อุจจาระ = ขยะที่รอการระบาย

หากจะว่าไปแล้ว ลำไส้ใหญ่ของเราก็เปรียบเสมือนถังขยะนั่นแหละ เป็นถังที่รองรับกากใยที่เหลือจากการย่อยของกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะถูกระบายออกไปในทุกๆ วัน แต่ถ้าลำไส้ใหญ่เราเกิดความผิดปกติ ไม่ถ่ายออก จะเกิดอะไรขึ้น?

 

ลองนึกถึงบ้านของเราที่มีขยะสดสะสมอยู่และไม่ถูกนำไปทิ้งดูก็ได้ วันแรกอาจจะยังไม่เป็นไร แต่ย่างเข้าวันที่ 3-4 ขยะที่มีก็คงจะเริ่มส่งกลิ่นไปทั่วบ้าน ลำไส้ใหญ่ก็เช่นเดียวกัน หากคุณไม่ได้ถ่ายติดต่อกัน 3-4 วัน อุจจาระที่รอการระบายนั้นก็จะเริ่มหมักหมมเป็นแก๊ส และถูกระบายออกมาในรูปของ “ตด” หรือ “เรอ” แล้วแต่ช่องทางที่ระบายออกไป ทำให้เสียบุคลิกอีกหากปล่อยออกไปต่อหน้าสาธารณชน

 

นอกจากนี้ยิ่งเรามีอุจจาระสะสมมากเท่าไหร่ ยิ่งส่งผลเสียต่อร่างกายของเรามากขึ้นเท่านั้น เกิดความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ปากเป็นแผล ท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ผิวพรรณไม่ผ่องใส สิวขึ้นง่าย เกิดอนุมูลอิสระทำให้แก่เร็ว จนไปถึงมะเร็งลำไส้ใหญ่ ได้เลยทีเดียว

 

ฉะนั้น การระบายของเสียในทุกๆ วัน จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลย อย่าปล่อยให้มีอุจจาระสะสมในร่างกายนานเกินไปนัก พยายามถ่ายให้ได้ในทุกๆ วัน เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี ห่างจากโรคได้มากโขแล้วล่ะ

 

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

 

Probac 7| โปรแบคเซเว่น