ขับถ่ายทุกวัน หน้าใสไร้สิว

อาการหน้าสิวเรื้อรังมีความเกี่ยวพันกับลำไส้ แม้อวัยวะทั้งสองจะดูห่างกันและไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน แต้เวลาพบเจอคนที่มีปัญหาสิวอักเสบเรื้อรัง เมื่อซักประวัติไปมักพบว่ามีอาการท้องผูกบ้าง ท้องเสียบ้าง เป็นๆหายๆ ขับถ่ายไม่ค่อยปกติ หรือถ้าลองสังเกตตัวเราเองโดยเฉพาะในวัยผู้ใหญ่ เวลาท้องผูกนานๆ ทีไร สิวขึ้นทุกที!

 

เรามักเข้าใจกันว่าสิวอักเสบเกิดมาจากการติดเชื้อในรูขุมขนจนเกิดเป็นหนองเล็กๆ ขึ้นมาที่ผิว…

แต่ในปัจจุบัน มีข้อมูลทางการแพทย์ พบว่าสาเหตุของสิวยังเกิดได้จากการทำงานของลำไส้ไม่ปกติ โดยพบว่าคนที่มีปัญหาในระบบทางเดินอาหาร ก็จะมีสิวตามมาแบบเกี่ยวเนื่องกัน

 

ในทางการแพทย์มีความรู้ว่า ในระบบลำไส้ของเรา มีหน้าที่หลักอย่างหนึ่งก็คือ ย่อยอาหาร และทำลายสิ่งแปลกปลอมให้หมดไปจากอาหารที่กินเข้าไป ส่วนหนึ่งคือเชื้อก่อโรคที่จะต้องถูกทำลาย แต่อีกส่วนหนึ่งก็คือ การย่อยโปรตีนให้เหลือเพียงแต่ Amino Acidและ Peptide สายสั้นๆ เพื่อทำลายความเป็น Antigenicity หรือลักษณะจำเพาะของโปรตีนซึ่งก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ หากการย่อยและดูดซึมอาหารทำได้ดี สุขภาพของเราก็จะดีตามไปด้วย

 

แต่สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวอักเสบ กลุ่มที่มีปัญหาการย่อยอาหาร สายโปรตีนจะย่อยไม่หมด และอาจหลุดรอดเข้าไปในกระแสเลือดผ่านผนังลำไส้ที่อักเสบอยู่เข้าไปได้ แน่นอนว่าเซลล์ภูมิต้านทานที่มีอยู่จำนวนมหาศาลในลำไส้ และระบบเลือดจะมองว่าโปรตีนที่ย่อยไม่ละเอียดเหล่านี้เป็นโปรตีนแปลกปลอมของเชื้อโรค!!! ระบบภูมิต้านทานการอักเสบของร่างกายก็จะถูกกระตุ้นให้เกิดการอักเสบอยู่เรื่อยๆ หากการอักเสบไปปรากฏที่ผิวก็เลยมี “สิว” อักเสบกวนใจอยู่ร่ำไป

 

ดังนั้นสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวอักเสบเป็นประจำ นอกเหนือไปจากการใช้ยาแต้มสิว หรือกินยาแก้อักเสบแล้ว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภท Probiotic เพื่อปรับสมดุลลำไส้ ช่วยย่อย และช่วยเรื่องการขับถ่าย ก็เป็นการช่วยให้การรักษาสิวมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand 

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์  Probac 7  >> คลิกเลย

Probac 7

โปรแบคเซเว่น

Interpharma l Probac 7

สมดุลของระบบขับถ่ายที่ดีเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันคือจุดเริ่มต้นของสุขภาพดีและชะลอวัยจากภายในสู่ภายนอก