คุณแม่ตั้งครรภ์-ลูกเล็กทาน Probiotic ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ให้ลูกได้

คุณแม่ตั้งครรภ์-ลูกเล็กทาน Probiotic ช่วยป้องกันโรคภูมิแพ้ให้ลูกได้

 

Probiotic คืออะไร?  และทำไมถึงสำคัญกับการป้องกันโรคภูมิแพ้ในเด็กเล็ก

 

โดยปกติในร่างกายเราก็จะมีจุลินทรีย์ ได้แก่แบคทีเรียนานาชนิดอาศัยอยู่ในทุกส่วนของร่างกาย ทั้งในลำไส้ บนผิวหนัง บนหน้า ในระบบทางเดินหายใจ ฯลฯ ซึ่งในจำนวนแบคทีเรียนานาชนิดๆ นี้ก็จะแบ่งเป็นแบคทีเรียที่ดี และที่ไม่ดี แบคทีเรียที่ดี เป็นมิตรกับร่างกาย เราจะเรียกว่า “แบคทีเรียประจำถิ่น (Normal flora)” หรืออีกชื่อคือ “Probiotic” นั้นเอง

 

แล้ว Probiotic สำคัญกับภูมิแพ้ในเด็กเล็กยังไง? เรื่องมีอยู่ว่า มีงานวิจัยจำนวนมากชี้ชัดเจนว่าเจ้า Probiotic นี้ช่วยลด “ภูมิแพ้ผิวหนัง” ในเด็กเล็กได้อย่างมาก ปัจจุบันในผลิตภัณฑ์นมหลายชนิดจึงมีการเสริม Probiotic เข้าไป และนำออกมาโฆษณาอย่างครึกโครม แต่เดี๋ยวก่อนครับ ข้อเท็จจริงที่คุณแม่ควรรู้คือในนมแม่นั้นมีแบคทีเรีย Probiotic และ Pre-biotic จากร่างกายของคุณแม่อยู่แล้ว

 

ดังนั้น หากต้องการให้ลูกในช่วง 1-2 ขวบ ไม่จำเป็นต้องให้ลูกทานนมเสริม Probiotic แต่ให้คุณแม่ทานอาหารเสริมจำนวน Probiotic หรือสามารถเริ่มทานตั้งแต่ตอนที่ตั้งครรภ์ได้เลยครับ ทารกก็จะได้รับ Probiotic เข้าไปส่วนหนึ่งตั้งแต่อยู่ในครรภ์คุณแม่แล้ว เมื่อออกมาจากครรภ์ก็จะมีภูมิต้านทานโรคภูมิแพ้มากกว่าครับ เช่น

 

1. ลดโอกาสเกิดโรคภูมิแพ้ผิวหนังในเด็กเล็กๆ

2. ลดโอกาสติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ

3. ลดโอกาสเกิดภูมิแพ้ในระบบทางเดินหายใจต่างๆ

 

นอกจากนี้ ของแถมที่คุณแม่ตั้งครรภ์ได้จากการทาน Probiotic เสริมอีกอย่างคือ ช่วยลดการติดเชื้อในช่องคลอดลงได้ ซึ่งช่วยลดภาวะแทรกซ้อนจากการตั้งครรภ์ได้หลายอย่างครับ

 

อ้างอิงจาก : คลีนิกหมอจตุพร

ด้วยความปราถนาดี

Interpharma Thailand

“ยาถ่าย” หรือ “ยาระบาย” ตัวช่วยสุดสะดวกสำหรับอาการท้องผูก ที่สามารถรับได้จากทั้งโรงพยาบาล หรือซื้อเองกับเภสัชกร ทานแล้วเห็นผลว่องไว ขับถ่ายสบายใจ แต่ทราบหรือไม่ว่าการทานยาถ่ายสามารถทำให้ท้องผูกเรื้อรังได้!

 

แต่ในทางตรงกันข้ามหากทานเป็นเวลานานยาถ่ายอาจทำให้ท้องผูกเสียเอง

 

ยาถ่ายหรือยาระบายที่ใช้กันทั่วไป มีสรรพคุณกระตุ้นลำไส้ใหญ่โดยตรง ทำให้ลำไส้เกิดการเคลื่อนไหวมากขึ้น และทำให้อุจจาระนุ่ม ขับถ่ายง่าย และขับถ่ายอุจจาระที่ตกค้างออกมา แต่ในทางตรงกันข้ามหากทานเป็นเวลานานยาถ่ายอาจทำให้ท้องผูกเสียเอง อาจมีผลข้างเคียงจนถึงลำไส้อักเสบ, ลำไส้แปรปรวน และลำไส้อุดตัน

.

การใช้ยาถ่ายต่อเนื่องเป็นเวลานาน เช่น ทานทุกวันเกิน 1-2 อาทิตย์ ทำให้ลำไส้ติดการกระตุ้นจากยาถ่าย จนทำงานเองไม่เป็น กล่าวคือถ้าไม่มียาถ่าย ลำไส้ก็จะไม่ทำงานเลย ไม่ขับถ่ายเลย ปล่อยให้อุจจาระตกค้างอยู่อย่างนั้น มีอีกชื่อหนึ่งว่า “ลำไส้ขึ้เกียจ” ถ้าปล่อยเอาไว้จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เพราะลำไส้จะค่อยๆ ดื้อยาเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องทานยาถ่ายมากขึ้น หรือแรงขึ้นเพื่อให้ได้ผลเท่าเดิม ท้ายที่สุดแล้วแม้จะทานยาถ่ายก็ไม่สามารถกระตุ้นให้ขับถ่ายได้ กลายเป็นโรคลำไส้แปรปรวน ท้องผูกเรื้อรัง ฯลฯ

.

อีกปัญหาหนึ่ง คือยาถ่ายจะดูดน้ำจากลำไส้เข้าสู่อุจจาระ ทำให้อุจจาระอ่อนนุ่ม แต่ถ้าทานน้ำน้อยเกินไปก็อาจมีปัญหาลำไส้อุดตันได้ เช่นกัน

.

ดังนั้นในทางปฏิบัติไม่ควรใช้ยาถ่ายพร่ำเพรื่อ หากมีอาการท้องผูกควรเริ่มจากปรับพฤติกรรมการทานอาหารก่อน ถ้ายังไม่ดีขึ้นค่อยหันมาหายาระบาย และไม่ควรทานต่อเนื่องเกิน 3-7 วัน

.

วิธีแก้ไขสำหรับผู้มีอาการลำไส้ติดยาระบาย และลำไส้ขึ้เกียจ เริ่มจากหยุดทานยาถ่ายเป็นประจำ (หรือหยุดไปเลย) และปรับพฤติกรรมการทานอาหารและการขับถ่าย พยายามขับถ่ายให้เป็นเวลา ทาผักผลไม้ที่มีกากใยอาหารเยอะๆ ทานแป้งและน้ำตาลให้น้อยลง และทานอาหารที่มีโปรไบโอติก

.

มีงานวิจัยว่าแบคทีเรียโปรไบโอติกสามารถช่วยรักษาโรคลำไส้ขี้เกียจ (ลำไส้ติดยาระบาย) ได้ เพราะแบคทีเรียโปรไบโอติกช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำงานดีขึ้น จากการวิจัยพบว่ามีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

.

ในประเทศไทยเรารู้จักกันดีว่าโปรไบโอติกมาจากนมเปรี้ยว แต่การรับโปรไบโอติกจากนมเปรี้ยวมีข้อเสียคือ น้ำตาลเยอะ ทำให้ปัจจุบันการทานโปรไบโอติกในลักษณะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับความนิยมมากกว่า รวมถึงในวงการแพทย์ชั้นนำเองก็มีการจ่ายผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกเพื่อเสริมการรักษา มากกว่าแนะนำให้ทานนมเปรี้ยวแล้วเช่นกัน

.

ด้วยความปราถนาดี

Interpharma Thailand

อ้างอิงจาก : doctor.co.th, ลำไส้ดีชีวียืนยาว

เลือก Probac7 จาก Interpharma โปรไบโอติกที่มีเอกสารทางการแพทย์รับรอง

1) Probac7 มีความหลากหลายของเชื้อ Probiotic มากกว่า Probac 7 สูตร Synbiotic มีแบคทีเรีย Probiotic ถึง 6 ชนิด และ Prebiotic (อาหารของเชื้อ Probiotic ที่ช่วยให้เชื้อเจริญได้ดี) อีก 1 ชนิด ในขณะที่ยี่ห้อทั่วไปในท้องตลาดมีเพียง 1-2 ชนิด ซึ่งข้อดีของการมีเชื้อที่หลากหลายกว่าทำให้มีโอกาสรักษาอาการได้มากกว่า

2) เชื้อ Probiotic ทั้ง 6 ชนิดใน Probac7 มีเอกสารทางการแพทย์รองรับว่าปลอดภัย พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ทางการแพทย์

3) มีจำนวนเชื้อมากกว่า 20,000 ล้าน CFU ต่อซอง โดยตรวจสอบในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน

4) ผ่านมาตรฐานการผลิตชั้นนำ 
– ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เลขทะเบียน อย. : 10-3-21349-1-0002
– ได้รับการรับรอง GMP คือ Good Manufacturing Practice (GMP) หรือ หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหารจัดทำขึ้นโดยหน่วยงานมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศหรือ โคเด็กซ์ (CODEX)

5) รสชาติอร่อย ทานง่าย Probac7 เป็นแบบผงบรรจุซอง ซึ่งช่วยเก็บรักษาคุณภาพ Probiotic ได้ดีกว่าแบบแคปซูล และเมื่อชงออกในน้ำเย็นจะมีรสชาติเหมือนน้ำส้ม หรือวิธีทานง่ายๆ โดยฉีกซองแล้วเทใส่ปากได้เล

Probac7 by Interpharma บรรจุกล่องละ 30 ซอง รับประทานวันละ 2 ซอง เช้า-เย็น 
ราคากล่องละ 1,800 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

**PROMOTION สำหรับ 1 เดือน ซื้อ 2 กล่อง ลดเหลือ 3,000 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

วิธีรับประทาน : ทานวันละ 2 ซอง (เช้า-เย็น) โดยฉีกซองเทใส่ปาก หรือชงกับน้ำเย็น สามารถทานควบคู่กับยารักษาโรคลำไส้แปรปรวนได้ โดยทานให้ห่างกัน 30 นาที
สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Probac7 ได้ 2 ช่องทาง

(1) Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

(2) สั่งทางไลน์ (Line) Line id: @interpharma  แอดไลน์ด่วน คลิก ==>   http://line.me/ti/p/%40interpharma

          

Probac7 by Interpharma บรรจุกล่องละ 30 ซอง รับประทานวันละ 2 ซอง เช้า-เย็น 
ราคากล่องละ 1,800 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

**PROMOTION สำหรับ 1 เดือน ซื้อ 2 กล่อง ลดเหลือ 3,000 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

วิธีรับประทาน : ทานวันละ 2 ซอง (เช้า-เย็น) โดยฉีกซองเทใส่ปาก หรือชงกับน้ำเย็น สามารถทานควบคู่กับยารักษาโรคลำไส้แปรปรวนได้ โดยทานให้ห่างกัน 30 นาที