ลำไส้คือบ่อเกิดของโรคร้าย และเป็นจุดเริ่มต้นของความแก่

ลำไส้คือบ่อเกิดของโรคร้าย และเป็นจุดเริ่มต้นของความแก่

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมคนเราถึงมีอายุไม่ถึง 120 ปี ทั้งๆ ที่อายุขัยของมนุษย์ควรมีจุดสิ้นสุดที่ตรงนั้น?

ในสมัยก่อนที่วิทยาศาสตร์และการแพทย์จะเจริญก้าวหน้าเช่นยุคปัจจุบัน เราผ่านช่วงที่ต้องต่อสู้กับโรคระบาดต่างๆ ที่เป็นสาเหตุที่คร่าชีวิตมนุษย์เป็นจำนวนมากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นฝีดาษ อหิวาต์ กาฬโรค ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบัน ด้วยวิทยาการต่างๆ ที่สามารถรักษาโรคเหล่านี้ได้ ทำให้มนุษย์มีอายุยืนยาวขึ้นมากกว่าแต่ก่อน ทว่า ก็ยังไม่แตะเพดานอายุขัยอยู่ดี เพราะอะไร?
จริงอยู่ที่ว่าโรคระบาดนั้นได้หมดไปแล้ว (แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ ในอนาคตอาจมีโรคระบาดใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอีกก็เป็นได้) แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้มนุษย์นั้นไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 120 ปีนั้น เป็นเพราะโรคที่เกิดจากความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย ซึ่งเหตุแห่งความเสื่อมของเซลล์นั้น มีสาเหตุหลักมาจากลำไส้ … อันที่จริง ถ้าจะพูดให้ถูกต้อง เป็นเพราะจุลินทรีย์ในลำไส้ต่างหาก ที่เป็นต้นเหตุที่แท้จริง … อ้าว ก็ไหนบอกว่าแบคทีเรียในลำไส้ช่วยชีวิตเราไว้ไง ทำไมผู้ช่วยถึงกลายเป็นผู้ร้ายไปได้ล่ะ?
ก็เพราะว่า นอกจากแบคทีเรียตัวดีแล้ว เรายังมีแบคทีเรียตัวร้ายที่ก่อให้เกิดโรคแฝงอยู่ภายในลำไส้เช่นเดียวกัน เปรียบเสมือนกองทัพ 2 ฝ่าย หันหน้าเข้าประจัญบานกัน โดยมีอาหารที่เรารับประทานคอยเป็นเสบียงเลี้ยงทัพ แบคทีเรียตัวดีชอบกินพืชผักและเส้นใยอาหาร ทั้งชนิดละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ส่วนแบคทีเรียตัวร้ายน่ะหรอ เนื้อสัตว์และไขมันนั่นแหละคือของโปรดเลยล่ะ ยิ่งรับประทานเนื้อสัตว์เข้าไปในปริมาณมาก ในขณะที่รับประทานผักผลไม้และใยอาหารน้อย ก็จะยิ่งทำให้แบคทีเรียตัวร้ายแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเท่านั้น
ประกอบกับการเคี้ยวอาหารที่ไม่ละเอียด ส่งผลให้ลำไส้เล็กมีกระบวนการย่อยสลายโปรตีนและไขมันไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดการเพิ่มจำนวนของแบคทีเรียตัวร้ายและสารพิษในลำไส้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแอมโมเนีย ไฮโดรเจนซัลไฟด์ (หรือก๊าซไข่เน่า) มอร์แคปเทน ทริปตามีน อินโดล ซึ่งสารพิษชื่อแปลกๆ เหล่านี้นี่เอง ที่เป็นสาเหตุทำให้ลำไส้เกิดภาวะอักเสบเรื้อรัง นำไปสู่การเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายนั่นเอง ยิ่งถ้าร่างกายเราเกิดภาวะท้องผูกรุนแรงร่วมด้วยแล้วล่ะก็ สารพิษที่อยู่ในลำไส้ก็จะยิ่งทวีความเข้มข้นเพิ่มขึ้น ทำให้ภาวะอักเสบแย่ลงไปอีก
แน่นอนว่าเมื่อมีปัญหา ทางแก้ย่อมมี ด้วยการเคี้ยวอาหารก่อนกลืนให้ละเอียดยิ่งขึ้น เพื่อให้กระบวนการย่อยสลายโปรตีนและไขมันมีความสมบูรณ์มากที่สุด ร่วมกับการรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยกากใย ซึ่งเป็นอาหารที่แบคทีเรียตัวดีชอบ เพื่อให้เขามีเรี่ยวแรงที่จะไปรบราฆ่าฟันกับแบคทีเรียตัวร้ายได้ โดยการเพิ่มจำนวนกองทัพเพื่อยับยั้งไม่ให้แบคทีเรียตัวร้ายได้ทำงาน ส่งผลทำให้สารพิษในลำไส้ลดลงได้นั่นเอง
ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องรับประทานผักและผลไม้อย่างเดียว เพราะเนื้อสัตว์และไขมันนั้นต่างก็เป็นอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย หากแต่ควรเลือกรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ให้ลำไส้ต้องทำงานหนักมากเกินไป จนทำให้ระบบสลายพิษในลำไส้อ่อนแอลงเรื่อยๆ จนรับภาระหน้าที่ไม่ไหว เมื่อรับประทานอาหารได้อย่างสมดุล ทั้งโปรตีน ไขมัน และใยอาหารครบถ้วน เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ก็จะช่วยลดภาวะการอักเสบของเซลล์ในร่างกาย และทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้ในที่สุด
และเมื่อภาวะการอักเสบของเซลล์ในร่างกายไม่มี ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์และทำงานได้ตามปกติ เมื่อนั้นเราก็จะมีอายุที่ยืนยาว และสามารถอยู่ได้ถึง 120 ปี อย่างมีคุณภาพได้นั่นเอง

เริ่มต้นดูแลลำไส้ของคุณวันนี้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า อย่างยั่งยืน กันเถอะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือลำไส้ดี ชีวียืนยาว
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ถ้ามีอาการท้องผูก-ท้องเสียเป็นประจำ… ไปไหนก็ต้องคอยมองหาห้องน้ำ จะรู้เลยว่าการขับถ่ายเป็นปกติ “อย่างมีสมดุล ไม่มากไม่น้อยเกินไป” คือ ทางออกของสุขภาพที่ดี และ… ความสุขสูงสุดของชีวิต

Probiotic คืนสมดุลให้ระบบขับถ่าย คืนความสุขให้ชีวิต ให้การขับถ่ายเป็นปกติทุกวัน

  • ฟื้นฟูจากอาการลำไส้แปรปรวน ท้องผูกเรื้อรัง ท้องเสียเรื้อรัง
  • บรรเทาและป้องกันอาการลำไส้อักเสบเรื้อรัง ปวดท้อง ท้องร่วงจากลำไส้อักเสบ
  • ช่วยให้ขับถ่ายอย่างมีสมดุล ขับถ่ายทุกวัน ไม่มากไม่น้อยครั้งจนเกินไป
  • ช่วยขับถ่ายอุจจาระตกค้างออกจากร่างกาย ลดผลเสียที่เกิดจากอุจจาระเป็นพิษเน่าเสีย เช่น สิวเรื้อรัง อาการอ่อนเพลียไม่ทราบสาเหตุ ป่วยง่าย ติดเชื้อง่าย
  • เสริมภูมิต้านทาน ช่วยชะลอวัยจากอนุมูลอิสระ ป้องกันมะเร็ง

 

เลือก Probac7 จาก Interpharma โปรไบโอติกที่มีเอกสารทางการแพทย์รับรอง

1) Probac7 มีความหลากหลายของเชื้อ Probiotic มากกว่า Probac 7 สูตร Synbiotic มีแบคทีเรีย Probiotic ถึง 6 ชนิด และ Prebiotic (อาหารของเชื้อ Probiotic ที่ช่วยให้เชื้อเจริญได้ดี) อีก 1 ชนิด ในขณะที่ยี่ห้อทั่วไปในท้องตลาดมีเพียง 1-2 ชนิด ซึ่งข้อดีของการมีเชื้อที่หลากหลายกว่าทำให้มีโอกาสรักษาอาการได้มากกว่า

2) เชื้อ Probiotic ทั้ง 6 ชนิดใน Probac7 มีเอกสารทางการแพทย์รองรับว่าปลอดภัย พิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ทางการแพทย์

3) มีจำนวนเชื้อมากกว่า 20,000 ล้าน CFU ต่อซอง โดยตรวจสอบในห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน

4) ผ่านมาตรฐานการผลิตชั้นนำ 
– ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เลขทะเบียน อย. : 10-3-21349-1-0002
– ได้รับการรับรอง GMP คือ Good Manufacturing Practice (GMP) หรือ หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหารจัดทำขึ้นโดยหน่วยงานมาตรฐานอาหารระหว่างประเทศหรือ โคเด็กซ์ (CODEX)

5) รสชาติอร่อย ทานง่าย Probac7 เป็นแบบผงบรรจุซอง ซึ่งช่วยเก็บรักษาคุณภาพ Probiotic ได้ดีกว่าแบบแคปซูล และเมื่อชงออกในน้ำเย็นจะมีรสชาติเหมือนน้ำส้ม หรือวิธีทานง่ายๆ โดยฉีกซองแล้วเทใส่ปากได้เล

Probac7 by Interpharma บรรจุกล่องละ 30 ซอง รับประทานวันละ 2 ซอง เช้า-เย็น 
ราคากล่องละ 1,800 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

**PROMOTION สำหรับ 1 เดือน ซื้อ 2 กล่อง ลดเหลือ 3,000 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

วิธีรับประทาน : ทานวันละ 2 ซอง (เช้า-เย็น) โดยฉีกซองเทใส่ปาก หรือชงกับน้ำเย็น สามารถทานควบคู่กับยารักษาโรคลำไส้แปรปรวนได้ โดยทานให้ห่างกัน 30 นาที
สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Probac7 ได้ 2 ช่องทาง

(1) Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

(2) สั่งทางไลน์ (Line) Line id: @interpharma  แอดไลน์ด่วน คลิก ==>   http://line.me/ti/p/%40interpharma

          

Probac7 by Interpharma บรรจุกล่องละ 30 ซอง รับประทานวันละ 2 ซอง เช้า-เย็น 
ราคากล่องละ 1,800 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

**PROMOTION สำหรับ 1 เดือน ซื้อ 2 กล่อง ลดเหลือ 3,000 บาท ฟรีค่าจัดส่งทั่วประเทศ

วิธีรับประทาน : ทานวันละ 2 ซอง (เช้า-เย็น) โดยฉีกซองเทใส่ปาก หรือชงกับน้ำเย็น สามารถทานควบคู่กับยารักษาโรคลำไส้แปรปรวนได้ โดยทานให้ห่างกัน 30 นาที