7 วิธีสร้างสมองสดชื่น ตื่นตลอดการทำงาน

 

ในช่วงเวลาระหว่างทำงาน ความเครียด ภาระงาน และความกดดันต่างๆ อาจส่งผลทำให้สมองมีอาการอ่อนล้าเกิดขึ้น จนส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานได้ มาทำสมองให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า มีพลังในการทำงาน ด้วยเคล็ดลับ 7 ข้อนี้

 

  1. หลีกเลี่ยงการทำงานแบบ Multitasking งานวิจัยพบว่าการทำงานหลายอย่างพร้อมๆ กันนั้น จะใช้เวลามากกว่าการทำงานเพียงอย่างเดียวถึง 40% เลยทีเดียว แนะนำให้ทำงานทีละอย่างๆ จะเป็นการดีต่อสมองมากกว่า

 

  1. ทำ To do list แม้ว่าเราจะมีการทำตารางงานในคอมพิวเตอร์หรือ iPad กันอยู่แล้ว แต่งานวิจัยพบว่าการจดลงกระดาษนั้นให้ผลที่ดีมากกว่า เนื่องจากการเขียนด้วยมือนั้นจะเป็นการกระตุ้นสมองส่วนความคิดสร้างสรรค์ และทำให้จดจำได้มากขึ้นอีกด้วย

 

  1. พักสายตาระหว่างทำงานบ้าง การเพ่งสายตาไปที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหัวได้ ควรพักสายตาด้วยหลัก 20/20/20 คือทุกๆ 20 นาที ให้เปลี่ยนโฟกัสจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ไปที่อื่นที่ห่างออกไปประมาณ 20 ฟุต เป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที จะช่วยให้กล้ามเนื้อตาผ่อนคลาย และสามารถทำงานได้ดีขึ้น

 

  1. อย่าทำงานในที่มืดๆ แม้ว่าการทำงานในที่มืดๆ นั้นจะดูน่าสนใจ แต่การทำงานในห้องที่สว่างๆ จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวมากกว่า ซึ่งรวมถึงสมองด้วย

 

  1. จัดเวลาออกกำลังกายบ้าง การนั่งอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ อาจทำให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าได้ การออกกำลังกายเบาๆ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ออกซิเจนเข้าสู่สมองได้มากขึ้น มีการศึกษาพบว่าการออกไปเดินเล่นเป็นเวลา 10 นาที ช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัวได้ถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียวล่ะ

 

  1. พยายามอย่าให้ร่างกายขาดน้ำ การที่ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ จะทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัว ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น สมองจึงรู้สึกเฟรช ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ เนื่องจากกาแฟนั้นทำให้ร่างกายขับปัสสาวะบ่อย จึงทำให้ร่างกายขาดน้ำได้นั่นเอง

 

  1. รับประทานวิตามินรวม วิตามินรวมมีส่วนช่วยในการสร้างสารสื่อประสาทในร่างกาย ทำให้การรับ – ส่งสัญญาณสื่อประสาททำได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ร่างกายจึงรู้สึกกระฉับกระเฉง ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนื่อยไม่อ่อนเพลียง่าย

 

แค่ทำตาม 7 วิธีข้างต้นนี้ ก็ช่วยให้สมองสดใส ร่างกายสดชื่น ตื่นตลอดช่วงเวลาทำงานได้ง่ายๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้น และยังเป็นการดูแลสุขภาพไปในตัวอีกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand 

นวัตกรรมล้ำสมัยจึงสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบเม็ดฟู่พัฒนาและผลิตในเยอรมัน ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์   Multivitamin  >> Click!