบจนถึงเวลาที่เหมาะสมได้ค่ะ

หากน้องๆ มีปัญหาสุขภาพ สามารถแชทมาปรึกษาเราในเบื้องต้นได้นะคะ ทีมสัตวแพทย์ของ Intervetta ยินดีให้คำแนะนำค่ะ ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

 

Cr. : dogilike

 

==========

 

ขออนุญาตแนะนำ Pet Select ODERM ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับน้องหมา สูตรแอดวานซ์สำหรับการบำรุง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวหนังเส้นขน ช่วยให้น้องมีขนนุ่ม-เต็ม-สวย น่ากอดน่าสัมผัส ไม่หลุดร่วงง่ายมีสุขภาพดี

เหมาะสำหรับน้องหมาที่มีปัญหา

  • น้องหมาขนหลุดร่วงบ่อย หยาบกร้าน จับแล้วรู้สึกสากมือ ไม่เงางาม
  • น้องหมาเป็นโรคผิวหนัง มีสะเก็ดรังแค ผิวมันเยิ้มหรือแห้งเกินไป
  • น้องหมาที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เกิดผดผื่นคันอยู่บ่อยครั้ง
  • น้องหมาสายพันธุ์ Siberian Husky, Alaskan Malamute, Samoyed หรือน้องหมาในกลุ่มพันธุ์ Nordic ที่มีปัญหาการดูดซึมแร่ธาตุสังกะสีไปใช้ได้น้อยกว่าปกติ

 

** Pet Select ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับสุนัขและแมวโดยเฉพาะ ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมงานสัตวแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ มีรสชาติที่แตกต่าง เหมาะสำหรับสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์

 

เราคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพสูง เพื่อช่วยให้น้องมีสุขภาพขนที่แข็งแรง คืนเส้นขนที่นุ่ม-เต็ม-สวย น่าสัมผัส และผิวหนังสุขภาพดีให้กับน้องหมา ได้แก่

 

1. คอลลาเจนเปปไทด์ (Collagen Peptide) ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้น้องน่ากอด

 

2. ไบโอติน วิตามินบี2, บี3, บี6 และวิตามินอี (Biotin, Vitamin B2, B3, B6, E) ช่วยลดการอักเสบและอาการผดผื่นที่เกิดขึ้นบนผิวหนัง เสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขนและเล็บให้มีสุขภาพดี ลดการหลุดร่วงและกระตุ้นการสร้างเส้นขนใหม่ของน้องหมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3. กรดอะมิโนจำเป็น (Essential Amino Acid) ช่วยในกระบวนการซ่อมแซมและบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี

 

4. สังกะสีและทองแดงในรูปคีเลต (Chelated Zinc and Copper) ช่วยต่อต้านการอักเสบของผิวหนังในรูปของคีเลต ช่วยให้การดูดซึมแร่ธาตุเข้าสู่ร่างกายของน้องหมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ให้น้องหมาทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อบำรุงผิวหนังและเส้นขนของน้องให้มีสุขภาพดีในทุกๆ วันนะคะ

Pet Select ODERM บรรจุขวดละ 30 เม็ด

วิธีรับประทาน : ให้โดยการป้อนหรือบดแล้วผสมกับอาหาร

น้ำหนักน้อยกว่า 5 กิโลกรัม : 0.5 เม็ด

น้ำหนัก 5 – 10 กิโลกรัม : 1 เม็ด

น้ำหนัก 10 – 20 กิโลกรัม : 1.5 เม็ด

น้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม : 2 เม็ด

 

1 ขวด ราคา 890 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาท

ซื้อสินค้าตั้งแต่ราคา 1,000 บาทขึ้นไป ฟรีค่าจัดส่ง

 

ใบอนุญาตเลขที่ : 0108580003

==========

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1) Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2) Call Center โทร. 02-634-0025 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00 – 17.00 น.)


==========

 

ความประทับใจของ Pet Select

 

“เค้าช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว” เรื่องราวสุดประทับใจของมะขวิดกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2oukkh0

“เรารู้สึกว่ารักค้า” เรื่องราวสุดประทับใจของมาริโอ้กับคุณแม่ ==> http://bit.ly/2nYh6yh

“เห็นเค้าแล้วหายเหนื่อย” เรื่องราวสุดประทับใจของมัชเฌกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2o2ACdY

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Intervetta ==> https://www.facebook.com/intervetta/shop/?rt=19

==========

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ เวทต้า จำกัด

ที่อยู่ : 140/9 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม 10500

 

หมายเลข Call Center :

02-634-0225

Pet Select ODERM | เพทซีเลค โอเดิร์ม