5 คุณประโยชน์ที่ได้รับ จากการกินวิตามินเสริม

โดยปกติแล้ว ในอาหารที่เรารับประทานกันอยู่ในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า กลางวัน หรือมื้อเย็น ล้วนประกอบไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย รวมไปถึงสารอาหารในกลุ่มวิตามิน ทำให้บางคนอาจมีความคิดที่ว่า แค่รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่นั้นก็เพียงพอแล้ว แต่คำถามก็คือ แล้วเราได้ครบจริงๆ หรือเปล่า? ก็คงจะตอบได้ยาก ในทางกลับกัน การรับประทานวิตามินรวมในรูปแบบอาหารเสริมนั้นกลับมีส่วนช่วยให้สุขภาพโดยรวมของเรานั้นดีขึ้นหลายด้าน ได้แก่

.

  1. ช่วยให้อายุยืน มนุษย์เราเมื่อมีอายุมากขึ้น การดูดซึมสารอาหารของร่างกายจะมีประสิทธิภาพน้อยลง สวนทางกับความต้องการสารอาหารที่เพิ่มมากขึ้น การได้รับวิตามินรวมเพิ่มเติมจากอาหารเสริมจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน และทำงานได้เป็นปกติอย่างที่ควรจะเป็น

.

  1. ช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น งานวิจัยหลายชิ้นพบว่า เบต้าแคโรทีน, วิตามินซี, วิตามินอี และไบโอตินนั้น เป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณดีขึ้น ดูอ่อนกว่าวัย รวมไปถึงสุขภาพเส้นผม ช่วยให้เส้นผมเงางามและมีสุขภาพดีอีกด้วย

.

  1. ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง จากงานวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกา ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างกว่า 14,000 คน อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยทำการเก็บข้อมูลตั้งแต่ปีพ.ศ. 2540 จนถึงพ.ศ. 2554 เป็นเวลา 14 ปี พบว่าการได้รับวิตามินเสริมนั้นช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งโดยรวมได้อย่างมีนัยสำคัญ

.

  1. ป้องกันโรคหัวใจ โฮโมซิสเตอีน กรดอะมิโนที่เกิดจากการย่อยสลายโปรตีน เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยส่งผลทำให้หลอดเลือดเกิดการตีบหรืออุดตัน การรับประทานวิตามินรวม ร่วมกับสารอาหารอื่นๆ เช่น โคเอนไซม์คิวเท็น จะช่วยลดปริมาณโฮโมซิสเทอีนลง ทำให้ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

.

  1. ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า กระฉับกระเฉงขึ้น ทั้งยังช่วยปรับอารมณ์ ทำให้อารมณ์ดี ลดความเครียดและความวิตกกังวล เมื่อรับประทานวิตามินอย่างครบถ้วนเป็นประจำทุกวัน

.

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยวิตามิน เป็นทางหนึ่งที่ทำให้ร่างกายสามารถทำงานได้เป็นปกติ แต่หากต้องการให้สุขภาพแข็งแรงครบทุกมิติ การเสริมด้วยวิตามินรวมเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราไปถึงจุดนั้นได้ ทั้งนี้การเลือกซื้อวิตามินรวม ควรเลือกซื้อวิตามินที่มีปริมาณพอดี ไม่มากเกินไปจนเกินความต้องการ ซึ่งอาจเกิดการสะสมจนเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายได้

.

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand